A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TẢN VĂN CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11: “TẤM GƯƠNG NGƯỜI HIỆU TRƯỞNG TÂM HUYẾT VỚI CÔNG VIỆC”

Tôi không có ý định vẽ chân dung một Nhà giáo - Hiệu trưởng trường THPT thị xã Mường Lay, chỉ xin phác họa về thầy, một người thầy giáo - Hiệu trưởng có tác phong nhanh nhẹn, phong cách bình dị, gần gũi của người lãnh đạo đối với đồng nghiệp. Thầy luôn say sưa với công việc, có thâm niên công tác trong ngành giáo dục với gần 20 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người. Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ, trở thành một cán bộ quản lý trẻ tài năng, tâm huyết là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của thầy giáo - Thạc sỹ Hoàng Công Huy.

Ảnh: Thầy Hoàng Công Huy trong cuộc họp

           Trong vai trò Bí thư chi bộ, Thầy luôn gương mẫu thực hiện và vận động đảng viên, viên chức thường xuyên tu dưỡng rèn luyện, học tập và làm theo Bác như một cách để nhìn lại, tự kiểm điểm và điều chỉnh hành vi đạo đức của mình. Với phong cách làm việc khoa học, thân thiện, gần gũi, nhân ái, đối xử công bằng, khen - chê đúng người, đúng việc, thầy Huy được giáo viên và học sinh trong trường quý mến và tạo được sự đồng thuận cao đối với tập thể Sư phạm. Thầy còn xây dựng được khối đoàn kết nội bộ vững chắc để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Từ đó, các hoạt động phong trào của nhà trường sôi động hơn và đạt nhiều thành tích cao cho tập thể và cá nhân: Nhiều năm liền, Chi bộ đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”.

 

Với cương vị người quản lý, lãnh đạo, thầy luôn chọn giải pháp phù hợp với từng công việc, huy động tối đa sự sáng tạo của tập thể, đồng nghiệp, lấy học sinh làm trung tâm trong nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Vì vậy, ngay từ đầu mỗi năm học, thầy đã cùng Ban giám hiệu nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức phát động các phong trào thi đua học tập, phấn đấu, rèn luyện trong tập thể cán bộ giáo viên, tổ chức ký kết giao ước thi đua cho từng tổ chuyên môn nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ năm học theo các tiêu chí thi đua của ngành giáo dục phát động. Thầy đã cụ thể hóa các nội dung của việc học tập và làm theo lời Bác thông qua các hoạt động giáo dục như: Đổi mới phương pháp dạy học, phấn đấu “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng môi trường giáo dục lấy người học làm trung tâm”. Cụ thể, tập trung vào các chuyên đề của từng năm học, kết hợp với việc thường xuyên đổi mới công tác quản lý, điều hành, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, nhằm nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo chuyên môn của người Hiệu trưởng nhà trường đến từng bộ phận, tổ chuyên môn và tập thể cán bộ giáo viên trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng dạy học của đơn vị.

Thầy  là người có năng lực quản lý, tuy có chút nghiêm khắc và tính nguyên tắc nhưng thực sự thầy là một người có tấm lòng nhân hậu, tâm huyết và không ngừng sáng tạo, luôn quan tâm đến công việc và đời sống của cán bộ giáo viên, đặc biệt các đồng chí giáo viên có hoàn cảnh khó khăn ốm đau bệnh tật bằng việc hỏi han, động viên cố gắng một cách chân tình. Thầy luôn tạo điều kiện cho giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khuyến khích giáo viên đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giảng dạy. Trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi các cấp, thầy luôn quan tâm động viên chia sẻ kinh nghiệm cho giáo viên.

 Mỗi công việc trong trường đều được thầy giải quyết thấu đáo, công việc có khó khăn đến đâu cũng được thầy tháo gỡ. Thầy có phong thái của một nhà lãnh đạo, biết quan sát và không ngừng học hỏi. Thầy còn là một người dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn trong việc nâng cao tay nghề cho giáo viên và chất lượng chăm sóc giáo dục học sinh là một Hiệu trưởng nhưng thầy rất say chuyên môn, hằng năm thầy đã cùng chung tay với các GV trong nhóm ôn tốt nghiệp THPT cho khối 12 gớp phần nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp của nhà trường. Phong cách làm việc cùng chung tay của thầy đã là tấm gương cho đồng nghiệp học tập và noi theo.

Tôi thầm nghĩ phẩm chất quan trọng của một người giáo viên là lòng yêu nghề. Yêu nghề là cơ sở, là nền tảng cho những phẩm chất đạo đức khác. Yêu nghề mới có khát vọng tìm kiếm biện pháp cải tiến giảng dạy, cải tiến công tác quản lý. Những điều đó luôn hội tụ ở thầy, một người có năng lực, hết lòng với công việc, có lối sống hòa đồng, gần gũi được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh yêu mến, thật xứng đáng là tấm gương mẫu mực để đồng nghiệp, mọi người học tập và noi theo. Đối với chúng tôi, thầy giáo Hoàng Công Huy – Hiệu trưởng nhà trường không chỉ là người lãnh đạo nhiệt huyết, tận tâm đầy năng lực, một đồng chí thẳng thắn chân tình, một người anh, người em, người đồng nghiệp gần gũi thân tình. Đối với chúng tôi, thầy thực sự là tấm gương để tập thể giáo viên trường THPT thị xã Mường Lay học tập rèn luyện và noi theo để cống hiến cho mái trường thân yêu của mình./.


Tác giả: Nguyễn Kim Dung
Nguồn:Tổ Sử - Địa - GDCD Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều