Wednesday, 02/12/2020 - 23:50|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm Non Sơn Ca

Mục tiêu giáo dục trẻ lớp mầm (3-4 tuổi)

I. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT 

            1.  Tăng cân đều trong tháng, phất triển bình thường  biểu đồ trong mức + 2

2. VĐCB:

- Đi

+ Đi hết đoạn đường hẹp (3x 0,2m)

+ Đi kiểng gót liên tục 3m

+ Đi thay đổi tốc độ theo đúng hiệu lệnh

- Chạy

+ Chạy thay đổi tốc độ theo đúng hiệu lệnh

+ Chạy liên tục qua (3-4 điểm dích dắc) không chệch ra ngoài

+ Chạy được 15m theo hướng thẳng

- Tung đập bắt bóng được 3 lần liền không rơi bóng

- Bò trong đường hẹp 3x 0,4 m không chệch ra ngoài

3. Có khả năng phối hợp các giác quan và VĐ

- VĐ nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian

4. Có kỹ năng trong 1 số hoạt động cầnsự khéo léo của đôi  bàn tay

- Xoay tròn cổ tay

- Gập, đan các ngón tay vào nhau

- Vẽ được hình tròn theo mẫu

- Cắt được 1 đoạn thẳng 10 cm

- Xếp chồng 8-10 khối

- Tự cài, cởi cúc

5. Có hiểu biết về 1 số loại thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống:

- Nói đúng tên TP qua tranh ảnh

- Kể được tên những món ăn hàng ngày

- Thích ăn nhiều thức ăn khác nhau để khoẻ mạnh, thông minh, mau lớn

6. Có 1 số thói quen, kỹ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo an toàn cho bản thân:

-Rửa tay, rửa mặt, súc miệng, tháo giày, cởi quần áo có người lớn giúp đỡ

- Đội nón, đi dép khi ra sân, đi học

- Nói với người lớn khi bị đau, chảy máu

- Đảm bảo sự an toàn: không cười khi ăn, không tự lấy thuốc, không nghịch các vật nhọn

II. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KNXH

1. Có ý thức về bản thân

-Nói được tên tuổi, tên , tuổi, giới tính và điều bé thích, không thích.

2.  Có KN nhận biết và thể hiện tình cảm với con người ,SV,HT XQ

- Nhận ra cảm xúc Vui, buồn, sợ hãi qua nét mặt, giọng nói, qua tranh ảnh

- Biểu lô được cảm xúc:Vui, buồn, sợ hãi qua nét mặt, giọng nói, qua tranh ảnh 

- Biết hình ảnh của Bác Hồ.

3. Có 1 số phẩm chất cá nhân : mạnh dạn, tự tin ,tự lực

- Mạnh dạn tham gia vào các HĐ, mạnh dạn trả lời câu hỏi

- Thực hiện được công việc đơn giản được giao.

4. Có một số kỹ năng sống: tôn trọng, hợp tác, quan tâm, chia sẽ, thân thiện:

- Không tranh giành đồ chơi

- Chú ý nghe cô, bạn nói

- Cùng chơi với nhóm bạn trong nhóm nhỏ.

5. Thực hiện 1 số quy tăc, quy định trong sinh hoạt ở gia đình, trường lớp mầm non, cộng đồng gần gũi:

- Bỏ rác đúng nơi qui định

- Không bẻ cành bứt hoa, không để tràn nước.

- Biết chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi

- Biết tiết kiệm điện nước.

III. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

1. Có khả năng lắng nghe hiểu lời nói trong giao tiếp hàng ngày :

- Chú ý nghe, thực hiện được yêu cầu đơn giản.

- Hiểu từ khái quát gần gũi

- Trả lời được câu hỏi của người đối thoại .

2. Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau( lời nói,nét mặt, cử chỉ, điệu bộ :

 - Sử dụng được câu đơn, câu ghép, nói đủ nghe

- Dùng nét mặt biểu đạt lời nói.

3. Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hoá trong cuộc sống hàng ngày:

 Sử dụng từ “vâng, dạ” trong giao tiếp

4.  Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại chuyện

- Kể lại được những sự việc đơn giản của bản thân có sự giúp đỡ,

- Bắt chước giọng nói của nhân vật .

5. Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi

6. Có một số kỹ năng về đọc và viết

- Biết đề nghị người khác đọc sách cho nghe

- Nhìn vào tranh gọi tên nhân vật trong tranh

- Thích vẽ viết nguệch ngoac.

 

IV. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

1. Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi các SV, HTXQ

- Chăm chú QS SV-HT và hay đặt các câu hỏi về đối tượng đơn giản : ai? Cái gì?..... 

- Nói được tên, tuổi, giới tính của bản thân

- Nói được te6nba,mẹ, các người thân trong gia đình

- Kể tên và sản phẩm của một số nghề

- Kể tên một số lễ hội, danh lam thắng cảnh của địa phương.

2. Có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định

- QS phát hiện ra đặc điểm nổi bật của đối tượng

- So sánh, phân loại các đối tượng theo 1 dấu hiệu nổi bật

3. Có khả năng phát hiện và giải quyết các vấn đề đơn giản

- Nhận xét, giải quyết thích hợp các vấn đề đơn giản

4. Diễn đạt sự hiểu biết bằng nhiều cách

- Mô tả đối tượng có sự gợi mở của cô

- Thể hiện được những điều QS qua các vai chơi, hát, đọc thơ, vẽ...

5. Có một số hiểu biết về toán sơ đẳng

- Đếm vẹt đến 20

- Sử dụng ngón tay để biểu thị số lượng

- Đếm trực tiếp trên đối tượng đến 5

 - So sánh số lượng 2 nhóm trong phạm vi 5 bằng nhiều cách: và nói được từ :bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn”

- Biết gộp 2 nhóm đối tượng có tổng trong phạm vi 5

- Tách số lượng trong phạm vi 5 thành 2 nhóm

- Xếp theo mẫu

- So sánh 2 đối tượng và nói được: to hơn/nhỏ hơn; dài hơn/ngắn hơn; cao hơn/thấp hơn; bằng nhau

- Nhận biết hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật

- Nhận biết vị trí đồ vật trong không gian so với bản thân.

V. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

1. Có khả năng cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật

- Vui sướng, vỗ tay, nói lên cảm nhận khi nghe các âm thanh gợi cảm và ngắm nhìn các SV-HT

2.Có khả năng thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình

- Hát tự nhiên, hát được theo giai điệu bài hát

- Vẽ các nét thẳng, xiên, ngang tạo thành bức tranh đơn giản

- Xé dải, xé vụn tạo thành SP đơn giản

- Lăn dọc, xoay tròn, ấn dạt đất tạo thành SP có 1-2 khối

- Xếp chồng, xép cạnh, xếp cách

- Nhận xét SP tạo hình

3. Yêu thích, hào hứng khi tham gia vào các hoạt động nghệ thuật

- V Đ theo ý thích các bài hát quen thuộc

- Đặt tên cho SP tạo hình​

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 104
Hôm qua : 147
Tháng 12 : 251
Năm 2020 : 18.926