Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Bản Tả Khố Khừ - Sín Thầu
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

mục tiêu chủ đề

NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ

1. Về mục tiêu của chủ đề.

a. Các mục tiêu đã thực hiện tốt:

- Trẻ đã thực hiện tốt các vận động cơ bản.

- Bật xa 20-25 cm - Bật xa 35-40 cm - Bật xa 50 cm

- Ném trúng đích ngang - Ném trúng đích thẳng đứng

- Bật về phía trước - Bật tách chân, khép chân qua 5 ô - Bật tách chân, khép chân qua 7 ô

- Lăn bóng và đi theo bóng - Tung bóng lên cao và bắt - Đi và đập bắt bóng

- Trẻ đã khéo léo hơn trong các trò chơi vận động

- Trẻ tập luyện tốt các kĩ năng: Rửa mặt, rửa tay bằng xà phòng

- Trẻ kể được một số nghề phổ biến nơi trẻ sống

+ Trẻ kể được tên một số nghề phổ biến nơi trẻ sống, sản phẩm của nghề đó, công cụ để làm nghề đó.

- Trẻ biết tên gọi công cụ, sản phẩm, các hoạt động và ý nghĩa của các nghề phổ biến, nghề truyền thống của địa phương.

- Phân loại dụng cụ, sản phẩm của một số nghề.

b. Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp lí do:

- Trẻ chưa thuộc truyện do chưa hiểu tiếng phổ thông, cốt truyện không gần gũi với trẻ.

- Chưa thể hiện được tình cảm khi đọc thơ, hát.

c. Những trẻ chưa đạt được các mục tiêu và lí do:

- Với mục tiêu 1: Thủy và các cháu 3 tuổi (Nhút nhát) Nhận thức chậm

- Với mục tiêu 2: Dung không tập chung vào bài học.

- Với mục tiêu 3: Đa số trẻ 3 tuổi chưa hiểu tiếng phổ thông

- Với mục tiêu 4: Vinh ..... (chưa nghe lời)

- Với mục tiêu 5: Dung (cẩu thả, nhanh ẩu đoảng)

2. Về nội dung của chủ đề:

a. Các nội dung đã thực hiện tốt.

b. Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do: Chưa chơi được các đồ chơi theo đúng cách.

c. Các kỹ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do: Kể lại truyện, chưa thạo tiếng phổ thông.

3. Về tổ chức các hoạt động của chủ đề

a. Về hoạt động có chủ đích:

- Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ: Thơ, tạo hình, âm nhạc, thể dục.

- Những giờ học mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú, tích cực tham gia và lí do: toán, khám phá khoa học (khô, cứng).

b. Về việc tổ chức chơi trong lớp:

- Số lượng các góc chơi: 5 - 6 góc.

- Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn (về tính hợp lí của việc bố trí không gian, diện tích; việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ/nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ các kĩ năng.v.v.... Tạo nhiều khoảng không hơn cho trẻ hoạt động.

c. Về việc tổ chức chơi ngoài trời:

- Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã được tổ chức 5 buổi/ tuần.

- Những lưu ý để việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn (về chọn chỗ chơi và sự an toàn, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp v.v...). Quy định rõ khu vực chơi để cô bao quát trẻ được tốt hơn.

4. Những vấn đề khác cần lưu ý

a. Về sức khỏe của trẻ: Đa số trẻ đến lớp có tình trạng sức khỏe bình thường

b. Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện, học liệu, đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ v.v...

5. Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau

 


Tác giả: GO MÉ
Nguồn: MỞ CHỦ ĐỀ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết