Chủ nhật, 05/07/2020 - 18:25|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Tiên Động

Một số hoạt động trải nghiệm của trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 Trường mầm non Tiên Động làm theo kế hoạch và nhiệm vụ của Sở giáo dục  và Phòng giáo dục đào tạo đề ra trong đó nhiệm vụ giáo dục và chăm sóc trẻ là một nhiệm vụ trọng tâm quan trọng của ngành, nhà trường đã tạo ra một mộ trường học tập và rèn luyện luôn lấy trẻ làm trung tâm;

Mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt, chúng khác nhau về thể chất và tâm lý. Do đó, mỗi trẻ em có hứng thú, cách học và tốc độ học tập khác nhau và chúng đều có thể thành công. Trẻ học bằng chơi tốt nhất khi có người lớn hỗ trợ và mở rộng những gì chúng đang hứng thú và đang thực hiện.

              Vì vậy, với trẻ mầm non, giờ học được tiến hành dưới sự tổ chức, hướng dẫn sư phạm của giáo viên nhằm giúp trẻ lĩnh hội các tri thức mới, củng cố, hệ thống hóa các tri thức đã có, đồng thời hình thành và rèn luyện các kỹ năng nhận thức, kỹ năng xã hội.

             Dạy học lấy trẻ làm trung tâm khác với dạy học truyền thống là giáo viên không truyền đạt kiến thức cho trẻ mà tạo ra các điều kiện, các cơ hội để mọi đứa trẻ được chủ động, sáng tạo, tích cực hoạt động; tự chiếm lĩnh kiến thức, kinh nghiệm.

            Để đạt được điều này, giáo viên cần nắm được hứng thú, nhu cầu, trình độ, khả năng của từng trẻ trong lớp, trên cơ sở đó lựa chọn được nội dung, phương pháp phù hợp với từng nhóm, từng cá nhân trẻ,  để thiết kế các tiết dạy sinh động, sáng tạo, tạo môi trường mở để kích thích trẻ hoạt động;  các giáo viên thường xuyên tổ chức các hoạt động học tập, hoạt động trải nghiệm cho trẻ. cho trẻ được tham gia các hoạt động khám phá … . Trẻ  được trực tiếp khám phá , vui chơi, học tập thông qua “ Học mà chơi, chơi mà học”.  Bên cạnh đó nhà trường còn tổ chức cho trẻ trải nghiệm thực tế với, đong nước,thí nghiệm các chất tan và không tan, hoạt động góc, các tự phục vụ bản thân các  thí nghiệm đơn giản, tổ chức hoạt động trẻ được trải nghiệm thực tế. Từ đó giúp cho giáo viên nâng cao năng lực tổ chức hoạt động giáo dục theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm và tăng cường hoạt động, hình thức trải nghiệm đa dạng, phong phú

Sau đây là một số hình ảnh trải nghiệm thông qua các hoạt động:

Nguồn: tk-mntiendong.haiduong.edu.vn
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 1
Tháng 07 : 4
Năm 2020 : 564