Bữa nào cũng vừa đẹp mắt vừa đủ chất, quan trọng nhất là không bữa nào trùng nhau. Con dù có mệt trong người vẫn cứ "vét" sạch bát đĩa.

 

Các mẹ mà đang bí ý tưởng mỗi lần chuẩn bị đồ ăn cho con có thể tham khảo thực đơn 10 ngày của mẹ đảm trong bài viết này nha.

Bữa nào cũng vừa đẹp mắt vừa đủ chất, quan trọng nhất là không bữa nào trùng nhau. Con dù có mệt trong người vẫn cứ "vét" sạch bát đĩa, mẹ nhìn mà ấm cả lòng.

Ngoài những bữa ăn chính trong ngày, vào mỗi buổi sáng, thì trà gừng - chanh đào - mật ong mỗi buổi sáng để sát khuẩn họng và tăng sức đề kháng.

Sau đây là những thực đơn cho F0 ngon đẹp, đủ chất và không trùng nhau mà các mẹ có thể tham khảo:

Chế độ dinh dưỡng cho F0 trong - sau điều trị COVID-19 phục hồi sức khỏe cần có đủ các nhóm dưỡng chất. Năng lượng trong khẩu phần sẽ được cung cấp bởi các thực phẩm trong chế độ ăn thuộc 3 nhóm:

- Nhóm thực phẩm giàu chất bột đường (gạo, ngũ cốc, khoai, củ).

- Nhóm thực phẩm giàu đạm (các loại thịt động vật, thịt gia cầm, cá và thủy sản, đậu, đỗ các loại).

- Nhóm thực phẩm giàu chất béo (mỡ động vật, bơ, dầu thực vật, các loại hạt nhiều dầu).

Cơm sườn hầm khoai tây cà rốt, đậu que luộc cà chua bi

Canh sườn hầm su hào, cà rốt, xúc xích

Đậu hũ phô mai sốt cà chua thịt bằm

Canh kim chi thịt ba chỉ, bí đỏ hấp sốt mè

 Há cảo, thịt bò xào cải thảo, tôm cuộn khoai tây chiên

Cháo bánh chưng thịt gà, Pizza bánh chưng phô mai

Cá nướng gừng, bắp cải luộc

Thịt hun khói, trứng ốp la, bí đỏ hấp

Xôi chè matcha, canh khoai mỡ, thịt gà luộc

Bánh đa và mì tôm nấu cá lăng

Bún riêu cua thịt bò

Trứng đúc thịt, canh bắp cải cà chua

Bún đậu mắm tôm