Chủ nhật, 21/01/2018 - 11:46|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HÀ TĨNH !
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Sở GDĐT: Tập huấn dạy học theo năng lực học sinh cho giáo viên tiếng Anh THPT cốt cán

Nhằm nâng cao chất lượng thí điểm dạy tiếng Anh theo năng lực học sinh ở các trường THPT theo Văn bản số 4627/UBND-NC ngày 12/9/2016 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ GDĐT, ngày 30-31/10/2017 tại Trung tâm BDNVSP-GDTX tỉnh, Sở GDĐT đã tổ chức tập huấn giáo viên tiếng Anh cốt cán về năng lực biên soạn và thẩm định giáo trình tiếng Anh theo năng lực học sinh. Nhà giáo Nguyễn Ngọc Lạc, Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông đã đến dự khai mạc và phát biểu chỉ đạo đợt tập huấn.

Nhằm nâng cao chất lượng thí điểm dạy tiếng Anh theo năng lực học sinh ở các trường THPT theo Văn bản số 4627/UBND-NC ngày 12/9/2016 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ GDĐT, ngày 30-31/10/2017 tại Trung tâm BDNVSP-GDTX tỉnh, Sở GDĐT đã tổ chức tập huấn giáo viên tiếng Anh cốt cán về năng lực biên soạn và thẩm định giáo trình tiếng Anh theo năng lực học sinh. Nhà giáo Nguyễn Ngọc Lạc, Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông đã đến dự khai mạc và phát biểu chỉ đạo đợt tập huấn.

Thành phần tham dự tập huấn gồm tổ trưởng, nhóm trưởng chuyên môn và giáo viên cốt cán trực tiếp giảng dạy tiếng Anh ở các trường THPT đăng kí thí điểm chương trình dạy học theo năng lực trong năm học 2017-2018. Tại đợt tập huấn, các đồng chí học  viên đã được TS Trần Giang Nam, chuyên viên tiếng Anh Phòng GDPT hướng dẫn kĩ thuật xây dựng và thẩm định chương trình, giáo trình tiếng Anh THPT dựa trên chương trình của Bộ GDĐT đã được tinh giản theo Văn bản 791/HD-BGDĐT ngày 25/6/2013 của Bộ GDĐT. Các đồng chí học viên được chia theo nhóm thẩm định chéo phân phối chương trình và giáo trình tự biên soạn; sau đó trao đổi, thảo luận và thống nhất hướng xây dựng các chương trình dạy học cho các nhóm đối tượng học sinh khác nhau dựa theo năng lực thực tế của các em.

Cũng tại đợt tập huấn này, các đồng chí học viên đã thảo luận và chia sẻ các kinh nghiệm cũng như những khó khăn vướng mắc khi triển khai dạy thí điểm chương trình tiếng Anh theo năng lực thực tế của học sinh. Chia sẻ kinh nghiệm từ hai đơn vị được Sở chọn đi trước là THPT Kỳ Anh và THPT Nghèn, các đồng chí học viên đã thẳng thắn trao đổi, đúc rút được nhiều bài học, kinh nghiệm trong dạy học tiếng Anh theo năng lực học sinh với mục tiêu vừa đảm bảo nội dụng chương trình khung của Bộ GDĐT vừa phải bảo đảm kết quả đầu ra cho học sinh ở kì thi THPT Quốc gia sau ba năm các em học tập với chương trình này.

Hy vọng rằng sau đợt tập huấn, sẽ có sự chuyển biến tích cực về kĩ năng biên soạn, giảng dạy của giáo viên ở các trường thí điểm chương trình theo năng lực học sinh, tạo được sự tin tưởng cao trong học sinh, phụ huynh và toàn xã hội; từng bước nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh ở các trường THPT theo mong muốn của Bộ GDĐT và UBND khi đồng ý cho Hà Tĩnh triển khai dạy học tiếng Anh theo năng lực học sinh ở các trường THPT.

 

Khánh Huyền - Phạm Lê

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết