Thứ hai, 06/12/2021 - 03:32|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH Số 1 Cát Minh

GIỚI THIỆU TỔ CHỨC TIN TỨC QUẢN LÝ HỌC SINH QUẢN LÝ HỌC TẬP VĂN BẢN PHÁP LUẬT THƯ VIỆN LỊCH CÔNG TÁC Bộ GDDTSở GDĐT Bình ĐịnhPhòng Giáo dục và Đào Tạo Huyện Phù Cát Hội thảo đánh giá 5 năm triển khai phương pháp dạy học Bàn tay nặn bột trong trường phổ thông

Sáng 30.5, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), Ban chỉ đạo Đề án "Triển khai phương pháp Bàn tay nặn bột ở trường phổ thông giai đoạn 2011-2015" đã tổ chức Hội thảo đánh giá 5 năm triển khai phương pháp dạy học Bàn tay nặn bột trong trường phổ thông.

dạy phương pháp dạy học này ở 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

5 năm qua, Bàn tay nặn bột đã được đưa vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học và trung học hằng năm, để các địa phương chỉ đạo triển khai thành hoạt động dạy học thường xuyên trong nhà trường.

Bộ GD&ĐT đã tổ chức biên soạn, dịch và phân phối tới 63 tỉnh, thành phố các tài liệu nhằm cung cấp nguồn tư liệu về phương pháp Bàn tay nặn bột và tài liệu hướng dẫn vận dụng vào dạy học ở trường phổ thông.

Qua 5 năm triển khai trong trường học, một số nội dung dạy học trong chương trình đã được sắp xếp lại một cách hợp lý hơn, khắc phục được một số chồng chéo về nội dung giữa các môn, góp phần giảm tải chương trình. Nhiều nội dung mới đã được cập nhật, bổ sung vào chương trình dạy học thông qua yêu cầu thiết kế các hoạt động dạy học tích cực của học sinh và qua các sản phẩm học tập do học sinh thực hiện trong các chủ đề, bài học.

Ngoài việc sử dụng các đồ dùng, thiết bị dạy học sẵn có, từ yêu cầu thực tế, giáo viên tự chế tạo ra nhiều dụng cụ thí nghiệm và học liệu như tranh ảnh, bản đồ, video…

Dù vậy, việc triển khai Bàn tay nặn bột trong trường học đã gặp không ít khó khăn do nhận thức, tìm hiểu chưa đầy đủ của một bộ phận cán bộ quản lý, cha mẹ học sinh; chậm đổi mới nhận xét, đánh giá giờ dạy của giáo viên; khả năng vận dụng để thiết kế tiến trình dạy học của giáo viên còn hạn chế…       

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển đề nghị ngành giáo dục các địa phương tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về định hướng đổi mới phương pháp dạy học, cách thức kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh, tổ chức nhiều khóa tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên nhằm chuẩn hóa đội ngũ và tăng cường hiện đại hóa cơ sở vật chất. Tất cả những việc làm này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên tiếp cận và áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học tiên tiến, trong đó có phương pháp Bàn tay nặn bột.

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 1
Tháng 12 : 6
Năm 2021 : 468