Tại buổi tổng kết, các thầy cô đã được lắng nghe trình bày ý kiến về tăng cường tiếng Việt cho học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số. Nhà trường đã triển khai lồng ghép tăng cường tiếng Việt ở tất cả các môn học, vận dụng phương pháp dạy học tiếng Việt như ngôn ngữ thứ 2. Khuyến khích học sinh sử dụng tiếng Việt trong các môn học, trò chơi, hoạt động giao lưu, tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, dạy học môn tiếng Việt lớp 1 “Em nói Tiếng Việt” đối học sinh lớp 1. Ngoài các hoạt động dạy học, nhà trường còn tổ chức ngày hội đọc sách, tổ chức hoạt động vui chơi gắn với tiếng Việt giúp các em có cơ hội giao lưu tiếng Việt nhiều hơn.Qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa và sự cần thiết nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm các bậc cha mẹ, học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và cộng đồng đối với việc tăng cường tiếng Việt cho học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số.