Kế hoạch giáo dục
Liên kết website
Quảng cáo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác giáo dục thể chất và phong trào thể dục thể thao (TDTT) của trường THCS Vĩnh Trung.

        Trong những năm gần đây, thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, công tác giáo dục thể chất và phong trào thể dục thể thao (TDTT) của trường THCS Vĩnh Trung đã có nhiều bước phát triển.

        Trong những năm gần đây, thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, công tác giáo dục thể chất và phong trào thể dục thể thao (TDTT) của nhà trường đã có nhiều bước phát triển.

Đã từ lâu, phong trào TDTT đã luôn được Ban giám hiệu, đặc biệt là thầy hiệu trưởng quan tâm, khuyến khích và chỉ đạo thực hiện.  Ban Giám hiệu nhà trường đã lên kế hoạch , phân công các giáo viên trong nhóm Thể Dục phụ trách giảng dạy, hướng dẫn, huấn luyện học sinh tham gia vào các phong trào TDTT, chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên phụ trách môn Thể dục. Hỗ trợ cùng với nhóm Thể dục có tổng phụ trách và các thầy có kinh nghiệm và chuyên môn. Nhiều nội dung tập luyện phong phú được đưa vào các hoạt động ngoại khoá, trong các giờ ra chơi. Ngoài các môn thể thao như: Bóng đá, bóng chuyền, điền kinh…các hoạt động ngoại khóa, các trò chơi dân gian (kéo co, nhảy bao bố,…) cũng được nhà trường thường xuyên tổ chức, nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn như: Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3), ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)... lồng ghép với phong trào thi đua “Trường học xanh, sạch, đẹp ”.

 

 

       Có thể nói, công tác giáo dục thể chất và phong trào TDTT của nhà trường bước đầu đã có những kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên để nâng cao hơn nữa công tác này, nhà trường cần không ngừng đổi mới hình thức, nội dung và các biện pháp giáo dục thể chất ngày càng sinh động, phong phú, sáng tạo, thiết thực để tạo sự hứng thú cho học sinh với môn học. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thay đổi nhận thức trong các bậc phụ huynh cũng như giáo viên về vai trò và ý nghĩa của môn học; tăng cường xã hội hoá giáo dục, huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất nhà trường nhằm đáp ứng được yêu cầu mục tiêu của môn học.

Trường Khánh.


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thời tiết