Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Bản Tả Khố Khừ - Sín Thầu
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

trường mầm non của tôi

                                                  Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục trẻ nhà trẻ

                                                       TS. Trần Thị Ngọc Trâm

                              Trung tâm NCGDMN-Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

Tài liệu này nhằm giúp giáo viên mầm non có thêm tài liệu tham khảo để thực hiện Chương trình giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành theo quyết định số 17/2009/TT-BGDDDT ngày 25-7-2009 được thuận lợi và có hiệu quả.

Những gợi ý xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục trong tài liệu chỉ mang tính gợi mở. Giáo viên cần chủ động, linh hoạt, sáng tạo khi xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục cho phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tế, trang thiết bị và các học liệu liên quan đến chủ đề của trường/lớp và kinh nghiệm, hiểu biết, hứng thú của trẻ.

I. HƯỚNG DẪN CHUNG VỀ CÁCH XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

1 – NHỮNG CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC 

1/ Mục tiêu, nội dung và kết quả mong đợi của chương trình giáo dục nhà trẻ trong Chương trình giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

2/ Thời gian quy định trong năm học.

3/ Điều kiện cơ sở vật chất và các nguồn lực khác của địa phương, trường, lớp mầm non.

4/ Nhu cầu và trình độ phát triển thực tế của trẻ trong nhóm/lớp.

2. CÁCH XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐÈ

1/ Ban giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch chung cho năm học: dự kiến các chủ đề, thời gian cho từng chủ đề.

Các chủ đề được lựa chọn cần cụ thể, gần gũi cuộc sống thực mà trẻ trải nghiệm hàng ngày. Mỗi chủ đề có thể được thực hiện trong khoảng thời gian phù hợp với hứng thú, kinh nghiệm và hiểu biết của trẻ, phù hợp với nguồn nguyên vật liệu và điều kiện thực tế cho trẻ trải nghiệm. 


Tác giả: Hà Thế Cường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết