Wednesday, 28/10/2020 - 02:02|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Long Hòa 1

Lớp tập huấn trực tuyến sách giáo khoa lớp 1 - Môn Toán bộ sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục

Sáng ngày 25/7/2020, Tại điểm cầu trực tuyến Trường Tiểu học Trà An tập huấn môn Toán Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục. PGS.TS Trần Diên Hiển Tổng chủ Biên.

Quận Bình Thủy có 7 trường tiểu học lựa chọn bộ sách này, trong đó có trường tiểu học Long Hòa 1.

Đến dự khai mạc lớp tập huấn trực tuyến sáng nay có bà Lê Thị Hường, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thủy cùng dự và chỉ đạo. Tham dự lớp tập huấn có 56 cán bộ, giáo viên trong đó có 11 cán bộ quản lý và 45 giáo viên.

PGS.TS Trần Diên Hiển

Cán bộ và giáo viên các trường tham dự đầy đủ và nghiêm túc.

 

* Lớp tập huấn được xem video 2 bài dạy môn Toán bài 10 Các số 7, 8, 9 và bài 66 Đo độ dài


* Lớp học được thầy cô chia sẻ và trả lời một số câu hỏi mà học viên còn băn khoăn khi về áp dụng.

 * Thay đổi về cấu trúc

Chương trình mới: Cấu thành 3 mạch kiến thức: 

- Số và phép tính; 

- Hình học và đo lường;

- Một số yếu tố về xác xuất và thống kê và Hoạt động trải nghiệm Toán học

* Khi dạy học môn Toán lớp 1 theo định hướng phát triển năng lực học sinh cần:

- Trang bị cho học sinh những kiến thức của bài học (hoặc của chủ đề)

- Hình thành và rèn luyện cho HS kỹ năng tính toán và các kỹ năng toán học khác liên quan đến bài học.

- Xây các tình huống giúp HS vận dụng những kiến thức và kỹ năng đã tích lũy được để xử lý các tình huống gặp trong cuộc sống.

* Dạy học phát triển năng lực học sinh vận dụng trong môn Toán lớp 1 (yêu cầu cần đạt là gì? Các thức tổ chức các hoạt động dạy học để đạt tới những yêu cầu đó như thế nào?)

- Năng lực là: khả năng huy động tổng hợp các kiến thức, kỹ năng và các thuôc tính cá nhân khác như hứng thú, niềm tin, ý chí, ... Để xử lý thành công một tình huống đặt ra trong thực tế cuộc sống và xã hội.

- Năng lực của cá  nhân được đánh giá qua phương thức và kết quả hoạt động của cá nhân đó khi giải  quyết các vấn đề của cuộc sống.

* Đánh giá kết quả học tập của học sinh khi dạy học theo SGK Toán 1 mới có gì giống và khác so với việc đánh giá hiện nay?

- Giống nhau: Đều đánh giá những kiến thức và kĩ năng học sinh đã tích lũy được trong quá trình học tập.

- Khác nhau: Trong dạy học phát triển năng lực, sau khi đánh giá kiến thức, kĩ năng ta đánh giá ý thức và khả năng HS vận dụng hiểu biết về Toán học để xử lý các tình huống gặp trong cuộc sống, xã hội.

* Các thực tổ chức tiêt học về hoạt động trải nghiệm Toán học cho học sinh lớp 1:

* Khi tổ chức tiết học về hoạt động trải nghiệm Toán học cho học sinh lớp 1 có thể tiến hành như sau:

+ Trong giờ học 2 buổi/ngày (7-10 ngày trước tiết học trải nghiệm) GV phân nhóm, giao nhiệm vụ và hướng dẫn cách thực hiện nhiệm vụ cho HS (nên giao cho mỗi nhóm khám phá 1 chủ đề).

+ Trong tiết học về trải nghiệm: Lần lượt đại diện các nhóm lên báo cáo kết qủa khám phá, cả lớp nhận xét, góp ý và GV chốt kết luận để các nhóm hoàn thiện.

+ Các nhóm trưng bày kết quả tại khu dành riêng cho lớp.

+ Các em chia sẻ với gia đình và cộng đồng.

Người viết: Hoài Thanh

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 3
Tháng 10 : 81
Năm 2020 : 1.932