A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM ĐỂ DẠY HỌC TÍCH CỰC MÔN HÓA HỌC TRONG TRƯỜNG THPT

Hóa học là một trong các môn khoa học cơ bản có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của xã hội. Quá trình phát triển của khoa học công nghệ đòi hỏi sự ra đời của các vật liệu mới, thuốc chữa bệnh... Bên cạnh những vai trò của hóa học với nền khoa học kĩ thuật thì hóa học còn giúp học sinh giải thích được nhiều hiện tượng thú vị trong đời sống hàng ngày như sự biến đổi của các chất khi chế biến thức ăn. Tại sao bột nở lại làm cho bánh xốp hơn?.  Sắt để ngoài không khí bị gỉ do đâu? cách sử lý bỏng axit,bỏng kiềm, ...vv. Có hàng nghìn câu hỏi dạng như vậy xuất hiện trong đầu học sinh đang cần giải đáp.

H.ảnh. GV làm Thí nghiệm

 

Nội dung kiến thức của môn học này luôn luôn gắn liền với sự vật và hiện tượng xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Việc khám phá và tiếp thu kiến thức phụ thuộc rất nhiều vào các thí nghiệm bởi đặc điểm của khoa học Hóa học vốn là khoa học thực nghiệm và nguyên tắc dạy học là nguyên tắc trực quan “học đi đôi với hành”.

H.ảnh. HS làm Thí nghiệm

Thí nghiệm thành công, chất lượng giáo dục được nâng cao rất nhiều: Học sinh hiểu, chiễm lĩnh được kiến thức, tin tưởng giáo viên, hứng thú trong học tập, rèn luyện được tính cần thận, trách nhiệm và  kĩ năng sử lý các tình huống bất ngờ trong cuộc sống.

 

H.ảnh. HS lau dọn, rửa dụng cụ sau khi thực hành

Tác giả: Vũ Thị Bích Ngọc
Nguồn:Tổ Lý - Hóa - Sinh - Tin Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều