Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Bản Tả Khố Khừ - Sín Thầu
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRÒ CHUYỆN VỀ BÁC HỒ VỚI CÁC CHÁU THIẾU NHI

. Mục tiêu.

- Trẻ 3 tuổi: Biết tên bác hồ biết Bác Hồ là một người anh hùng

-Trẻ 4, 5 tuổi: Biết được công việc của Bác Hồ khi còn sống và tình cảm bác dành cho các cháu thiếu nhi và tất cả mọi người

- Phát triển ngôn ngữ

- Trẻ có kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định cho trẻ.

- Giáo dục trẻ kính yêu Bác Hồ.

  1. ChuÈn bÞ.

1. Chuẩn bị của cô.

- Tranh: Bác Hồ, Bác Hồ chia kẹo, Bác Hồ xúc cơm cho bé, Bác Hồ đang múa hát cùng các cháu thiếu nhi.

2. Chuẩn bị của trẻ.

- Trang phục gọn gàng

III. Tổ chức hoạt động.

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Trò chuyện.

- Cô và trẻ hát bài: “Nhớ ơn Bác”.

- Chúng mình vừa hát bài hát gì?

- Bác Hồ là người như thế nào?

- Vậy để tỏ lòng biết ơn Bác chúng mình phải làm gì?

  1. Cô chốt lại giáo dục trẻ.

2. Trò chuyện về Bác Hồ và các cháu thiếu nhi.

* Quan sát tranh: Bác Hồ

- Các con nhìn xem đây là hình ảnh của ai?(3,4,5t)

- Các con đã được nhìn thấy Bác Hồ chưa?(4,5t)

- Khi còn sống Bác thường gửi thư và quà cho ai?(4,5t)

- Khi còn sống công việc của Bác là gì?(4,5t)

- Lăng Bác được đặt ở đâu?(5t)

- Các con có yêu thương Bác Hồ không?(3,4,5t)

- Yêu thương Bác Hồ các con phải làm gì?(4,5t)

- Khi Bác còn sống Bác là một người như thế nào đối với đất nước Việt Nam chúng ta?(5t)

- Tình cảm của Bác đối với mọi người như thế nào?(4,5t)

=> Cô chốt lại: Bác Hồ khi còn sống, Bác là một vị lãnh tụ cao nhất của nước ta, Bác dù bận rất nhiều công việc nhưng Bác rất yêu thương và quan tâm các cháu, Bác thường gửi quà, gửi thư, gửi bánh kẹo cho các cháu nên ai cũng yêu quý và kính trọng Bác Hồ. Các con cũng vậy, để tỏ lòng biết ơn đến bác hồ phải chăm ngoan học giỏi các con nhớ chưa.

* Tranh Bác Hồ và các cháu thiếu nhi

- Bức tranh vẽ gì đây?(3, 4,5t)

- Trong bức tranh cô có những ai?(4,5t)

- Bác Hồ với ai?(3t)

- Tình cảm của Bác đối với các cháu thiếu nhi như thế nào?(4,5t)

- Bác Hồ và các cháu thiếu nhi đang làm gì?(4,5t)

=> Đây là bức tranh vẽ về Bác Hồ và các cháu thiếu nhi đang vui chơi, Bác rất quí các cháu thiếu nhi .....

* Tranh: Bác Hồ đang xúc cơm cho cháu bé.

+ Cô có bức tranh gì đây?(3,4,5t)

- Bác Hồ với ai ?(4,5t)

+ Trong tranh Bác Hồ đang làm gì?(4,5t)

+ Bác Hồ xúc cơm cho ai?(5T)

+ Các bạn nhỏ ăn như thế nào?(4,5t)

+ Bác Hồ đối với các em thiếu nhi như thế nào? (4,5t)

+ Các con có yêu Bác Hồ không ?(4,5t)

+ Yêu Bác Hồ các con phải học như thế nào?(4,5t)

=> Cô chốt lại giáo dục trẻ biết yêu quý kính trọng Bác Hồ …..

* Tranh: Bác Hồ đang chia kẹo cho các cháu thiếu nhi.

+ Cô có bức tranh gì đây?(3,4,5t)

+ Trong tranh Bác Hồ đang làm gì?(4,5t)

+ Bác Hồ chia kẹo cho ai?(4,5t)

+ Các em nhỏ như thế nào?(4,5t)

+ Tình cảm của Bác đối với các cháu thiếu nhi như thế nào?(5t)

=> Cô chốt lại giáo dục trẻ.

* Mở rộng: Các con ạ! Bác Hồ ngoài yêu thương các cháu thiếu nhi ra Bác còn ra đi tìm đường cứu nước…

3. Kết thúc.

- Cô nhận xét giờ và cho trẻ ra chơi.

 

- Trẻ hát cùng cô.

- Trẻ trả lời.

 

 

 

- Trẻ nghe

 

 

- Bác Hồ

- Trẻ trả lời

- Các cháu thiếu nhi

 

 

- Hà Nội

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời.

 

- Trẻ trả lời.

 

 

 

 

- Trẻ nghe

 

 

 

 

 

- Trẻ trả lời.

- Trẻ trả lời.

 

- Trẻ trả lời.

 

 

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe.

 

 

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lờ- Trẻ lắng nghe.

 

 

 

 

- Trẻ ra chơi

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết