I. Thông tin người đánh giá
1. Họ và tên:…………………………………………………..; Chức vụ:…………………..……………
2. Trình độ chuyên môn:……………………………………; Chuyên ngành:………….…………….
3. Đơn vị công tác:…………………………………………………………………….…….……………..
II. Thông tin giáo viên được đánh giá, xếp loại giờ dạy
1. Họ và tên:…………………………………………………..; Chức vụ:…………………..……………
2. Trình độ chuyên môn:……………………………………; Chuyên ngành:………….…………….
3. Đơn vị công tác:…………………………………………………………………….…….……………..
III. Thông tin bài học
- Tên bài học:………………………………………………….……………………………………..
2. Bộ môn :………………………..; Lớp:…………; Tiết: …….
IV. Mô tả tiến trình dạy học (Tập trung theo dõi hoạt động của học sinh trong lớp để mô tả cẩn thận cho từng hoạt động dạy học của giáo viên – có thể ghi thêm vào giấy nháp; có thể sử dụng máy ghi âm, ghi hình để làm căn cứ góp ý tiết dạy, chỉ được dụng tư liệu này vào việc góp ý giờ dạy và sinh hoạt chuyên môn trong nội bộ, không được sử dụng vào việc khác).
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
V. Đánh giá kế hoạch dạy học, hoạt động của giáo viên và học sinh
1. Đánh giá kế hoạch dạy học (Giáo án)
Tiêu chí | Điểm tối thiểu | Điểm tối đa | Điểm đánh giá | ||
Mức 1 | Mức 2 | Mức 3 | |||
Kế hoạch và tài liệu dạy học |
|
|
|
|
|
1. Mức độ phù hợp của chuỗi hoạt động học với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng. |
|
|
|
|
|
a) Tình huống mở đầu (Hoạt động khởi động) | 1,5 | 2,0 | 2,5 | 3,0 |
|
b) Hình thành kiến thức mới | 1,5 | 2,0 | 2,5 | 3,0 |
|
c) Hệ thống câu hỏi, bài tập | 1,5 | 2,0 | 2,5 | 3,0 |
|
d) Sản phẩm vận dụng/mở rộng | 1,5 | 2,0 | 2,5 | 3,0 |
|
2. Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, kĩ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được của mỗi nhiệm vụ học tập. | 4,5 | 6,0 | 7,5 | 9,0 |
|
3. Mức độ phù hợp của thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng để tổ chức các hoạt động học của học sinh. | 3,0 | 4,0 | 5,0 | 6,0 |
|
4. Mức độ hợp lí của phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động học của học sinh. | 4,5 | 6,0 | 7,5 | 9,0 |
|
TỔNG I |
|
Xếp loại giáo án: …………………………….
Kết quả xếp loại giáo án căn cứ vào tổng điểm từ tiêu chí 1 đến 4 như sau (Trường hợp chỉ kiểm tra hồ sơ giáo án của giáo viên thì sử dụng kết quả này để đánh giá, xếp loại giáo án).
Loại Tốt: Từ 30 đến 36 điểm |
Loại Khá: Từ 24 đến dưới 30 điểm |
Loại TB: Từ 18 đến dưới 24 điểm |
Loại chưa đạt: Dưới 18 điểm. |
2. Đánh giá hoạt động của giáo viên và học sinh
Tiêu chí | Điểm tối thiểu | Điểm tối đa | Điểm đánh giá | ||
Mức 1 | Mức 2 | Mức 3 | |||
Hoạt động của giáo viên |
|
|
|
|
|
5. Mức độ sinh động, hấp dẫn học sinh của phương pháp và hình thức chuyển giao nhiệm vụ học tập. | 4,5 | 6,0 | 7,0 | 9,0 |
|
6. Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh. | 3,5 | 4,0 | 5,5 | 7,0 |
|
7. Mức độ phù hợp, hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ và khuyến khích học sinh hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập. | 3,5 | 4,5 | 5,5 | 7,0 |
|
8. Mức độ hiệu quả hoạt động của giáo viên trong việc tổng hợp, phân tích, đánh giá kết quả hoạt động và quá trình thảo luận của học sinh. | 4,5 | 6,0 | 7,0 | 9,0 |
|
Hoạt động của học sinh |
|
|
|
|
|
9. Khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của tất cả học sinh trong lớp. | 4,5 | 6,0 | 7,0 | 9,0 |
|
10. Mức độ tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập. | 3,5 | 4,0 | 5,5 | 7,0 |
|
11. Mức độ tham gia tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. | 3,5 | 4,5 | 5,5 | 7,0 |
|
12. Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. | 4,5 | 6,0 | 7,0 | 9,0 |
|
TỔNG II |
|
Tổng điểm (*) = Tổng I + Tổng II = …………………………
Xếp loại giờ dạy:…………………………
Kết quả xếp loại giờ dạy dựa vào Tổng điểm (*) (tổng điểm 12 tiêu chí) cụ thể như sau:
Loại Giỏi: Có tổng điểm (*) từ 80 đến 100 điểm |
Loại Khá: Có tổng điểm (*) từ 65 đến dưới 80 điểm |
Loại TB: Có tổng điểm (*) từ 50 đến dưới 65 điểm |
Loại chưa đạt: Có tổng điểm (*) dưới 50 điểm. |
Lưu ý:
- Trường hợp có nhiều hơn 01 giáo viên cùng đánh giá tiết dạy, điểm xếp loại giờ dạy là tổng trung bình các điểm (*) của các giáo viên đánh giá. Kết quả đánh xếp loại giờ dạy và xếp loại giáo án được thực hiện tương tự như trên.
- Trong đánh giá nếu có tiêu chí chưa đạt mức 1, thì điểm tối thiểu dưới mức 1 là 0 điểm; điểm lẻ tối thiểu cho mỗi tiêu chí là 0,5 điểm.
VI. Ý kiến đánh giá xếp loại
1. Ý kiến của người đánh giá tiết dạy:
a) Đánh giá kế hoạch dạy học (giáo án)................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
b) Đánh giá hoạt động của giáo viên và học sinh................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
2. Ý kiến của người được đánh giá, xếp loại:.....................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
Người được đánh giá (Ký, ghi rõ họ tên) | Người đánh giá (Ký, ghi rõ họ tên)
|