Thứ hai, 30/11/2020 - 12:38|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

các kế hoạch năm học 2018-2019

MỤC LỤC

Stt

Nội dung

Trang

1

1.Tóm tắt

2

2

2.Giới thiệu đề tài

3

3

2.1. Hiện trạng

3

4

2.2. Giải pháp thay thế

3

5

2.3. Vấn đề nghiên cứu

4

6

2.4. Giả thiết nghiên cứu

4

7

3. Phương pháp

4

8

3.1. Khách thể nghiên cứu

4

9

3.2. Thiết kế nghiên cứu

5

10

3.3. Qui trình nghiên cứu

6

11

3.4. Đo lường và thu thập dữ liệu

7

12

4. Phân tích và bàn luận kết quả

7

13

4.1. Trình bày kết quả

7

14

4.2. Phân tích dữ liệu

9

15

4.3. Bàn luận kết quả

10

16

5. Kết luận và khuyến nghị

11

17

5.1. Kết luận

11

18

5.2. Khuyến nghị

12

19

Tài liệu tham khảo

13

20

Minh chứng - phụ lục của đề tài nghiên cứu

14

 

“VẬN DỤNG VIỆC LIÊN HỆ THỰC TẾ CÓ NÂNG CAO HIỆU QUẢ HỌC TẬP ĐỊA LÍ 9 CỦA HỌC SINH TRONG DẠY HỌC Ở TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI KHÔNG?”

  1. TÓM TẮT ĐỀ TÀI.

Trong chương trình Địa lí 9 ở trường THCS nội dung đề cập đến vấn đề địa lí dân cư, địa lí kinh tế và sự phân hóa lãnh thổ của Việt Nam. Đây là những vấn đề thiết thực và có mối quan hệ thực tế trong cuộc sống.

Để nâng cao hiệu quả trong học tập bộ môn tôi đã vận dụng liên hệ thực tế ở hiện nay để kích thích, tạo hứng thú sinh động hơn trong học tập, từ đó chất lượng học tập được nâng lên góp phần vào mục tiêu chung của trường.

Việc dạy và học Địa lí 9 có thuận lợi là cung cấp cho các em vốn kiến thức về dân cư, kinh tế, sự phân hóa lãnh thổ Việt Nam…Trong đời sống của xã hội hiện nay mỗi ngày có nhiều thay đổi, nếu cứ tổ chức học tập cho các em theo nội dung, các số liệu sách giáo khoa không thôi thì chưa thể cập nhất hết các thông tin, tính thời sự của vấn đề cần tiếp thu, cho nên người giáo viên phải thu thập thông tin thêm trên nhiều nguồn tư liệu khác nhau để cung cấp thêm vốn kiến thức mới cho cho học sinh.

Qua giảng dạy thực tế tại trường THCS Nguyễn Trãi, tôi chọn 2 lớp để nghiên cứu vấn đề.

Để khách quan vấn đề tôi chọn lớp 9a1 làm lớp thực nghiệm và lớp 9a2 làm lớp đối chứng và chọn thiết kế kiểm tra sau tác động. Tôi chọn ngẫu nhiên hai lớp có sỉ số và xuất phát điểm tương đương nhau và thực hiện kiểm tra sau tác động 2 lần, quan sát sự tương tác của 2 nhóm.

Kết quả:

  • Lần 1: 7,66 6,67 = 0,99
  • Lần 2: 8,56 7,52 = 1,04

Vậy khi vận dụng liên hệ thực tế hiện nay vào dạy học Địa lí 9 sẽ dần nâng cao được hiệu quả chất lượng dạy học của bộ môn.

2. GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI .

2.1 Hiện trạng

Việc dạy học Địa lí 9 có liên quan thực tế hiện nay trong cuộc sống, nội dung chương trình phản ánh về tình hình kinh tế xã hội, dân cư của đất nước trong xu thế hội nhập, đổi mới kinh kinh tế của đất nước. Nội dung chương trình sách giáo khoa chỉ cung cấp cho học sinh các kiến thức cơ bản của các vấn đề, các số liệu trong sách giáo khoa có những nguồn thống kế cách đây đã lâu không còn phù hợp với thực tế hiện nay. Vì thế để nâng cao hiệu quả trong dạy học Địa lí 9 của học sinh tôi đã vận dụng liên hệ thực tế hiện nay qua các nguồn tư liệu (Internet, sách báo, tranh ảnh…) để

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 2
Tháng 11 : 145
Năm 2020 : 1.438