PGS.TS Lê Văn Canh (Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội) đặt câu hỏi tại hội thảo tổ chức gần đây ở Hà Nội và cho rằng, cả xã hội đầu tư nhưng kết quả không như mong đợi.
Sau khi một thí sinh tỏa sáng và được nhiều huấn luyện viên lựa chọn, thí sinh đó sẽ nhận được sự khen ngợi... Ở kỳ tuyển sinh PhD, mọi chuyện cũng xảy ra như thế đối với tôi', Châu Thanh Vũ, nghiên cứu sinh Đại học Harvard (Mỹ) chia sẻ.
Trường THPT Quang Trung (thành phố Đà Nẵng) hiện áp dụng mô hình bài giảng điện tử e-Learning có thuyết minh và đồng bộ hóa 100% sách giáo khoa các khối bằng bài giảng điện tử.
Y dược, Công nghệ Thông tin, Kinh tế... là những ngành học có điểm chuẩn cao trong nhiều năm liền. Lựa chọn những ngành này, học sinh cần cân nhắc kỹ và biết lượng sức mình.
GD&TĐ - Liên quan đến kiến thức lịch sử trong chương trình mới, nhiều học sinh, sinh viên thẳng thắn bày tỏ quan điểm không quan tâm đến tên gọi môn học mà chỉ quan tâm mình sẽ được học nội dung giáo dục lịch sử như thế nào trong nhà trường.
GD&TĐ - Trao đổi với báo Giáo dục và Thời đại, lãnh đạo các Sở GD&ĐT đều đánh giá cao kỳ thi THPT quốc gia 2015 và khẳng định: Đây là thành công của ngành Giáo dục trong đổi mới thi, kiểm tra, đánh giá.
GD&TĐ - Theo kinh nghiệm của cô Đoàn Thị Hạnh - Giáo viên Trường THPT Phan Châu Trinh (TP Đà Nẵng), ngoài những yêu cầu chuẩn mực của nhà giáo nói chung thì đòi hỏi giáo viên chủ nhiệm phải có phương pháp, kỹ năng làm công tác chủ nhiệm.
Bài viết dưới đây là sự đúc kết của tác giả Khổng Thị Diễm Hẵng sau khi dự giờ gần 200 bài học ở các trường học của Việt Nam trong vòng gần 10 năm qua.
GD&TĐ - Thầy Cao Xuân Hùng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định cho biết, Sở GD&ĐT đã tổ chức nghiên cứu, thảo luận dự thảo quy chế tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và nhất trí về cơ bản với dự thảo này.
Dạy học là một quá trình phức tạp đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng của cả giáo viên và học sinh. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, giáo viên gặp rất nhiều khó khăn khi học sinh tỏ ra thiếu hứng thú học bài.
Ai cũng biết để trở thành một giáo viên mẫu mực, chuyên nghiệp người giáo viên cần trang bị cho mình những kiến thức giảng dạy phong phú, phương pháp tiếp cận đa dạng.
Chúng ta làm nghề dạy học, mỗi chúng ta đều có những kinh nghiệm hay về nghề. Nhưng có lẽ một người thầy giản dị, thầy Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng Trường THCS Phước Đông (Cần Đước, Long An) có một trải nghiệm triết lí “20 điều giáo viên cần nhớ”.
Danh mục tin