A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KHBD thi GVDG huyện năm học 2020-2021 (Mai Ly)

Ngày soạn: 2/10/2020

Ngày dạy: 5/10/2020

 

K HOẠCH BÀI DẠY

Tự nhiên xã hội

Bài 5: CƠ QUAN TIÊU HÓA

I. MỤC TIÊU:

- Nêu được tên và chỉ được vị trí các bộ phận chính của cơ quan tiêu hóa trên tranh vẽ hoặc mô hình.

II. CHUẨN BỊ:

             + GV: Tranh vẽ cơ quan tiêu hóa phóng to. Tranh vẽ cơ quan tiêu hóa phóng to ( tranh câm) và các phiếu rời ghi tên các cơ quan tiêu hóa và tuyến tiêu hóa. Bài giảng công nghệ.

               + HS: SGK, vở ghi.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG:

1. Bài cũ: Làm gì để xương và cơ phát triển tốt.

      - GV nêu câu hỏi và yêu cầu học sinh trả lời:

      - Để xương và cơ phát triển tốt chúng ta cần phải làm gì?

      - Gọi Hs nhận xét.

      - GV nhận xét, khen ngợi.

3. Bài mới:  

          GV giới thiệu và ghi tựa bài: Cơ quan tiêu hóa

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

Hoạt động 1:

*Mục tiêu: Đường đi của thức ăn trên sơ đồ ống tiêu hóa.

* Cách tiến hành:

- Giáo viên cho HS xem hình ảnh 1 trong SGK.

- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 ( 2 phút).

- Chỉ và nêu tên cơ quan tiêu hóa trong ống tiêu hóa.

- Gọi đại diện nhóm trình bày.

- Yêu cầu nhóm khác nhận xét.

- GV nhận xét, khen ngợi.

* GV treo hình 1 ( hình câm) lên bảng .

- HS lên bảng chọn tên các cơ quan tiêu hóa của ống tiêu hóa gắn vào hình.

- Gọi HS lên chỉ và nói về đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa.

- HS nhận xét.

- GV nhận xét, kết luận.

- GV cho học sinh xem video.

- GV giáo dục học sinh.

* Hoạt động 2: Nhận biết các cơ quan tiêu hóa trên sơ đồ.

* Mục tiêu: Nhận biết trên sơ đồ và nói tên các cơ quan tiêu hóa.

- GV yêu cầu HS cả lớp quan sát hình 2 SGK.

- HS nêu tên cơ quan tiêu hóa?

- Gọi HS nhận xét.

- Gv nhận xét, khen ngợi.

- GV giúp HS nêu vai trò của tuyến dịch?

- GV kết luận.

4. Củng cố - dặn dò:

* Trò chơi: “ Ghép chữ vào hình”

- GV phổ biến trò chơi

- Tổ chức cho HS chơi

-  GV nhận xét, khen ngợi.

* GD HS:

- Nhận xét tiết học

- Chuận bị bài sau

 

 

 

 

- HS xem hình ảnh.

- HS thảo luận

- HS thực hiện.

 

- HS trình bày.

- HS nhận xét.

- HS lắng nghe.

- HS quan sát.

- HS thực hiện.

 

-HS  thực hiện

 

-HS thực hiện.

-HS nghe.

-HS quan sát.

- HS nghe.

 

 

 

 

- HS quan sát.

- HS nêu.

- HS nhận xét.

- HS nghe.

- HS nêu.

- Hsnghe.

 

- HS nghe.

- HS thực hiện.

- HS nghe.

 

- HS nghe.

- HS nghe.

-

 

     Duyệt của BGH                                     Cái Tắc, ngày  02 tháng 10  năm 2020

                                                                    Người soạn

 

 

 

                                                                      Phạm Thị Mai Ly

 


Nguồn:Trường TH Thị trấn Cái Tắc Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 06 : 387