Friday, 20/04/2018 - 11:48|
Cổng điều hành Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

TRƯỜNG TIỂU HỌC CAO XÁ 1 SÔI NỔI VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH

   Nhằm mục đích tuyên truyền, tôn vinh giá trị của sách và “văn hóa đọc”, khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường, tạo ra một không gian trí tuệ và bổ ích, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập, ngày 24/3/2018, trường Tiểu học Cao Xá 1 long trọng tổ chức Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách - người bạn thân thiết của em

  Đến dự với ngày hội đọc sách có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Thu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang, đồng chí Ngô Quốc Hưng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Yên, các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Yên. Đại diện lãnh đạo địa phương có đồng chí Giáp Văn Vượng - Bí thư Đảng ủy xã Cao Xá cùng các đại biểu Thường trực Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các ban, ngành, đoàn thể, Hội Cựu giáo chức, Hội Người cao tuổi xã Cao Xá; các đồng chí là lãnh đạo quản lý, cán bộ thư viện các trường Tiểu học trong huyện và đông đảo các bậc phụ huynh học sinh.

Ngày hội diễn ra sổi nổi với nhiều hoạt động có ý nghĩa. Khối 1 với hoạt động "Vui đọc cùng con"

  Qua việc đọc sách cùng con, bố mẹ có cơ hội hiểu sở thích của con và con đang quan tâm đến điều gì, có những khả năng đặc biệt nào, cần hỗ trợ những gì? Ngược lại, bố mẹ có thể thông qua đó để gửi gắm những bài học nhỏ, những hướng dẫn về kỹ năng sống, hướng dẫn cách học và điều chỉnh cảm xúc của con... Chính việc đồng hành cùng con qua những trang sách ấu thơ, bố mẹ xây dựng được mối đồng cảm giữa hai thế hệ, hướng dẫn con cách sống. Việc gắn kết gia đình thông qua những trang sách nhỏ chính là mục đích mà các thầy cô muốn gửi gắm khi tổ chức cho các bạn học sinh lớp 1 hoạt động này.

  Các em học sinh khối 2 cũng vô cùng hào hứng với hoạt động "Đọc to nghe chung". Với hai câu chuyện: Gà Trống muốn ngủ nướng, Con giỏi tưởng tượng và thông qua những câu hỏi trao đổi, các thầy cô đã cung cấp cho học sinh những kiến thức vô cùng có ý nghĩa và có tính giáo dục cao. Sôi nổi, hứng thú hơn nữa là phần tham gia trò chơi, các bậc phụ huynh cùng con em mình trổ tài để giành chiến thắng một cách ngoạn mục và nhận quà của Ban Tổ chức.

  Góc Nghệ thuật của khối 3 cũng thật sôi nổi. Sau thời gian con cùng bố mẹ đọc, các em được thỏa thích phát huy trí tưởng tượng với các bài viết, vẽ, tạo hình về các nhân vật trong câu chuyện đã đọc với phụ huynh của mình. Các con tự hào giới thiệu sản phẩm của mình với khán giả với những phần trình bày tự tin.

  Với mục đích tạo cơ hội cho học sinh được chia sẻ những hiểu biết của mình, sân chơi Rung chuông vàng thật sự rất phù hợp với các bạn học sinh lớp 4. Ngoài những câu hỏi liên quan đến những câu chuyện mà các em đã được đọc, chương trình còn có nhiều câu hỏi về những kiến thức mà các em đã học.  Đây chính là cơ hội để học sinh ôn lại kiến thức cũ và tiếp thu những kiến thức mới. Với góc thứ hai Học mà chơi, chơi mà học của khối 4, không khí tại đây khá nóng bởi sự so tài của các cặp bố- con; mẹ-con nhưng ai nấy đều rất vui,...

  Các bạn học sinh lớp 5 đã mang lại nhiều bất ngờ cho các thầy cô, các bậc phụ huynh với màn Giới thiệu sách vô cùng ý nghĩa. Các bạn đã thật sự hóa thân vào các nhân vật với những màn tiểu phẩm, hình ảnh minh họa độc đáo; đưa ra rất nhiều tình huống và câu hỏi giao lưu hết sức thú vị.

  Phần đọc tự do đã khép lại hoạt động của các góc.

  Bên cạnh hoạt động tại các góc, các gian trưng bày sách rất đẹp mắt cũng đã góp phần tạo nên thành công cho ngày hội.

  Ngày hội đọc sách của trường Tiểu học Cao Xá 1 đã để lại nhiều ấn tượng đẹp và có ý nghĩa rất thiết thực đối với học sinh. Thông qua hoạt động đọc, các em đã thu được nhiều kiến thức bổ ích: mở rộng vốn từ, phát triển nhiều năng lực, phẩm chất cũng như khả năng hợp tác, chia sẻ, tự phục vụ, tự quản ... Ngoài ra còn giúp các em có niềm say mê đọc sách, hình thành thói quen đọc, kỹ năng đọc sách. Đó chính là mục đích “Xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường giúp các em đọc có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng dạy và học” Bên cạnh đó nhà trường còn mong muốn gửi đi một thông điệp về tầm quan trọng của việc đọc sách tới cộng đồng để nhà nhà, người người đều nhận thức sự cần thiết xây dựng văn hóa đọc,...

                                                                                  CTV: Trường Tiểu học Cao Xá 1

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết