A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT THỊ XÃ MƯỜNG LAY TỔ CHỨC HỘI THẢO BÀN CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 - NĂM HỌC 2021 - 2022

Căn cứ Kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ năm học 2020 – 2021, trường THPT thị xã Mường Lay xem công tác tuyển sinh vào 10 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa sống còn đối với sự phát triển của nhà trường. Vì vậy, chiều ngày 03 tháng 11 năm 2020 nhà trường đã tổ chức Hội thảo: Bàn các giải pháp nhằm nâng cao công tác tuyển sinh vào 10, năm học 2021 – 2022.

Tại buổi Hội thảo, thầy giáo: Hoàng Công Huy – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao công tác tuyển sinh của nhà trường năm học 2019 – 2020. Qua đó thầy đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà các thầy cô giáo đã đạt được trong công tác tuyển sinh. Một số kết quả nổi bật, đó là:

          Thứ nhất, chỉ tiêu tuyển sinh vượt so với chỉ tiêu của Sở giao là 35 học sinh (đạt 118,4%).

          Thứ hai, một số học sinh ở những khu vực mà từ trước đến nay nhà trường chưa tuyển sinh được cũng đã về học như Chăn Nưa huyện Sìn Hồ, Nậm Pì huyện Nậm Nhùn của tỉnh Lai Châu trong đó có cả các học sinh thuộc dân tộc rất ít người.

          Thứ ba, Học sinh có hồ sơ nộp về trường đều đi học, không có hồ sơ ảo.

(Ảnh: Thầy giáo Hoàng Công Huy – BTCB – HTNT đánh giá công tác tuyển sinh, năm học 2019 - 2020)

          Thành quả đó là kết quả của sự chủ động, sáng tạo trong chiến lược tuyển sinh của Ban Giám hiệu; sự đồng lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn của các thầy giáo, cô giáo và nhân viên nhà trường. Họ đã vượt đồi, lội suối, không quản ngại đường sá, thời tiết để đi đến những điểm trường, điểm bản xa xôi, phối hợp với các nhà trường, đến tận từng nhà dân để vận động học sinh đi học.

          Phát huy những thành quả trên, Hội thảo tuyển sinh của nhà trường năm nay quyết lấy mục tiêu cao hơn của năm trước làm động lực phấn đấu . Tại buổi Hội thảo đã đưa ra được những dữ liệu ban đầu về số lượng học sinh đang theo học lớp 9 ở các trường trong khu vực tuyển sinh, qua đó xác định chỉ tiêu phấn đấu sẽ đạt được và xây dựng các giải pháp cụ thể. Đó là:

          - Ban Giám hiệu phân công từng thành viên phụ trách các tổ chuyên môn và các khu vực tuyển sinh.

          - Giao cho các tổ bám sát địa bàn tuyển sinh của năm trước, chủ động xây dựng kế hoạch, liên hệ chặt chẽ, thường xuyên với các trường THCS, các đầu mối giáo dục cấp xã, bản.

          - Thu thập các thông tin về học sinh để tiếp cận sớm, tư vấn sâu dần cho phụ huynh, học sinh hiểu thấu và làm theo. Để làm được điều đó thì từng thành viên được giao nhiệm vụ phải tiếp cận học sinh lớp 9 ngay từ bây giờ để thiết lập mối quan hệ gần gũi, thân thiện từ đó giúp các em định hướng được việc tiếp tục đi học và chọn trường để theo học.

          - Tận dụng có hiệu quả sự giúp đỡ thường xuyên của giáo viên chủ nhiệm lớp 9 tại các trường.

          - Đưa những học sinh cùng xã, cùng bản đang theo học tại trường để tham gia hỗ trợ tuyển sinh tại địa phương.

          - Có những chế tài khen thưởng hợp lý cho cán bộ, giáo viên và nhân viên tham gia công tác tuyển sinh có hiệu quả và sự nỗ lực vượt khó cao.

          Với sự chủ động từ sớm, sự quyết tâm cao của cả Hội đồng sư phạm nhà trường, Hội nghị tin rằng các chỉ tiêu đặt ra sẽ đạt được nhằm duy trì và phát triển quy mô mạng lưới trường lớp của nhà trường, cùng với xã hội nâng cao trình độ văn hóa cho học sinh, giúp các em định hướng được năng lực, nghề nghiệp để trở thành một công dân tốt và công dân trong thời đại mới.

Một số hình ảnh trong buổi Hội thảo bàn các giải pháp về công tác tuyển sinh:

(Ý kiến của các thầy cô giáo đề xuất giải pháp trong công tác tuyển sinh, năm học 2021 - 2022)


Tác giả: Nguyễn Thị Phường
Nguồn:Công Đoàn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều