Sunday, 22/04/2018 - 01:51|
Cổng điều hành Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Ngành GD&ĐT tổng kết năm học 2016-2017, xác định 09 nhiệm vụ chủ yếu và 05 giải pháp cơ bản trong năm học 2017-2018

Trong không khí của những ngày tháng 8 lịch sử, toàn ngành GD&ĐT đang tích cực hoàn tất các điều kiện để chuẩn bị cho năm học mới 2017-2018, ngày 11/8/2017, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, được sự nhất trí của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018, tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Hà Văn Bé - Ủy viên TT HĐND tỉnh, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức tỉnh, UBND các huyện, thành phố, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; lãnh đạo Phòng Khoa giáo - Văn xã, cán bộ, chuyên viên Văn phòng HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo Công ty Bảo Việt Bắc Giang, Chi nhánh Viettel Bắc Giang; phóng viên Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Trung tâm Thông tin - Văn phòng UBND tỉnh.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Về phía ngành GD&ĐT có NGƯT. Nguyễn Đức Hiền - TUV, Giám đốc Sở GD&ĐT cùng các đồng chí lãnh đạo Sở, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh; trưởng, phó các phòng thuộc Sở GD&ĐT, trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; hiệu trưởng, giám đốc các trường và trung tâm trực thuộc Sở GD&ĐT và đại diện các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác trong năm học 2016-2017.

Năm học 2016-2017 là năm học thứ ba ngành giáo dục triển khai thực hiện Kế hoạch hành động của Bộ GD&ĐT triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TW, Chương trình hành động của BTV Tỉnh ủy, Kế hoạch của UBND tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Thông qua công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện, nhận thức và trách nhiệm thực hiện đổi mới của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trong toàn ngành được nâng lên, nhận được sự đồng tình và ủng hộ tích cực toàn xã hội.

Bước vào năm học 2016-2017 với không ít thách thức, khó khăn đặt ra, song với sự đồng lòng, nhất trí trong toàn ngành GD&ĐT thực hiện đổi mới mạnh mẽ và sáng tạo trong việc xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, triển khai tổ chức thực hiện, kiểm tra, đôn đốc... gắn với việc thực hiện tốt chức năng tham mưu các cấp ủy, chính quyền, huy động mọi nguồn lực nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm học.

Ngành Giáo dục đã làm tốt công tác tham mưu, chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa
Nghị quyết Quy định chi tiết về chính sách hỗ trợ HS và trường phổ thông ở xã, thôn ĐBKK trên địa bàn tỉnh Bắc Giang;
Quy định nội dung, mức chi, công tác quản lý tài chính trong việc tổ chức các kỳ thi, cuộc thi xét tuyển trên địa bàn tỉnh Bắc Giang;
Quy định việc thu, sử dụng các khoản thu thỏa thuận và tự nguyện trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập trên địa bàn tỉnh;
Nghị quyết Quy định cơ chế, chính sách hợp đồng GV mầm non, mức thu học phí bậc học mầm non trong các trường mầm non công lập trên địa bàn tỉnh...

phương tham mưu Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản phát triển giáo dục theo lộ trình đổi mới, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, bất cập, những “nút thắt” của Ngành, đồng thời tạo cơ chế thuận lợi để sự nghiệp giáo dục của tỉnh phát triển theo hướng ngày càng bền vững.

Quy mô, mạng lưới trường, lớp các cấp học ổn định, tiếp tục được củng cố, phát triển hợp lý đáp ứng tốt nhu cầu học tập của nhân dân.

Kết quả phổ cập giáo dục các cấp học được duy trì vững chắc, tạo điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tỉnh Bắc Giang được công nhận đạt chuẩn quốc gia về PCGDTHMĐ 3 vào tháng 12/2016, vượt 4 năm so với kế hoạch.

Chủ động và sáng tạo triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về đổi mới giáo dục theo hướng thực chất và bền vững, phù hợp với thực tiễn của địa phương. Những chủ trương đổi mới của ngành được chỉ đạo nghiêm túc, linh hoạt, hiệu quả, cơ bản tạo sự đồng thuận trong xã hội. Các hoạt động giáo dục đã cơ bản chuyển từ trang bị kiến thức sang phát triển năng lực và phẩm chất người học; chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo theo hướng thiết thực, hiệu quả. Việc nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh, xây dựng môi trường ngoại ngữ được quan tâm; chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì vững chắc; công tác giáo dục mũi nhọn tiếp tục giữ được vị trí trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 được chuẩn bị chu đáo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện khoa học, đạt kết quả cao, nhận được sự đồng thuận và ủng hộ tích cực của toàn xã hội. Các hoạt động giáo dục truyền thống, tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức pháp luật và trách nhiệm công dân được chỉ đạo tích cực.

Công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành tiếp tục được đổi mới; tăng cường phân cấp quản lý đi đôi với kiểm tra, giám sát và đề cao trách nhiệm người đứng đầu; kỷ cương, nền nếp trường, lớp các cấp học được giữ vững.

Đội ngũ nhà giáo và CBQL toàn ngành có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn cao, đa số có năng lực chuyên môn tốt, có tinh thần trách nhiệm, nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Việc tổ chức khảo sát kiến thức CBQL mầm non, kiểm tra kiến thức GV các trường trong kế hoạch thanh tra, tổ chức thi GV dạy giỏi các cấp chu kỳ 2016-2019 được chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có tác dụng tích cực trong việc thúc đẩy ý thức tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng của đội ngũ nhà giáo và CBQL các cấp.
Đ/c trần tuấn nam - phó gĐ sở gd&Đt trình bày dự thảo báo cáo tổng kết năm học 2016-2017, phương hướng, nhiệm vụ 2017-2018.
Các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, được các ngành tích cực ủng hộ, đầu tư, tăng cường, đặc biệt là giáo dục mầm non. Công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh, huy động được nhiều nguồn lực từ các doanh nghiệp và nhân dân để đầu tư phát triển giáo dục theo hướng bền vững.

Thực hiện tốt công tác truyền thông, tạo được sự thống nhất trong nhận thức và huy động tham gia tích cực của toàn xã hội trong việc quan tâm, chăm lo, phát triển GD&ĐT.

Tuy nhiên, bên cạnh những việc đã làm được, ngành GD&ĐT tỉnh cũng đã mạnh dạn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và những bài học kinh nghiệm.

Về tổ chức các hoạt động giáo dục

Tổ chức các hoạt động giáo dục theo mô hình trường học mới cấp THCS hiệu quả chưa cao, chưa tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao từ nhân dân. Điều này xuất phát từ việc ngành GD&ĐT còn chưa làm tốt công tác tuyên truyền đến cấp ủy, chính quyền và nhân dân về ưu điểm của mô hình; mặt khác, đây là năm thứ hai triển khai thí điểm mô hình trong bối cảnh những điều kiện đảm bảo tổ chức mô hình chưa được chuẩn bị kỹ lưỡng và tình hình dư luận có không ít trái chiều, tạo phân tâm và băn khoăn trong dư luận xã hội, kể cả từ chính đội ngũ GV.

Kỹ năng vận dụng phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực theo mục tiêu hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất người học ở một bộ phận GV chuyển biến chậm, chưa rõ nét, dẫn tới tổ chức các hoạt động học tập cho HS theo mục tiêu đổi mới hiệu quả chưa cao. Việc ứng dụng CNTT, tiếp cận công nghệ mới trong quản lý, giảng dạy ở một số đơn vị còn hạn chế; khả năng khai thác, sử dụng thiết bị CNTT trong đổi mới PPDH ở một số GV còn thấp. Điều này xuất phát từ một bộ phận CBQL, GV chưa có nhận thức đúng về mục tiêu đổi mới, còn tư duy theo lối mòn, ngại đổi mới, nhất là đổi mới cách tổ chức các hoạt động giáo dục, thi, kiểm tra, đánh giá, áp dụng PPDH mới và kỹ thuật dạy học tích cực; trình độ, năng lực, nghiệp vụ chuyên môn, khả năng tin học của GV còn có hạn.

Công tác quản lý, giáo dục lý tưởng, đạo đức, nhân cách, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục pháp luật, ý thức trách nhiệm công dân cho HS ở một số đơn vị hiệu quả chưa cao, còn chung chung. Do việc tích hợp giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, nhất là kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích trong các giờ học chính khoá chưa có chiều sâu, không có giải pháp sáng tạo, thiếu các điều kiện cần thiết để triển khai. Một số đơn vị chưa phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể, GV chủ nhiệm lớp trong nhà trường; sự phối hợp với gia đình và xã hội trong quản lý và giáo dục HS còn chưa thường xuyên, chặt chẽ.
Các đại biểu tập trung nghiên theo dõi các nội dung tại hội nghị.
Về đội ngũ

Đội ngũ GV còn thiếu so với yêu cầu, nhất là GV mầm non. Việc bố trí CBQL, GV ở một số địa phương, đơn vị chưa hợp lý, còn hiện tượng thừa thiếu cục bộ. Tình trạng bố trí thừa CBQL so với quy định vẫn còn xảy ra ở một số đơn vị. Trình độ CBQL, GV đạt chuẩn và trên chuẩn cao, song chưa tương xứng với chất lượng, hiệu quả thực tế. Một số CBQL, GV năng lực chuyên môn hạn chế, chất lượng giảng dạy và hiệu quả làm việc thấp, giảm nhiệt tình và tâm huyết nghề nghiệp; tinh thần trách nhiệm với công việc chưa cao. Điều này xuất phát từ sự phối hợp của Ngành giáo dục với các ngành liên quan và chính quyền địa phương có mặt chưa tốt; ý thức tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học để nâng tầm kiến thức, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục của một số GV còn thấp; nhiều GV có tư tưởng bằng lòng, tự thỏa mãn, không có ý thức trau dồi nghề nghiệp để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đổi mới giáo dục; Ngành chưa đề xuất được giải pháp điều động, bố trí công việc khác hoặc cho thôi việc đối với cán bộ không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của vị trí việc làm.

Về cơ sở vật chất (CSVC), thiết bị dạy học

CSVC, trang thiết bị giáo dục chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục; nhiều trường học thiếu diện tích đất, thiếu phòng học, các phòng chức năng, thiết bị đồ dùng dạy học theo chuẩn quốc gia, nhất là ở bậc mầm non. Nguyên nhân là do điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh còn nhiều khó khăn, ngân sách Nhà nước chi đầu tư xây dựng CSVC, trang thiết bị trường học có hạn; việc huy động các nguồn lực đầu tư phát triển giáo dục còn hạn chế, nhiều chương trình, kế hoạch đề ra trong giai đoạn, song, không đủ nguồn lực để tổ chức thực hiện.

Trong công tác quản lý, chỉ đạo

Công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của một số đơn vị hiệu lực, hiệu quả chưa cao; hiện tượng dạy thêm, học thêm, tình trạng thu chi không đúng quy định, hiện tượng mất dân chủ trong trường học chưa được khắc phục triệt để, xử lý thiếu kiên quyết dẫn đến đơn thư phản ánh vượt cấp còn xảy ra. Nguyên nhân là trình độ, năng lực quản lý, điều hành của một bộ phận CBQL còn hạn chế, nhất là quản lý tài chính; còn hiện tượng người đứng đầu đơn vị thiếu tinh thần trách nhiệm, buông lỏng quản lý, không sâu sát, thiếu kiểm tra, giám sát, không thường xuyên cập nhật, nghiên cứu kỹ các văn bản chỉ đạo của Bộ, Sở, còn sai sót trong quản lý, chỉ đạo. Sự phối hợp với các địa phương trong kiểm tra thực hiện việc dạy thêm, học thêm, các khoản thu trên địa bàn chưa được thường xuyên và quyết liệt.

Từ đó, Ngành giáo dục tỉnh đã chỉ ra 05 bài học kinh nghiệm nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế và thực hiện mục tiêu đổi mới, cụ thể:

Một là, muốn thực hiện thành công mục tiêu đổi mới GD&ĐT phải có sự quan tâm, đầu tư của cả hệ thống chính trị trong đó ngành GD&ĐT phải nêu cao vai trò chủ động, sáng tạo và quyết tâm cao. Phải làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo các cấp để ban hành hệ thống văn bản nhằm cụ thể hoá chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về GD&ĐT phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, tạo hành lang pháp lý và cơ chế thuận lợi phát triển GD&ĐT. Đồng thời, phải thực hiện tốt công tác phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể, địa phương để huy động sự vào cuộc của toàn xã hội trong phát triển giáo dục. Ở đây, công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc tạo cầu nối giữa Ngành giáo dục với toàn xã hội. Mặt khác, phải biết lắng nghe phản biện từ xã hội để có những tham mưu, chỉ đạo, điều chỉnh kịp thời những chủ trương đổi mới, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Hai là, kỷ cương - nền nếp - chất lượng - hiệu quả là những tiêu chí quan trọng để Ngành giáo dục tạo được niềm tin, xây dựng hình ảnh đẹp và khẳng định vị thế của mình trong xã hội. Bởi vậy, phải thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, công tác thanh tra, kiểm tra nhằm giữ vững trật tự kỷ cương, nền nếp trường, lớp các cấp học; đặc biệt coi trọng công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch; thường xuyên rà duyệt tiến độ, đôn đốc để kịp thời có những giải pháp điều chỉnh, tháo gỡ, hoàn thành mục tiêu đề ra.

Ba là, đội ngũ là yếu tố then chốt quyết định chất lượng giáo dục. Bởi vậy, phải xây dựng được đội ngũ nhà giáo và CBQL các cấp học đủ về số lượng, có năng lực và trình độ chuyên môn đạt chuẩn, có ý thức tự học hỏi để nâng tầm nghiệp vụ, đặc biệt, phải có đạo đức nghề nghiệp, có tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết và tận tuỵ với nghề. Ở đây vai trò, trách nhiệm người đứng đầu có ý nghĩa rất quan trọng. Người đứng đầu phải chủ động, sáng tạo và sâu sát trong công việc; có tác phong và phương pháp làm việc khoa học, gương mẫu mới có khả năng quy tụ, khơi dậy sức mạnh tập thể chung sức hoàn thành nhiệm vụ.

Bốn là, trong điều kiện ngân sách nhà nước còn khó khăn, cần làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục để huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển giáo dục. Xã hội hoá chính là một trong những “chìa khoá”, là phương tiện để ngành giáo dục đạt được mục tiêu đề ra.

Năm là, phải thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng để động viên kịp thời và tạo động lực phấn đấu cho đội ngũ nhà giáo, HSSV và thúc đẩy các hoạt động dạy và học trong các nhà trường.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm học 2017-2018, phân tích, làm rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, trong năm học 2017-2018 ngành GD&ĐT xác định 09 nhiệm vụ chủ yếu gồm: Rà soát, quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục hợp lý; Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục các cấp học; Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non, phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của người học, chú trọng định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông; Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là Tiếng Anh; Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học; Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục, đẩy mạnh giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các cơ sở giáo dục; Thực hiện hội nhập quốc tế trong GD&ĐT; Tăng cường CSVC đảm bảo chất lượng các hoạt động giáo dục; Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Để thực hiện được 09 nhiệm vụ nêu trên, ngành GD&ĐT đã xác định 05 nhóm giải pháp cơ bản để thực hiện gồm: Thực hiện tốt công tác tham mưu, phối hợp, đẩy mạnh cải cách hành chính trong giáo dục; Nâng cao năng lực lãnh đạo của CBQL giáo dục các cấp; Thực hiện tốt công tác xã hội hoá, tăng cường các nguồn lực đầu tư; Tăng cường công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục; Đẩy mạnh công tác truyền thông về GD&ĐT.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương biểu dương, chúc mừng những kết quả ngành GD&ĐT Bắc Giang đạt được trong năm học qua, nhất trí với mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mà ngành GD&ĐT đã đề ra trong năm học 2017-2018, đồng thời đồng chí yêu cầu ngành GD&ĐT cần làm tốt hơn nữa công tác tham mưu, trong đó đặc biệt quan tâm tới việc tham mưu các vấn đề theo hướng chiến lược, dự báo được những biến động, thay đổi trong tương lai để từ đó có cơ sở hoạch định các quy hoạch, kế hoạch phát triển giáo dục phù hợp với thực tiễn... khắc phục những tồn tại, bất cập trong việc tổ chức dạy học Tin học và ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học, từng bước xây dựng trường học trở thành trường học thông minh, ngành giáo dục trở thành ngành thông minh... năm học 2017-2018 ngành GD&ĐT cần tập trung thực hiện mạnh mẽ nội dung này, ngoài tiếng Anh, Tin học cần được ngành Giáo dục và các địa phương quan tâm, tập trung và tổ chức thực hiện có hiệu quả; các nhà trường quan tâm hơn nữa tới công tác giáo dục đạo đức, lối sống, trang bị kỹ năng sống cho học sinh, để học sinh có những kỹ năng sống cần thiết cho cuộc sống; tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác xã hội hóa giáo dục, thu hút các nguồn lực đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo, nhất là bậc học mầm non; ngành GD&ĐT chủ động nắm bắt những vấn đề dư luận xã hội để chỉ đạo kịp thời những vấn đề xã hội quan tâm; chủ động phối hợp, cung cấp thông tin cho báo chí, kịp thời tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình; đồng thời chấn chỉnh công tác quản lý tài chính trong các nhà trường...
Đồng chí lê Ánh dương, tuv, phó chủ tịch ubnd tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Chuẩn bị cho năm học mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các trường phối hợp với địa phương rà soát, xóa phòng học tạm, học nhờ. Khẩn trương thực hiện việc sáp nhập trường học xong trong tháng 8. Đồng thời, đồng chí kỳ vọng trong năm học 2017-2018, chất lượng giáo dục đại trà của tỉnh tiếp tục giữ vững thành tích, chất lượng giáo dục mũi nhọn nâng lên và có học sinh đoạt giải quốc tế.

Thay mặt ngành GD&ĐT, NGƯT. Nguyễn Đức Hiền - Giám đốc Sở GD&ĐT tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời khẳng định trong kế hoạch chỉ đạo nhiệm vụ năm học của các cấp học, ngành GD&ĐT phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thành phố để cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ nhằm khắc phục triệt để những tồn tại, bất cập. Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ hơn nữa của các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội cùng với ngành GD&ĐT triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2017-2018.
NGƯT. nguyễn Đức hiền - giám đốc sở gd&Đt, thay mặt ngành giáo dục tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh ubnd tỉnh.
Tại Hội nghị, 78 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017 đã vinh dự được UBND tỉnh, Sở GD&ĐT khen thưởng.
Đ/c lê Ánh dương - phó chủ tịch ubnd tỉnh trao tặng cờ thi đua của cho đại diện các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016-2017.
Đ/c lê Ánh dương - phó chủ tịch ubnd tỉnh trao tặng bằng khen của bộ gd&Đt cho các đại diện tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
NGƯT. nguyễn Đức hiền - tuv, giám đốc sở gd&Đt thừa ủy quyền chủ tịch ubnd tỉnh trao tặng bằng khen cho đại diện các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

NL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết