GIỚI THIỆU TRƯỜNG MẦM NON VÀNH KHUYÊN

Trường Mẫu giáo Phường IV được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 9 năm 2000, sau đó đến năm 2009 trường Mẫu giáo Phường IV được đổi tên thành trường Mẫu giáo Vành Khuyên, đến tháng 8 năm 2013 trường Mẫu giáo Vành Khuyên được UBND thành phố xây dựng mới tại khu vực 2, phường IV, thành phố Vị Thanh và đưa vào sử dụng năm học 2013-2014 và đổi tên thành trường Mầm Non Vành Khuyên đến nay. Tổng diện tích là 4.839m, trong đó diện tích phòng học và các phòng chức năng cùng với trang thiết bị, đồ dùng đáp ứng cho công tác chăm sóc giáo dục theo yêu cầu.

Với tâm huyết xây dựng Trường trở thành “Nơi chắp cánh cho những ước mơ tương lai”, trường mầm non Vành Khuyên luôn cố gắng và hoàn thiện mình hơn với mong muốn mang lại những đều tốt đẹp nhất, tạo một nền tảng tương lai vững chắc cho các cháu mai sau.

 

Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường là 39, trong đó hợp đồng: 8 (giáo viên: 03, nhân viên: 05, có 2 hợp đồng 68). Chi bộ Đảng có 28 đảng viên, Chi ủy chi bộ liên tục đạt chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ vai trò hạt nhân lãnh đạo trong toàn bộ hoạt động của nhà trường. Trường có các tổ chức: Chi bộ, Công đoàn trường, Chi đoàn, Ban đại diện cha mẹ học sinh. Tất cả các tổ chức đều hoạt động tích cực góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công.

Dưới sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT TP. Vị Thanh, cùng với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường. Năm 2014, trường MN Vành Khuyên đã được UBND Tỉnh Hậu Giang công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia. Trong những năm qua, trường đã từng bước khẳng định được uy tín, đạt và giữ vững các danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” và “Tập thể lao động xuất sắc”.

 

Trẻ đến trường ngoan, lễ phép, mạnh dạn trong giao tiếp, tích cực tham gia vào các hoạt động, trẻ có nề nếp tốt trong việc thực hiện các hoạt động như học tập, vui chơi, vệ sinh, lao động.

 

Trình độ nhận thức của phụ huynh học sinh chưa đồng đều, một số phụ huynh học sinh nhận thức về công tác giáo dục trẻ mầm non còn hạn chế, chưa thực sự quan tâm phối kết hợp chặt chẽ với nhà trường trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.