KH 106 PGD CONG TAC XHH TRONG TRUONG HOC.signed.pdf
III. Tổ chức thực hiện
2. Đối với cơ sở giáo dục
2.1. Lãnh đạo nhà trường:
- Xây dựng Kế hoạch thực hiện các nội dung quy định tại Thông tư số 33/TT-BGDĐT ngày 28/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và tạo điều kiện để
cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường tham gia bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về công tác xã hội trong trường học.
- Chịu trách nhiệm trong việc thực hiện công tác xã hội trong trường học, bố trí nhân sự kiêm nhiệm làm đầu mối tham mưu để triển khai công tác xã hội
trong trường học.
- Đảm bào các điều kiện để thực hiện các nội dung hoạt động công tác xã hội tại nhà trường.
2.2. Cán bộ, giáo viên, nhân viên:
- Giáo viên, nhân viên được phân công làm đầu mối tham mưu triển khai công tác xã hội trong trường học chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp thực hiện
các hoạt động công tác xã hội trong trường học theo thẩm quyền được quy định tại Thông tư 33/2018/TT- BGDĐT.
- Giáo viên, nhân viên có trách nhiệm phát hiện, báo cáo Thủ trưởng các trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, bị xâm hại, bị bạo lực, bỏ học, vi
phạm pháp luật hoặc các nguy cơ khác và phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh trong thực hiện hoạt động phòng ngừa, can thiệp, trợ giúp học sinh trong trường.
2.3. Ban đại diện cha mẹ học sinh:
Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn phát hiện, tiếp nhận thông tin về các trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, bị bạo lực, bị xâm
hại, bỏ học, vi phạm pháp luật. Chủ động đề xuất và phối hợp với nhà trường tổ chức các hoạt động phòng ngừa cho học sinh.
- Phân công trách nhiệm các thành viên trong ban đại diện cha mẹ học sinh phối hợp cùng nhà trường trong các hoạt động hỗ trợ cho học sinh.
2.4. Tổ chức Đoàn, Đội:
- Hướng dẫn các đội viên phát huy vai trò tự quản, chủ động tích cực tham gia các hoạt động công tác xã hội trong trường học.
- Chủ động thành lập các câu lạc bộ, tổ, nhóm làm công tác xã hội với nòng cốt là các đội viên ưu tú trong trường, lớp để trợ giúp các học sinh có hoàn
cảnh đặc biệt được tham gia một cách bình đẳng các hoạt động giáo dục tại trường và cộng đồng.