Thứ tư, 13/11/2019 - 20:30|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN THỊ MINH KHAI

Sinh hoạt chuyên môn phân môn tập làm văn

Năm học 2017 - 2018, giáo viên tiếp tục đổi  mới phương pháp và nâng cao chất lượng dạy học .

Tiếng Việt là một trong những môn học quan trọng và cần thiết nhất ở bậc tiểu học. Trong đó, có phân môn Tập làm văn chiếm vị trí rất quan trọng -  Tận dụng những hiểu biết và kĩ năng của Tiếng Việt, do các môn học khác cung cấp, đồng thời góp phần hoàn thiện chúng.HS tiểu học bắt đầu làm quen môn Tập làm văn từ lớp 2. Chính vì vậy, HS phải được rèn luyện   các kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết ngay từ lớp 2  để hoàn thiện và nâng cao dần ở các lớp lớp học sau.

     Ngày 8/12/2017, khối 2 đã cùng nhau xây dựng một tiết chuyên đề phân môn TLV, bài “Quan sát tranh, trả lời câu hỏi. Viết nhắn tin” do ĐC Lê Thị Hương lớp 2A2 thể hiện. Qua tiết chuyên đề này, chúng tôi đã cùng nhau thảo luận về việc sử dụng các phương pháp dạy học phát huy tính tích cực của HS, các phương pháp đặc trưng của môn học( pp thực hành giao tiếp trong các tình huống giao tiếp cụ thể, phương pháp rèn luyện theo mẫu, pp phân tích ngôn ngữ, pp sử dụng phương tiện trực quan… ) và qua các thực hành nhóm. nhằm giúp HS nâng cao các kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết; phục vụ cho phân môn TLV nói riêng và môn TV nói chung.

Qua quá trình áp dụng những phương pháp dạy học phát huy tính tích cực và hình thức tổ chức phong phú , chúng tôi nhận thấy học sinh tích cực tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài. Nắm vững kiến thức của bài học và các em đã biết trả lời đúng câu hỏi, dùng từ, đặt câu tốt hơn.

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 13
Hôm qua : 10
Tháng 11 : 190
Năm 2019 : 2.986