THÔNG BÁO

Cam kết chất lượng giáo dục của cơ sở giáo dục mầm non

 Năm học 2019-2020

STTNội dungNhà trẻMẫu giáo
I

Chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ dự kiến đạt được

 

- Nhu cầu khuyến nghị năng lượng của 1 trẻ trong 1 ngày 1230-1320 Kcal.

 - Nhu cầu khuyến nghị năng lượng tại trường của 1 trẻ trong 1 ngày chiếm 50-55% nhu cầu cả ngày: 615-726 Kcal

 - Năng lượng phân phối các bữa ăn: Bữa chính buổi trưa cung cấp từ 30%- 35% năng lượng cả ngày. Bữa phụ cung cấp từ 15%- 25% năng lượng cả ngày.

 - Tỉ lệ cung cấp năng lượng theo cơ cấu:

    + Chất đạm (Protit) cung cáp khoảng 13%-20% năng lượng khẩu phẩn

   + Chất béo (Lipit) cung cáp khoảng 25%-35% năng lượng khẩu phẩn

   + Chất bột (Gluxit) cung cáp khoảng 52%-60% năng lượng khẩu phẩn

  - Nước uống: Khoảng 1,6-2,0 lít/trẻ/ngày (kể cả nước trong thức ăn)

 - Xây dựng thực đơn theo ngày, tuần, mùa

 - Tỉ lệ giảm suy dinh dưỡng (SDD)<5%

- Theo dõi về sức khoẻ trẻ:

+ Khám sức khoẻ: 1 lần/ năm

 + Cân đo theo quí

 + Trẻ SDD cân hàng tháng, đo theo quí

- Thực hiện tuyển sinh theo quy định, điều lệ trường mầm non

- 01 lớp MG 3 – 4 tuổi

- 01 lớp MG 4 – 5 tuổi

- 04 lớp MG 5 – 6 tuổi

- Các phòng chức được trang bị đầy đủ các dụng cụ, đồ dùng.

- Trang bị đầy đủ đồ chơi cho các lớp, khu vực vận động

- Đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ.
IIChương trình giáo dục mầm non của nhà trường thực hiện Triển khai và chỉ đạo việc thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non hiện hành.
III

Kết quả đạt được trên trẻ theo các lĩnh vực phát triển

 

                  Phát triển thể chất

 - Khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.

 - Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng đúng tư thế.

 - Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động; vận động nhịp nhàng, biết định hướng trông không gian.

 - Kiểm soát được vận động.

 - Thể hiện sự nhanh, mạnh, khéo trong thực hiện bài tập tổng hợp.

 - Có kỹ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.

 - Có một số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe.

 - Có một số thói quen, kỹ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo sự an toàn của bản thân.

 - Biết 1 số nguy cơ không an toàn và phòng tránh.

                  Phát triển nhận thức 

 - Ham hiểu biết thích khám phá, tìm tòi các sự vật, hiện tượng xung quanh.

 - Có khả năng quan sát, so sánh, phân loại,  phán đoán, chú ý ghi nhớ có chủ định.

 - Có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản theo những cách khác nhau.

 - Có khả năng diễn đạt sự hiểu biết bằng các cách khác nhau (bằng hành động, hình ảnh, lời nói…) với ngôn ngữ ngôn ngữ nói là chủ yếu.

 - Có một số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật, hiện tượng xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán.

 - Xem xét và tìm hiểu đặc điểm của các SVHT.

 - Nhận biết mối quan hệ đơn giản của SVHT và giải quyết vấn đề đơn giản.

 - Thể hiện hiểu biết về đối tượng bằng các cách khác nhau.

                       Phát triển ngôn ngữ

 - Có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói giao tiếp hằng ngày

 - Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…)

 - Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong đời sống hằng ngày

 - Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện

 - Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp độ tuổi

 - Có một số kỹ năng  ban đầu về đọc viết.

 - Nhận dạng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt.

 - Nhận ra các ký hiệu thông thường trong cuộc sống.

 - Tô, đồ các nét chữ, sao chép một số ký hiệu, chữ cái, tên của mình.

           Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội

 - Có ý thức về bản thân, có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người sự vật, hiện tượng xung quanh.

 - Có một số phẩm chất cá nhân: mạnh dạn, tự tin, tự lực.

 - Có một số kỹ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ.

 - Thực hiện một số quy tắc, quy định trong sinh hoạt ở gia đình, trường lớp mầm non, cộng động gần gũi.

 - Quan tâm đến môi trường.

 - Nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.

                      Phát triển thẩm mỹ

 - Có khả năng cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật.

 - Có khả năng thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình.

 - Yêu thích, hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật.

 - Có một số kỹ năng trong hoạt động âm nhạc và hoạt động tạo hình.

 - Thể hiện sự sáng tạo khi tham gia các hoạt động nghệ thuật.
IVCác hoạt động hỗ trợ chăm sóc giáo dục trẻ ở cơ sở giáo dục mầm non 

- Tham quan dã ngoại

- Các ngày lễ, ngày hội trong trường

- Các hoạt động ngoại khóa

- Sự phối hơp gia đình và cộng đồng, sự phối hợp các ban ngành đoàn thể

- Trang bị đầy đủ đồ dùng, đồ chơi các nhóm lớp, các đồ chơi phát triển vận động... để đảm bảo tốt hoạt động vui chơi và học tập cho trẻ.

- Cải tạo sân chơi, vườn cây của bé, xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp.

- Thực hiện kết nối mạng Wifi toàn trường, tạo điều kiện cho việc thông tin, báo cáo, quản lý hoạt động giảng dạy kịp thời.

                                                                            Cam Lợi, ngày 27 tháng 9 năm 2019

                                                                                                                   HIỆU TRƯỞNG

 

 

                                                                                                                Nguyễn Thị Hải Lý