A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

Chiều 31/10/2020, nhóm Tiếng Anh trườngTHPT Thị xã Mường Lay tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.Tham gia chuyên đề là các giáo viên giảng dạy bộ môn Tiếng Anh trong nhà trường.

Chuyên đề môn tiếng Anh được thực hiện theo hình thức tổ chức 1 tiết giảng do cô và trò trường THPT Thị xã Mường Lay thực hiện với chủ đề “Tenses in English grammar” Trong ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Theo đó, các hoạt động dạy và học tiếng Anh được cô và trò thực hiện theo từng bước bước: Khởi động; hình thành kiến thức; đánh giá, chốt kiến thức và luyện tập, củng cố, tìm tòi mở rộng qua các phần bài tập minh họa.

Cô giáo Đức Thị Hồng Thu và học trò trong tiết dạy thực nghiệm môn Tiếng Anh với chủ đề “Tenses in English grammar” Trong ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Học sinh thảo luận theo cặp trong tiết dạy thực nghiệm môn Tiếng Anhtheo nghiên cứu bài học 

Học sinh đưa ra kết quả của mình sau thời gian thảo luận theo nhóm

 

Sau khi thực hiện tiết dạy minh họa  các giáo viên tham gia thảo luận và rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện khẳng định  việc giảng dạy các môn học hiện nay, nhất là bộ môn tiếng Anh cần được thực hiện theo phương pháp nghiên cứu bài học, giúp học sinh rèn thêm các kỹ năng nghe-nói-đọc-viết, mạnh dạn hơn trong giao tiếp, tạo hứng thú cho giáo viên và học sinh.Đặc biệt đối với học sinh lớp 12 rèn luyện kỹ năng làm bài thi THPT

SHCM theo nghiên cứu bài học không nhằm đánh giá, xếp loại giờ dạy mà ở đó giáo viên được khuyến khích học tập lẫn nhau, cùng nhau tìm nguyên nhân tại sao học sinh hứng thú học, không hứng thú với các hoạt động của thầy, cô đồng thời cùng tìm ra các phương pháp, đề xuất các giải pháp điều chỉnh phù hợp với các đối tượng học sinh để các em có tinh thần học học tập thực sự. Qua quá trình đó giáo viên sẽ có khả năng tự điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học một cách linh hoạt, phù hợp với đối tượng học sinh của lớp mình.

                   Qua tổ chức thực hiện SHCM theo hình thức nghiên cứu bài học tại trường THPT Thị xã Mường Lay trong thời gian qua,cùng với việc triển khai có hiệu quả mô hình xây dựng môi trường GD lấy học sinh làm trung tâm, chất lượng đội ngũ giáo viên mônTiếng Anh nói riêng, chất lượng thi tốt nghiệp, thi HSG của học sinh nói chung đã có nhiều khởi sắc.  Giáo viên đã mạnh dạn, tự tin hơn trong xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động. Các buổi SHCM của nhà trường không còn nhàm chán nữa mà thực sự là không gian cho tất cả giáo viên cùng học hỏi , trao đổi kinh nghiệm chia sẻ phương pháp, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn Tiếng Anh trong các nhà trường .


Tác giả: Bùi Khánh Toàn
Nguồn:Tổ Toán - Ngoại Ngữ Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều