A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOACH BÀI DAY THI GVDG HUYỆN (HIẾU)

GIÁO ÁN THI GVG HUYỆN

Ngày soạn: 03/10/2020

Ngày dạy:  05/10/2020

 

KẾ HOẠCH BÀI DẠY

Môn: Tự nhiên xã hội

Bài: Phòng bệnh tim mạch

 

I. MỤC TIÊU:

    - Kể tên được một vài bệnh về tim mạch.

    - Biết được nguyên nhân và sự nguy hiểm của bệnh thấp tim đối với lứa tuổi HS.

    - Nêu được một số việc làm để phòng bệnh thấp tim.

II. CHUẨN BỊ:

    - GV: Tranh ảnh, phiếu học tập.

    - HS: SGK, đồ dùng học tập.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

Hoạt động dạy

Hoạt động học

1. Khởi động:

- GV tổ chức cho học sinh hát vui

2. Kiểm tra bài cũ:

- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:

- Em cần làm gì để bảo vệ tim mạch?

- Hãy kể tên những việc không nên làm để bảo vệ tim mạch?

 GV yêu cầu HS nhận xét

- GV nhận xét khen ngợi HS

3. Bài mới:

a. Giới thiệu bài:

- GV giới thiệu bài mới “Phòng bệnh tim mạch” và kết hợp ghi bảng.

b. Các hoạt động dạy học:

* Hoạt động 1: Làm việc cá nhân

Mục tiêu: Kể tên được tên một số bệnh tim mạch.

Cách tiến hành:

- Gọi HS đọc yêu cầu trong SGK.

- Kể tên một số bệnh tim mạch mà em biết?

- GV gọi HS nhận xét bổ sung

- GV nhận xét chốt ý và khen ngợi HS.

* Hoạt động 2: Thảo luận nhóm đóng vai

Mục tiêu: Biết được nguyên nhân và sự nguy hiểm của bệnh thấp tim đối với lứa tuổi HS.

Cách tiến hành:

- GV yêu cầu HS xem tranh 1,2,3 SGK và đọc câu hỏi.

+ Bệnh tim mạch thường gặp ở trẻ em là bệnh gì?

+ Bệnh thấp tim nguy hiểm như thế nào?

+ Nguyên nhân gây ra bệnh thấp tim là gì?

- GV tổ chức cho học sinh thảo luận 4 nhóm.

- GV yêu cầu HS đọc thầm lời thoại các nhân vật và thảo luận nhóm trả lời câu hỏi phân công đóng vai.

- GV gọi HS đại diện nhóm trình bày

- GV yêu cầu nhóm khác nhận xét bổ sung.

- GV nhận xét chốt ý và khen ngợi HS.

* Hoạt động 3: Thảo luận cặp đôi

Mục tiêu: Nêu được một số việc làm đề phòng bệnh thấp tim.

Cách tiến hành:

- GV yêu cầu HS quan sát tranh 4,5,6 SGK và nêu việc làm của từng tranh.

- GV tổ chức cho HS thảo luận cặp đôi

- GV gọi HS đại diện từng cặp trả lời theo nội dung từng tranh.

- GV yêu cầu HS cặp khác nhận xét bổ sung.

- GV nhận xét chốt ý và khen ngợi HS. (GDKNS)

- GV đặt câu hỏi gợi mở giúp học sinh rút ra kết luận

+ Các con cần làm gì để phòng bệnh thấp tim?

- GV kết luận

* Hoạt động nối tiếp:

Cách tiến hành:

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi

 “ Ong mật tìm hoa”

- GV phổ biến luật chơi.

- GV yêu cầu sinh thực hiện.

- GV nhận xét tuyên dương.

- GV nhận xét tiết học

- Dặn dò HS

 

- HS thực hiện bài hát.

 

- HS thực hiện.

 

 

 

- HS lắng nghe

 

 

 

- HS  lắng nghe và lặp lại tựa bài.

 

 

 

 

 

- HS đọc yêu cầu .

- HS kể tên

 

- HS nhận xét bổ sung

- HS lắng nghe

 

 

 

 

 

 

- HS thực hiện

 

 

 

 

 

- HS Thực hiện

 

 

 

- HS đại diện nhóm trình bày

- HS nhận xét

 

- HS lắng nghe

 

 

 

 

- HS tiến hành quan sát tranh

- HS tiến hành thảo luận

- HS trả lời

 

- HS nhận xét

 

- HS lắng nghe

 

 

- HS trả lời

- HS lắng nghe

 

 

 

 

- HS lắng nghe

- HS thực hiện

- HS lắng nghe

 

Duyệt của BGH                                                                 Người soạn                                                                                                                 

 

 

                                                                                       Dương Thành Hiếu


Nguồn:Trường TH Thị trấn Cái Tắc Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 06 : 387