A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

VĐMH: Gà trống, mèo con và cún con

GIÁO DỤC ÂM NHẠC ( 24-36 tháng)

CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT

                 NDTT: Hát – Vận động minh họa: Gà trống mèo con và cún con

                NDKH: Nghe hát: “Thật là hay”

                             TCÂN:nghe âm thanh to nhỏ.

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

  • Cháu hát và vận động minh họa nhịp nhàng theo lời bài hát.
  • Trẻ mạnh dạn tự tin hát và vận động, thể hiện tình cảm của mình khi vận động và nghe hát.
  • Giáo dục cháu yêu quý, chăm sóc các con vật.

II. CHUẨN BỊ:

* Đồ dùng: + Nhạc bài hát: “ Gà trống mèo con và cún con”, “Thật là hay’’.

+ Mũ: Gà trống , mèo con, cún con, chim

*Tích hợp: Trò chuyện về một số con vật nuôi trong gia đình.

III.TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

1/ Ổn định:

Chơi : Giả tiếng kêu các con vật

  • Trò chuyện về một số con vật nuôi trong gia đình
  • Giáo dục cháu yêu quý chăm sóc con vật nuôi.

2/ Nội dung:

  • Hoạt động 1: Hát-vận động “Gà trống mèo con và cún con’’.
  • Có một bài hát rất hay nói về bạn gà trống mèo con cún con rất là dễ thương mà cô đã dạy, các con nhớ đó là bài hát nào không?
  • Cô cháu cùng hát.
  • Các con ơi bài hát “ gà trống mèo con và cún con’’ nói về bạn gà trống, bạn mèo con và bạn cún con.Bạn gà trống gáy vang ò ó o gọi mọi người thức dậy, bạn mèo con rình bắt chuột còn bạn cún con rất chăm chỉ canh gác nhà đó.Các con vật nuôi trong gia đình đều có ích nên các con hãy yêu quý và chăm sóc con vật nuôi nha.
  • Lớp hát lại
  • Cô chú ý sửa sai cho cháu.(nếu có)
  • Cô thấy các con hát bài hát này rất hay nhưng để bài hát được hay hơn nữa, chúng ta cùng hát cùng vận động minh họa theo lời bài hát nha.Các con xem cô thể hiện trước nha.
  • Cô hát + vận động lần 1.
  • Cô hát vận động lần 2+ giải thích:
  • “Nhà em có con gà trống” một tay chống hông, tay còn lại đưa ngón trỏ ra chỉ như đang kể, đồng thời nhún nhẹ

 

  • “Mèo con và cún con” Thực hiện như lúc đầu nhưng đổi bên
  • “Gà trống gáy ò ó o” Đưa 2 tay lên miệng làm động tác gà gáy
  • “Mèo con luôn rình bắt chuột” Co 2 tay lên ngang ngực, người hơi khom, 2 bàn tay nắm và làm động tác chạy
  • “Cún con chăm canh gác nhà” Hai bàn tay cụp trước ngực và nghiêng người 2 bên
  • Cô cho cả lớp hát và vận động ( cô sửa động tác nếu có)
  • Tổ hát vận động
  • Cô chú ý quan sát sửa sai cho cháu
  • Hoạt động 2: Cô hát cháu nghe: “Thật là hay”
  • Cô cho cháu nghe tiếng chim hót.
  • Cho cháu xem một số loại chim

+ Cô hát cháu nghe thật là hay lần 1.

  • Các chú chim chăm chỉ luyện tập nên có giọng hát rất hay.Tiếng chim hót líu lo cả vòm cây. Chú Hoàng Lân rất thích nghe tiếng chim hót nên đã sáng tác bài hát “Thật là hay” Chúng mình vừa được nghe cô hát đó.
  • A. Hôm nay có cuộc thi hát hay múa đẹp đó cô và lớp mình cùng đến tham gia nha.
  • Cô cho cháu đi lấy mũ.
  • Lớp hát vận động gà trống mèo con và cún con + nhạc.
  • Nhóm hát vận động.
  • Cá nhân hát vận động.

Những tiết mục văn nghệ của lớp mình mình thật là hay và đặc sắc. Hôm nay về tham dự cuộc thi này còn có giọng hót rất hay của chú chim sơn ca và họa mi nũa đó con lớp mình cùng đến xem nha.

  • Cô hát thật là hay l2 + đàn

Hoạt động 3: TCÂN: Nghe âm thanh to nhỏ

- Một tiết mục thật là hay, sau đây là chương trình đố vui dành cho khán giả. Đó là trò chơi “Nghe âm thanh to nhỏ”

+ Cô lắc trống lắc tạo âm thanh to, nhỏ để trẻ nghe và đoán xem đó là âm thanh của dụng cụ gì và dụng cụ này phát ra âm thanh to hay nhỏ?

+ Lần sau đổi nhạc cụ là phách gõ

- Lớp hát vận động “ Gà trống, mèo con và cún con”

IV. KẾT THÚC

 

 

 

 


Tác giả: Nguyễn Hoàng Xuân Khuyên
Nguồn:Trường MN Xuân Hưng Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 694
Hôm qua : 832
Tháng trước : 18.518
Năm trước : 31.080
Tổng số : 251.496