Monday, 18/10/2021 - 11:39|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN VỊ THỦY
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm non Họa Mi tổ chức Chuyên đề “Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội”

Trường Mầm non Họa Mi tổ chức

Chuyên đề “Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội

Thực hiện kế hoạch số 700/KH-PGDĐT ngày 17 tháng 11 năm 2020 về Kế hoạch tổ chức tham quan học tập, hội thảo, chuyên đề cấp học mầm non năm học 2020-2021. Ngày 10 tháng 12 năm 2020 trường Mầm non Họa Mi tổ chức chuyên đề Phát triển tình cảm – kỹ năng xã hội phù hợp với bối cảnh địa phương.

Về dự Hội thảo có Ông Trần Thanh Toàn – Phó Trưởng Phòng GD&ĐT, bà Hồ Như Thủy chuyên viên phụ trách bậc học và hơn 40 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các trường mầm non trong toàn huyện.

Các đại biểu về tham dự đã tham quan môi trường, dự 2 hoạt động trên lớp.

 

Dự hoạt động trên lớp

 

Tại Chuyên đề các trường đã được nghe Ban giám hiệu trường Mầm non Họa Mi báo cáo kết quả thực hiện chuyên đề.

BGH thông qua báo cáo thực hiện chuyên đề

Đại biểu dự chuyên đề thảo luận

 

Kết thúc chuyên đề  bà Hồ Như Thủy quán triệt, chỉ đạo một số nội dung để tiếp tục thực hiện tốt chuyên đề nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong thời gian tới:

- Tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo; Tận dụng nguyên vật liệu mở cho trẻ hoạt động, không tạo môi trường theo hướng trang trí, trưng bày; CBQL chỉ đạo hướng dẫn đội ngũ giáo viên khai thác, tận dụng triệt để môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học; Tăng cường sử dụng sản phẩm của cô và trẻ tự làm để tổ chức hoạt động khác có tính chất liên hoàn nhằm giúp trẻ khắc sâu thêm kiến thức, kỹ năng đã học.

 - Xây dựng kế hoạch giáo dục ngắn gọn, phù hợp với nhận thức của trẻ và phải xác định được lĩnh vực phát triển, các hoạt động chính trong tổ chức hoạt động… Khuyến khích sự linh hoạt của giáo viên trong xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực thông qua tổ chức các hoạt động trải nghiệm..
       - Đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”, quan tâm đến phát triển thể chất, nhận thức cho trẻ theo hướng lồng ghép, tích hợp với các hoạt động giáo dục khác trong chương trình GDMN.

- Thiết kế các hoạt động dựa trên điện kiện thực tế của nhà trường, khả năng của giáo viên. Giáo viên cần nghiên cứu thiết kế, tổ chức các hoạt động phong phú, đa dạng, linh hoạt dựa trên kinh nghiệm của trẻ, mức độ nhận thức, kỹ năng theo độ tuổi giúp trẻ học nhẹ nhàng thông qua chơi; Tạo điều kiện cho trẻ tích cực hoạt động qua trải nghiệm bằng các giác quan; quan tâm đến năng lực cá nhân của trẻ; tăng cường cho trẻ tiếp xúc với thiên nhiên.
       - Thực hiện nghiêm túc đánh giá trẻ hàng ngày, theo chủ đề, theo giai đoạn và đánh giá cuối độ tuổi. Đánh giá đúng khả năng của trẻ để có những tác động phù hợp và thể hiện sự tôn trọng trẻ dựa trên mức độ đạt so với mục tiêu, trên cơ sở đó để điều chỉnh kế hoạch giáo dục và tổ chức các hoạt động giáo dục tiếp theo cho phù hợp với khả năng, nhu cầu, nhận thức của trẻ và điều kiện thực tế của địa phương, trường, lớp;

Chuyên đề đã đem lại cho CBQL, giáo viên một cách nhìn mới trong áp dụng các phương pháp dạy học tích cực ở trường mầm non nhằm nâng cao năng lực thực hành cho giáo viên mầm non; tạo cơ hội cho CBQL, giáo viên chia sẻ những giải pháp, rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện tại đơn vị.

Bà Hồ Như Thủy phát biểu tổng kết chuyên đề

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết