Thứ tư, 13/11/2019 - 12:31|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN THỊ MINH KHAI

RÈN KỸ NĂNG ĐỌC, VIẾT CHO HỌC SINH DÂN TỘC THIỂU SỐ- LỚP 1

.

Rèn kỹ năng đọc, viết cho học sinh lớp 1 là một trong những nhiệm vụ đầu tiên mà giáo viên chủ nhiệm lớp phải hoàn thành nhiệm vụ. Chính vì vậy giáo viên phải xác định được mục tiêu cần đạt được cho học sinh lớp 1 nói chung và học sinh dân tộc thiểu số nói riêng. Từ tình hình thực tế của lớp mình được phân công chủ nhiệm, với vốn kinh nghiệm trong công tác nhiều giáo viên đã làm tốt công tác chủ nhiệm và giảng dạy. Bằng nhiều hình thức khác nhau như phân loại đối tượng học sinh, phối kết hợp với phụ huynh học sinh trong công tác giáo dục học sinh. duy trì phong trào " tiếng kẻng học bài" ở các làng...Bên cạnh đó, giáo viên giảng dạy còn sử dụng các biện pháp trong giảng dạy để giúp học sinh đọc, viết tốt như sau:

+ Sử dụng hợp lý, có hiệu quả đồ dùng dạy học, đặc biệt là đồ dùng trực quan

+ Giáo viên giao nhiệm vụ phải rõ ràng, ngắn ngọn
+ Làm mẫu phải rõ ràng, chính xác, dứt khoát.
+ Chú ý đến tính đồng loạt, tính cá thể của học sinh
+Khi giáo viên giới thiệu đồ dùng trực quan và khuyến khích học sinh khắc sâu các từ ngữ mới

+ Cho học sinh luyện đọc bằng nhóm đôi nhằm mục đích để các em hứng thú cho học sinh và cho học sinh khá kèm học sinh yếu.

+ Tạo tính kỹ luật cho các em trong khi viết ( viết đúng dộ cao, độ rộng, đúng nét…)

+ Cho học sinh thi đua bằng cách tổ chức các trò chơi.

+ Không chê, khuyến khích học sinh tích cực làm việc

+ Kích thích học sinh có ý thức tự giác giải quyết các bài tập

+ Tổ chức cho học sinh luyện đọc theo nhóm đôi nhằm giúp các em có thể trao đổi với bạn nhằm giúp cho học sinh khắc sâu kiến thức hơn khi làm việc theo nhóm đôi.

 

 

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 10
Tháng 11 : 180
Năm 2019 : 2.976