A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phong trào hoạt động thể dục thể thao của GV, HS trường THPT thị xã Mường Lay

Trong những năm gần đây, thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, công tác giáo dục thể chất và phong trào thể dục thể thao (TDTT) của nhà trường đã có nhiều bước phát triển

                 Đã từ lâu, phong trào TDTT đã luôn được Ban giám hiệu, đặc biệt là thầy hiệu trưởng quan tâm, khuyến khích và chỉ đạo thực hiện. Ban Giám hiệu nhà trường đã lên kế hoạch , phân công các giáo viên trong nhóm Thể Dục phụ trách giảng dạy, hướng dẫn, huấn luyện học sinh tham gia vào các phong trào TDTT, chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên phụ trách môn Thể dục. Hỗ trợ cùng với nhóm Thể dục có  Đ/c P Chủ tịch công đoàn  phụ trách và các thầy cô giáo là công đoàn viên trong tập thể sư phạm của nhà trường. Nhiều nội dung tập luyện phong phú được đưa vào các hoạt động ngoại khoá, trong các giờ ra chơi. Ngoài các môn thể thao như: Bóng đá, bóng chuyền,cờ vua, đá cầu…các hoạt động ngoại khóa, các trò chơi dân gian (kéo co,đẩy gậy,ném còn, nhảy bao bố,…) cũng được nhà trường thường xuyên tổ chức, nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn như: Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3), ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)... lồng ghép với phong trào thi đua “Trường học xanh, sạch, đẹp ”. Đặc biệt, các hội thi TDTT cấp trường của nhà trường được tổ chức hàng năm đã thu hút đông đảo GV và học sinh tham gia.

              Song song với việc nâng cao chất lượng bộ môn Thể dục, nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch, lựa chọn đội tuyển và chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao, ngoại khóa để tăng cường sức khỏe, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh tạo cho các em một sân chơi bổ ích, thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Cụ thể là các đội tuyển bóng chuyền , cầu lông, bóng bàn... của Nhà trường đều đã  được thành lập và tập luyện thường xuyên.

           Trong quá trình tổ chức xây dựng phong trào, nhà trường đã đúc rút ra một số kinh nghiệm quý báu: Đó là nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý - giáo viên – phụ huynh và học sinh về tác dụng tích cực của các hoạt động giáo dục thể chất, các câu lạc bộ (CLB) năng khiếu. Chỉ đạo tổ chuyên môn thành lập đội tuyển dựa trên sở trường năng khiếu của từng cá nhân. Xây dựng và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên đáp ứng hoạt động của câu lạc bộ. Đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu của hoạt động giáo dục thể chất và tổ chức CLB năng khiếu. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa phát triển TDTT. Tăng cường công tác kiểm tra đánh giá, tuyên dương khen thưởng.

                 Có thể nói, công tác giáo dục thể chất và phong trào thể dục thể thao của nhà trường bước đầu đã có những kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên để nâng cao hơn nữa công tác này, nhà trường cần không ngừng đổi mới hình thức, nội dung và các biện pháp giáo dục thể chất ngày càng sinh động, phong phú, sáng tạo, thiết thực để tạo sự hứng thú cho GV, HS. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thay đổi nhận thức trong các bậc phụ huynh cũng như giáo viên về vai trò và ý nghĩa của tập luyện TDTT;

    Dưới đây là một số hình ảnh về các hoạt động TDTT của nhà trường :


Nguồn:Công Đoàn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều