Sunday, 16/12/2018 - 11:09|
Cổng điều hành Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tập huấn tiêu chí thực hành "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm"

Nhằm hướng dẫn, hỗ trợ nâng cao năng lực thực hành xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm (LTLTT), trong 02 ngày 23 và 24/3/2017, Sở GD&ĐT đã tổ chức tập huấn tiêu chí thực hành áp dụng quan điểm giáo dục LTLTT trong trường mầm non dành cho 100 cán bộ, chuyên viên mầm non và giáo viên mầm non cốt cán đến từ 10 huyện, thành phố trong tỉnh. Tham dự và chỉ đạo lớp tập huấn có các đồng chí lãnh đạo phòng GDMN, Sở GD&ĐT, lãnh đạo phòng GD&ĐT TP Bắc Giang.
Đ/c nguyễn thị lý - trưởng phòng gdmn khai mạc lớp tập huấn.
Đây là hoạt động thiết thực của ngành nhằm triển khai Kế hoạch thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020. Qua 02 ngày tập huấn, học viên đã được nghiên cứu các nội dung chủ yếu như: Giới thiệu chung về Bộ tiêu chí áp dụng quan điểm giáo dục LTLTT trong trường mầm non; hướng dẫn quy trình thực hiện tiêu chí thực hành áp dụng quan điểm giáo dục LTLTT trong trường mầm non; bồi dưỡng kỹ năng quan sát đánh giá khả năng sẵn sàng tham gia các hoạt động của trẻ; tiêu chí thực hành áp dụng quan điểm giáo dục LTLTT trong trường mầm non trong việc xây dựng kế hoạch giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục, tổ chức hoạt động chơi, hoạt động học cho trẻ...
Học viên chăm chú lắng nghe và nghiên cứu bài học.
Tại đây, các học viên được khắc sâu một số nội dung cơ bản trong các mô đun xây dựng trường mầm non LTLTT đã được bồi dưỡng từ nhiều năm qua.Sau 01 ngày nghiên cứu và thảo luận về các nội dung lý thuyết, học viên lớp tập huấn tiếp tục thực tế tại Trường Mầm non Dĩnh Kế, TP Bắc Giang. Ở đây, các học viên dự 04 hoạt động giáo dục và tham quan môi trường giáo dục LTLTT đang được áp dụng.
Trẻ được học với khung cảnh thiên nhiên gần gũi.
Qua các hoạt động thực hành, học viên lớp tập huấn được chia sẻ phương pháp xây dựng kế hoạch giáo dục (giáo án), tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ, xây dựng môi trường hoạt động... Đó là sự chuẩn bị đồ dùng phù hợp cho các hoạt động, tác phong sư phạm của người giáo viên, sự gần gũi trẻ, giáo viên đóng vai trò là người trợ giúp trẻ, luôn khuyến khích trẻ sáng tạo, tận dụng những tình huống thực tế để dạy trẻ, khuyến khích tương tác giữa trẻ với trẻ; trẻ hào hứng, tích cực, chủ động tham gia các hoạt động. Mặt khác, học viên đều cảm nhận được môi trường cho trẻ hoạt động không mang tính trưng bày, phô diễn. Các khu vực hoạt động trong và ngoài lớp đều gần gũi, phù hợp với điều kiện của nhà trường, mang tính thực tiễn cho trẻ hoạt động được tích cực, sáng tạo với những nguyên liệu mở phong phú, đa dạng.
Hoạt động dạy trẻ kĩ năng gấp áo.
và khám phá cát sỏi ngoài trời...
Gắn với đợt tập huấn lần này, cán bộ quản lý và giáo viên có cơ hội được trao đổi ý kiến, thảo luận những vấn đề chưa rõ, còn vướng mắc giữa phần lý thuyết và thực hành; những thuận lợi, khó khăn khi triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Dù diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng lớp tập huấn đã mang tới cho mỗi giáo viên, nhà cán bộ quản lý khắc sâu thêm nội dung thực hiện chuyên đề. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa các giáo viên mầm non trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” để phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ trong quá trình tham gia các hoạt động giáo dục tại trường.

Hải Thanh - CV, Phòng GDMN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thư viện ảnh
Liên kết website
Bản đồ
Thống kê
Hôm nay : 3
Hôm qua : 8
Tháng 12 : 426
Tháng trước : 956
Năm 2018 : 23.692
Năm trước : 3.050
Tổng số : 26.742