A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NIỀM ĐAM MÊ MÃNH LIỆT

Vốn đam mê với nghề giáo, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, đã thôi thúc trong tâm hồn cô giáo Nguyễn Thị Nhãn, phó Hiệu trưởng trường mẫu giáo Lương Tâm, người đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người. Với gia đình cô là người mẹ, người vợ mẫu mực, với bạn bè, đồng nghiệp cô là người lãnh đạo tận tụy với công việc, luôn cầu thị, biết lắng nghe ý kiến đóng góp xây dựng tập thể, không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, lấy kết quả công việc làm đầu, lấy thành công của tập thể để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

Cho dù ở bất cứ cương vị nào, là người giáo viên trực tiếp đảm nhiệm công tác giảng dạy hay làm cán bộ quản lý, cô Nhãn vẫn thể hiện được vai trò đầy trách nhiệm, không ngừng phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cô là tấm gương tiêu biểu tâm huyết với nghề, làm theo lời Bác, điển hình trong công tác quản lý. Cô đã có nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được đồng nghiệp yêu quý, các cháu yêu mến và phụ huynh tin tưởng. Đồng thời, luôn quan tâm đến hoàn cảnh, nguyện vọng từng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, cảm thông, chia sẻ, tạo điều kiện để họ công tác tốt. Trên cương vị người cán bộ quản lý cô luôn chọn giải pháp mềm dẻo, phù hợp với từng công việc, huy động tối đa sự sáng tạo của tập thể, đồng nghiệp, lấy học sinh làm trung tâm trong nhiệm vụ học tập và rèn luyện. 

Tôi thầm nghĩ phẩm chất quan trọng của một người giáo viên là lòng yêu nghề. Yêu nghề là cơ sở, nền tảng cho những phẩm chất đạo đức khác. Yêu nghề mới có khát vọng tìm kiếm biện pháp cải tiến giảng dạy, cải tiến công tác quản lý. Những điều đó luôn hội tụ ở cô, một người có năng lực, hết lòng với công việc có lối sống hòa đồng, gần gũi được đồng nghiệp, phụ huynh và trẻ yêu mến, thật xứng đáng là tấm gương mẫu mực của một giáo viên mầm non để đồng nghiệp, mọi người học tập và noi theo. Đối với chúng tôi, Cô giáo Nguyễn Thị Nhãn không chỉ là người lãnh đạo nhiệt huyết tận tâm đầy năng lực, một đồng chí thẳng thắn chân tình, một người chị gần gũi yêu thương mà còn là tấm gương để tập thể giáo viên trường mẫu giáo Lương Tâm học tập rèn luyện, cống hiến cho mái trường thân yêu

Bài viết gương “Người tốt việc tốt” trong trường mẫu giáo Lương Tâm

NIỀM ĐAM MÊ MÃNH LIỆT

Nghề mình chọn gian truân phía trước

Đau đáu lòng vẫn rước nụ xinh

Thương các cô đâu khác thân mình

Mấy ai thấu hiểu tâm tình mầm non

 

Vốn đam mê với nghề giáo, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, đã thôi thúc trong tâm hồn cô giáo Nguyễn Thị Nhãn, phó Hiệu trưởng trường mẫu giáo Lương Tâm, người đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người. Với gia đình cô là người mẹ, người vợ mẫu mực, với bạn bè, đồng nghiệp cô là người lãnh đạo tận tụy với công việc, luôn cầu thị, biết lắng nghe ý kiến đóng góp xây dựng tập thể, không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, lấy kết quả công việc làm đầu, lấy thành công của tập thể để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cho dù ở bất cứ cương vị nào, là người giáo viên trực tiếp đảm nhiệm công tác giảng dạy hay làm cán bộ quản lý, cô Nhãn vẫn thể hiện được vai trò đầy trách nhiệm, không ngừng phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cô là tấm gương tiêu biểu tâm huyết với nghề, làm theo lời Bác, điển hình trong công tác quản lý. Cô đã có nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được đồng nghiệp yêu quý, các cháu yêu mến và phụ huynh tin tưởng. Đồng thời, luôn quan tâm đến hoàn cảnh, nguyện vọng từng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, cảm thông, chia sẻ, tạo điều kiện để họ công tác tốt. Trên cương vị người cán bộ quản lý cô luôn chọn giải pháp mềm dẻo, phù hợp với từng công việc, huy động tối đa sự sáng tạo của tập thể, đồng nghiệp, lấy học sinh làm trung tâm trong nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Cô luôn tích cực đi đầu để tham gia vào các phong trào thi đua và các cuộc vận động của ngành như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Cô luôn là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo lời Bác về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và sửa đổi lề lối làm việc.

Ngay từ đầu mỗi năm học, cô đã cùng Ban giám hiệu nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức phát động các phong trào thi đua học tập, phấn đấu, rèn luyện trong tập thể cán bộ giáo viên, từng tổ, đoàn thể trong nhà trường nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ năm học theo các tiêu chí thi đua của ngành giáo dục phát động. Cô đã cụ thể hóa các nội dung của việc học và làm theo lời Bác thông qua các hoạt động giáo dục như: Đổi mới phương pháp dạy học, phấn đấu “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Cụ thể, tập trung vào các chuyên đề của từng năm học, kết hợp với việc thường xuyên đổi mới công tác quản lý, điều hành, phát huy vai trò, trách nhiệm của người quản lý, nhằm nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo chuyên môn của người phó Hiệu trưởng nhà trường đến từng bộ phận, tổ trưởng tổ chuyên môn và tập thể cán bộ giáo viên trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

Trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi các cấp, cô luôn quan tâm hỏi han động viên chia sẻ kinh nghiệm cho giáo viên. chị không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đổi mới phương pháp giáo dục và diện mạo của ngôi trường ngày một khang trang, sạch, đẹp mà còn tham mưu với các cấp lãnh đạo tu sửa cơ sở vật chất, tôn tạo sân chơi vận động, tạo vườn sau sạch cho bé và xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, cô luôn gương mẫu, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Cô sắp xếp công việc một cách khoa học, đạt hiệu quả cao, cô thường xuyên dự giờ và đóng góp ý kiến giúp mỗi giáo viên tiến bộ hàng ngày. Ở bên cô, chúng tôi thấy mình được trưởng thành hơn mỗi ngày. Bản thân cô cũng không ngừng học hỏi, sáng tạo trong cách làm. Trong cuộc sống, cô luôn giữ gìn lối sống mẫu mực, giản dị, có mối quan hệ thân thiện, hòa nhã với mọi người xung quanh. Trong gia đình, cô là một người con hiếu thảo, là người phụ nữ đảm đang, chu toàn mọi công việc, các con của cô đều chăm ngoan, học giỏi, cô có cuộc sống hạnh phúc bình dị cùng gia đình và được mọi người yêu quý, kính trọng.

Tôi thầm nghĩ phẩm chất quan trọng của một người giáo viên là lòng yêu nghề. Yêu nghề là cơ sở, nền tảng cho những phẩm chất đạo đức khác. Yêu nghề mới có khát vọng tìm kiếm biện pháp cải tiến giảng dạy, cải tiến công tác quản lý. Những điều đó luôn hội tụ ở cô, một người có năng lực, hết lòng với công việc có lối sống hòa đồng, gần gũi được đồng nghiệp, phụ huynh và trẻ yêu mến, thật xứng đáng là tấm gương mẫu mực của một giáo viên mầm non để đồng nghiệp, mọi người học tập và noi theo. Đối với chúng tôi, Cô giáo Nguyễn Thị Nhãn không chỉ là người lãnh đạo nhiệt huyết tận tâm đầy năng lực, một đồng chí thẳng thắn chân tình, một người chị gần gũi yêu thương mà còn là tấm gương để tập thể giáo viên trường mẫu giáo Lương Tâm học tập rèn luyện, cống hiến cho mái trường thân yêu.

 

Lương Tâm, ngày 11 tháng 5 năm 2020

Người viết

 

 

Lê Thị Tưng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 1
Tháng trước : 30