Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân

Thứ năm, 21/11/2019 - 13:50|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC BÙI THỊ XUÂN

HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC BÙI THỊ XUÂN

Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở tiểu học là một môn học có nhiệm vụ góp phần củng cố, khắc sâu và phát triển những kiến thức đã học trên lớp qua các hoạt động vui chơi. Phát triển sự hiểu biết trong các lĩnh vực đời sống, xã hội, từng bước làm phong phú hơn vốn tri thức của học sinh, tạo nên sự cân đối hài hòa của quá trình giáo dục toàn diện. Phát triển ở học sinh các kỹ năng cần thiết, phù hợp với sự phát triển lứa tuổi (kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống, kỹ năng ra quyết định, kỹ năng hợp tác, và sẵn sàng tham gia các hoạt động của tập thể...). Tạo cho học sinh lòng ham thích, hứng thú trong hoạt động từ đó bồi dưỡng tình cảm yêu trường, yêu lớp, yêu quý thầy cô, bạn bè, yêu  quê hương, đất nước…

Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp là một trong ba hoạt động quan trọng, là bộ phận hợp thành của giáo dục, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục của nhà trường.Chính từ những hoạt động như: lao động, sinh hoạt tập thể, hoạt động xã hội đã góp phần rất lớn trong việc hình thành nhân cách học sinh. Các em biết tự giáo dục,tự rèn luyện, tự hoàn thiện con người. Có thể nói khái quát hơn việc tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp là xây dựng cho các em mối quan hệ phong phú đa dạng một cách có mụcđích, có kế hoạch, có nội dung và phương pháp nhất định. Biến các nhu cầu khách quan của xã hội thành những nhu cầu của bản thân học sinh.
Trên thực tế đó nhà trường đã và đang tạo điều kiện cho các em tiếp xúc với những việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Nhà trường xây dựng vườn rau để các em học sinh ngoài giờ lên lớp tổ chức lao động dọn cỏ, làm đất, gieo hạt.... để các em có thêm kiến thức về kỹ năng sống.

Thông qua các lần tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp  đã tạo điều kiện cho học sinh rèn luyện được năng lực, phẩm chất, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của các em, các em cũng đã cảm thấy tự tin, dạn dĩ hơn. Bên cạnh đó còn có ý  nghĩa rất tích cực khác là các em đã cũng cố, khắc sâu được những kiến thức đã học ở trên lớp, phát triển thêm kĩ năng sống, kĩ năng giao tiếp của các em.     

 

 

Nhìn những thành quả mà các em đã đạt được các em cảm thấy hào hứng, bên cạnh đó còn có một số em về nhà xin bố mẹ trồng rau trong vườn nhà. Việc làm này đã góp phần tạo nên ý thức siêng học, siêng làm cho các em. Thông qua các hoạt động các em cảm thấy được vui chơi, giải trí sau những giờ học căn thẳng. Vì vậy, các em yêu mến mái trường, thầy cô, bè bạn. Bên canh đó còn tổ chức các hoạt động như lao động làm vệ sinh trong khuôn viên nhà trường, trồng hoa, cây cảnh, tạo cảnh quang xanh - sạch - đẹp trong khuôn viên nhà trường.

         Với việc tổ chức tốt các hoạt động trên đã góp phần lớn vào việc hưởng ứng, thực hiện cuộc vận động xây dựng “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”, xây dựng phong trào trường " Xanh - Sạch - Đẹp và an toàn" của đơn vị.                      

                                                                                                                                                                                           VT: Dương Thị Tâm

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 3
Tháng 11 : 72
Năm 2019 : 911