Saturday, 16/10/2021 - 19:13|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Cát Sơn

HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC TRƯỜNG THCS CÁT SƠN NĂM 2018-2019

HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2018-2019

Năm học 2018-2019 là năm học tiếp tục thực hiện NQ huyện Đảng bộ huyện Phù Cát, tỉnh Đảng bộ Bình Định, đặc biệt là việc thực hiện NQTW7 Khóa XII của đảng, năm học kỉ niệm nhiều ngày lễ trọng đại của đất nước, 73 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh 2/9.

Hòa chung với khí thế thi đua sôi nổi của quân, dân và ngành giáo dục cả nước thực hiện đường lối đổi mới đất nước, đặc biệt là đổi mới căn bản và toàn diện về giáo dục.

Hôm nay trường THCS Cát Sơn tổ chức Hội nghị viên chức năm học 2018-2019 để đánh giá những thành tích trong năm học 2017-2018 và rút ra những kinh nghiệm những mặt đã làm được và những mặt còn tồn tại để có kế hoạch, biện pháp thực hiện đạt hiệu quả tốt hơn trong năm học 2018-2019.

          Trong năm học 2017-2018 trường THCS Cát Sơn đã thực hiện nhiệm vụ năm học  đạt được những thành tích đáng khích lệ. Tham gia các phong trào, các hội thi cấp trường và tham gia dự thi cấp huyện đều đạt giải; 4 giáo viên đạt GVDG cấp huyện, 1 giải TPT giỏi cấp huyện đạt 1 giải GVCN giỏi cấp tỉnh Sáng kiến kinh nghiệm đạt 2 giải, NCKH đạt 1 giải, 1 giải 3 môn bóng đá nam, giải 3 môn bóng chuyền nữ, giải nhì môn cầu lông nữ, giải 3 môn bóng bàn nữ, giải 3 môn bóng bàn nam.

          Về học sinh: 1 giải HSG cấp tỉnh, 1 giải HSG cấp huyện, giải nhì môn bóng chuyên  nam, 2 giải diền kinh cấp huyện, giải nhì tiếng kèn đội ta cấp huyện, đạt giải chỉ huy liên đội giỏi cấp huyện, đạt 1 giải NCKH, Lên đội xuất sắc cấp huyện.

          Kết quả thi đua: 2 CBVC được UBND tỉnh tặng bằng khen, 2 CBVC được UBND huyện tặng giấy khen, 3 chiến sĩ thi cấp cơ sở được UBND huyện công nhận, trường đạt TTLĐTT được UBND huyện tặng giấy khen. ccoong đoàn đạt công đoàn cơ sở vững manh, 2 đoàn viên được LĐLĐ huyện khen, Chi đoàn đạt vững mạnh.

          Bên cạnh những thành tích nêu trên song vẫn còn một số hạn chế, tồn tại chất lượng dại trà chưa cao, tuyển sinh vào PTTH, công tác quản lý chuyên môn chưa chặc chẽ, việc kiểm tra đôn đốc còn hạn chế.

          Từ những tồn tại, hạn chế nêu trên, hôm nay trường THCS Cát Sơn tiến hành hội nghị viên chức đầu năm học để bàn bạc thảo luận, tìm ra những giải pháp tốt nhất để khắc phục kịp thời những hạn chế nêu trên. Thay mặt cho tập thể viên chức tôi tuyên bố khai mạc Hội nghị viên chức năm học 2018-2019. Kính chúc quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt trong cuộc sống, chúc hội nghị thành công tốt đẹp. 

 

PHẦN I:

TÓM TẮT KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017-2018

I. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý:

- Xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ năm học sát với tình hình thực tế của địa phương và của nhà trường, kiểm tra sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm qua từng thời gian và có kế hoạch chỉ đạo, điều chỉnh kịp thời để thực hiện tốt nhiệm vụ, do đó chất lượng giáo dục được nâng lên so năm học trước.

- Thực hiện quy chế dân chủ công khai trong năm học 2017-2018 bằng nhiều hình thức (công tác thu chi của đơn vị, công khai về cơ sở vật chất, công khai về chất lượng giáo dục, về đội ngũ), do đó được sự đồng tình ủng hộ của các cấp và hội đồng sư phạm nhà trường, phụ huynh học sinh và học sinh, tạo được sự đoàn kết gắn bó.

- Trong năm học 2017-2018 không có CB-GV-NV và học sinh vi phạm pháp luật.

- Áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, công tác dạy và học. Đổi mới công tác thi đua khen thưởng: Việc thực hiện công tác thi đua khen thưởng được tiến hành nghiêm túc, công khai, dân chủ, minh bạch, đúng đối tượng, tạo được sự đoàn kết gắn bó cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ của cá nhân và đơn vị.

Công tác dạy thêm, học thêm thực hiện đúng hướng dần theo Quyết định số 1797/QĐ-UBND ngày 8/7/2013 của UBND tỉnh Bình Định.

II/ Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục:

  1. Nhiệm vụ chung:

a/ Về việc thực hiện cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng,  đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" triển khai và quán triệt cho CB-GV- NV luôn luôn tu dưỡng và rèn luyện dạo đức của người giáo viên, thực hiện tốt đạo đức nghề nghiệp, đại bộ phận GV-NV đã có bước chuyển biến tích cực trong công việc, giữ vững được phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn.

- Thực hiện cuộc vận động "Mỗi Thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo". Thực hiện phong trào“ Nói lời hay, làm việc tốt”, kết hợp với việc phổ biến rộng rãi đến phụ huynh để cùng giáo dục HS, hiện tượng nói tục, chửi thề, … đã giảm nhiều.

- Thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" . Thực hiện khẩu hiệu “trường em an toàn, xanh, sạch, đẹp”, tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhân các ngày lễ lớn trong năm học, tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, …  Qua một năm thực hiện phong trào đội ngũ thầy, cô giáo và học sinh có nhiều tiến bộ, đạo đức nghề nghiệp của thầy và hạnh kiểm của học sinh có nhiều tiến bộ so năm học trước.

b/ Công tác phổ cập giáo dục: Tham mưu với chính quyền địa phương, các đoàn thể trong và ngoài nhà trường, phụ huynh học sinh để vận động trẻ ra lớp đúng độ tuổi, tuyển sinh vào lớp đầu cấp 100%, tỉ lệ học sinh bỏ học giảm, tỉ lệ chuẩn phổ cập đạt 98%.

c/ Công tác giáo dục thể chất, vệ sinh học đường: Thực hiện phương châm khỏe để công tác và học tập. Trong năm học 2017-2018, nhà trường đã triển khai công tác giảng dạy môn thể dục chính khóa đúng chương trình giáo dục, tuyên truyền vận động giáo viên, nhân viên và học sinh thường xuyên luyện tập thể dục thể thao ngoài nhà trường. Tham gia đầy đủ các hội thi cấp xã, cấp huyện và đã đạt thành tích cao.

d/ Kiểm định và đánh giá chất lượng giáo dục:

Triển khai và thực hiện việc đánh giá chất lượng giáo dục HS đúng quy chế của Ngành, tạo được phong trào thi đua trong học tập. Liên đội thường xuyên phát động phong trào thi đua học tập trong nhà trường, tổ chức đăng kí giờ học tốt, nhằm tạo ra tinh thần thi đua trong học tập, các đoàn thể và các tổ chuyên môn trong nhà trường lập kế hoạch và nghiêm túc triển khai thực hiện. Trong năm học 2017-2018, công tác chỉ đạo về chuyên môn có chuyển biến tích cực, tham gia đầy đủ các hội thi về chuyên môn - đạt kết quả tốt.

e/ Khắc phục học sinh bỏ học: Nhà trường đã triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm học và chú trọng đến việc học sinh bỏ học giữa chừng, triển khai đến phụ huynh HS ngay từ đầu năm học để phối hợp ngăn chặng việc HS bỏ học giữa chừng, tổ chức các hoạt động, tạo sân chơi lành mạnh để HS thích đến trường và tham gia học tập tốt hơn, số HS bỏ học trong năm học 2017-2018: 06 học sinh. Nguyên nhân: Học yếu, gia đình thiếu quan tâm.

2/ Giáo dục:

  1. Đánh giá chung:

- Thực hiện đúng chương trình giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sự chỉ đạo của Sở và trực tiếp là Phòng GD&ĐT Phù Cát, thực hiện công tác giảng dạy hết chương trình giáo dục của từng môn học, thực hiện việc lồng ghép. Tiến hành bồi dưỡng học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu kém. Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả về việc đổi mới PPDH, đổi mới việc kiểm tra với nhiều hình thức, nhiều biện pháp nhằm thực hiện có hiệu quả về chất lượng giáo dục, áp dụng CNTT vào công tác quản lý, công tác giảng dạy. 

- Hoạt động của tổ chuyên môn được thực hiện theo công văn chỉ đạo của Ngành về chế độ hội họp, tổ chức thao giảng, trao đổi tìm biện pháp giáo dục để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, đưa bài giảng, chủ đề bài học, chuyên đề sinh hoạt chuyên, …  vào “ trường học kết nối” .

- Tổ chức và tham gia các hội thi học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện, tham gia nghiên cứu khoa học; tham gia hội thi tiếng hát hoa phượng đỏ; hội thi kèn đội

ta.Triển khai công tác dạy 2 buổi trên ngày đối với các khối lớp 9, tổ chức bồi dưỡng HSG ngay từ đầu năm học, tổ chức bồi dưỡng HS khối 9 thi vào lớp 10 ngay từ đầu HK 2.

- Giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề: Tổ chức giảng dạy hướng nghiệp lớp 9 nhằm định hướng nghề nghiệp cho các em sau khi tốt nghiệp THCS, liên kết với TTGDTX để tổ chức dạy nghề cho học sinh khối 8, nhằm vận dụng vào công việc thực tế của gia đình và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

- Công tác ngoại khóa, y tế học đường: Để bảo đảm sức khỏe cho thầy và trò, nhà trường chú trọng tham mưu và phối hợp với trạm y tế xã khám sức khỏe định kì cho HS hàng năm, nhằm phát hiện bệnh học đường và phối hợp phụ huynh để chữa trị kịp thời.

Trong năm học 2017-2018 đã tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, kết hợp với phong trào "Nói lời hay, làm việc tốt" để giáo dục toàn diện cho học sinh, được UBND huyện tặng giấy khen.

-  Ứng dụng công nghệ thông tin:

Nhà trường đã triển khai việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý và công tác giảng dạy, đại bộ phận giáo viên biết sử dụng CNTT và vận dụng vào giảng dạy có hiệu quả, có nhiều giáo viên soạn trình chiếu để lên lớp.

b) Chất lượng, hiệu quả thực hiện các công việc nêu trên:

- Kết quả hoạt động của nhà trường, đoàn thể:

 + Nhà trường: Tập thể lao động tiên tiến cấp huyện.

 + Liên đội xuất sắc cấp huyện.

 + Lao động tiên tiến: 34/36 (94,4%)

- Kết quả hoạt động của CB-GV-NV:

 + Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 3.

 + UBND tỉnh khen: 2.

 + UBND huyện khen: 2.

 + GVDG cấp huyện: Đạt 3 giải ba, 1 giải KK.

 + GVCN giỏi cấp tỉnh: Đạt 1 giải ba         .

 + Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện: 1 giải KK         

           + SKKN cấp huyện: Dự thi 8 đề tài (Đạt 2 đề tài).

           + KHKT cấp huyện: Đạt 1 giải KK.

           + TDTT, Văn nghệ cấp huyện (đối với CBVC): Đạt 2 giải nhì môn cầu lông (đơn nữ, đôi nữ), 2 giải ba môn bóng bàn (đôi nam U41 trở lên, đơn nữ dưới U41), giải ba bóng chuyền nữ, giải ba bóng đá nam, 3 giải KK văn nghệ.

          - Kết quả hoạt động của HS:

           + Dự thi HSG cấp tỉnh ở khối 9: Đạt 1 giải ba môn Lịch sử

           + Dự thi HSG cấp huyện ở các khối 6,7,8: Đạt 1 giải ba môn Ngữ văn 7.

           + TDTT, Điền kinh cấp huyện: Đạt giải nhì bóng chuyền nam, 1 giải nhất nhảy cao, 1 giải nhất cờ vua.

           + Tiếng hát Hoa phượng đỏ cấp huyện: đạt 1 giải ba.

           + Kỹ năng chuyên môn Đội: 1 giải KK chỉ huy giỏi, 1 giải nhì Tiếng kèn Đội ta.

III/ Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục:

1/ Số lượng : Tổng số 36 trong đó BGH 2, GV 29, nhân viên 5

2/ Việc bồi dưỡng và nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn cho CBQL và GV.

Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về chuyên môn ở các cấp Sở, Phòng. Nhà trường kịp thời  tổ chức triển khai các chuyên đề ở cấp trường, …, tham gia thao giảng cụm để học tập rút kinh nghiệm.

3/ Tổ chức thực hiện việc đánh giá phân loại CBQL và GV theo quy định chuẩn nghề  nghiệp, đánh giá xếp loại viên chức hàng năm, công khai dân chủ từ tổ chuyên môn đến Ban thi đua nhà trường và công khai cho toàn Hội đồng biết.

4/ Thực hiện chế độ chính sách cho CBQL-GV-NV đúng, đủ, không có khiếu nại, tố cáo. Thực hiện chế độ miễn giảm học phí cho học sinh đúng đối tượng, thực hiện chế độ hỗ trợ học tập cho học sinh đúng, đủ và thanh quyết toán đúng quy định.

 

ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Kết quả đạt được so cùng kì năm trước.

- Về tình đội ngũ: Ổn định, chất lượng ngày càng được nâng lên, tinh thần phục vụ của CBVC có trách nhiệm cao, trình độ nghiệp vụ chuyên môn chuyển biến tích cực, công tác bồi dưỡng, tự học để nâng cao trình độ ngày càng tốt hơn.

- Về chất lượng được giữ vững so năm học trước, học sinh khá giỏi vẫn được duy trì, tỉ lệ học sinh yếu có giảm so năm học trước.

- Công tác lãnh đạo, quản lý được đổi mới, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ giáo dục kịp thời và đạt hiệu quả.

- Tham gia các hội thi cấp huyện, cấp tỉnh đều đạt giải.

- Công tác xã hội hóa giáo dục có bước chuyển biến tích cực, hội khuyến học xã đã phát huy vai trò của công tác khuyến học, khuyến tài, ủng hộ về vật chất tạo điều kiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, hội phụ huynh đã phối hợp chặc chẽ với nhà trường trong tất cả các hoạt động giáo dục.

2. Hạn chế yếu kém, những khó khăn vướn mắc:

- Điều kiện cơ sở vật chất chưa đảm bảo để tổ chức các hoạt động giáo dục tốt hơn.

- Một bộ phận phụ huynh chưa quan tâm đến việc học của con em, dẫn đến việc học yếu và bỏ học giữa chừng.

- Đặc điểm của địa phương là xã miền núi, điều kiện sinh hoạt và học tập gặp khó khăn trong việc tiếp cận các thông tin để bổ trợ cho việc học.

- Về chuyên môn:

 + Số lượng HSG cấp huyện, cấp tỉnh còn quá khiêm tốn.

 + Tỉ lệ HS thi tuyển vào 10 còn quá thấp (27,27%).

3. Nguyên nhân và bài học kinh nghiệm:

- Đội ngũ CB-GV-NV nhiệt tình, đoàn kết giúp đỡ nhau trong công tác.

- Khối đoàn kết nội bộ được giữ vững; quan hệ phối hợp giữa Công đoàn-BGH nhịp nhàng; Đoàn-Đội làm việc có kế hoạch; hoạt động TCM có nhiều chuyển biến tích cực; năng lực của đội ngũ từng bước được nâng lên thông qua các hội thi đều đạt thành tích cao.

- Công tác tham mưu về công tác giáo dục ở địa phượng có hiệu quả, được sự đồng tình ủng hộ của chính quyền địa phương và lãnh đạo Ngành.

- Việc chỉ đạo của BGH, cac tổ chuyên môn, các đoàn thể có nhiểu điểm mới trong lãnh đạo quản  lý.

- Công tác lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, khâu kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở thường xuyên nên hiệu quả công việc đạt chất lượng tốt.

 

PHẦN II

NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN NHIỆM VỤ. NĂM HỌC 2018 - 2019

I/ Phương hướng chung:

Năm học 2018-2019 là năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội huyện Đảng bộ, tỉnh Đảng bộ,  chào mừng 73 năm cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 02 tháng 9. Triển khai và thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 19/5/2018 về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”; Nghị quyết số 27-NQ/TW, ngày 21/5/2018 về“Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp; Nghị quyết số 28-NQ/TW, ngày 23/5/2018 về “Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội”. Tiếp tục thực hiện chủ đề năm học "Tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế", gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào công việc cụ thể của từng VC và phong trào thi đua "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".

          Xây dựng người cán bộ viên chức "Trung thành, tận tuy, sáng tạo gương mẫu". Tiếp tục thực hiện phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", phong trào ''Nói lời hay làm việc tốt'', tiếp tục đổi mới công tác quản lý đội ngũ, quản lý tài chính, quản lý chuyên môn, ứng dụng CNTT vào công tác quản lý, vào công tác giảng dạy.

          Làm chuyển biến mạnh mẽ việc đổi mới PPDH, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của GV và HS, chú trọng kỉ năng thực hành, vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra, áp dụng NCKHKT, tăng cường hoạt động “trường học kết nối”.

          Tham mưu với các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, Ngành giáo dục nhằm tạo điều kiện thuận lợi tu sửa, xây dựng cơ sở vật chất để xây dựng trường chuẩn Quốc gia. Tham mưu với các câp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các đoàn thể trong và ngoài nhà trường nhằm đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, giảm tối đa học sinh bỏ học giữa chừng, tuyên truyền vận động học sỉnh ra lớp đúng độ tuổi.

          Chú trọng đến công tác xây dựng đội ngũ giáo viên, nhân viên đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực chuyên môn tốt, đủ sức để đảm đương và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

          Đổi mới hình thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh; sử dụng kết quả đánh giá trong quá trình học tập, kết hợp đánh giá của giáo viên và tự đánh giá của học sinh, đánh giá của nhà trường, gia đình và xã hội.

          Kiểm tra, quản lý chặc chẽ, nâng cao chất lượng dạy - học, coi trọng chất lượng mũi nhọn và chú trọng chất lượng đại trà. Tổ chức các hội thi cấp trường, tham gia đầy đủ và có hiệu quả các hội thi cấp huyện, cấp tỉnh.

          Lồng ghép nội dung chương trình giáo dục các môn học với việc bảo vệ môi trường, văn hóa vùng miền, giáo dục pháp luật, an toàn giao thông giáo dục hòa nhập, nhằm giúp học sinh nâng cao hiểu biết về tác động của môi trường, … đến đời sống của con người; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh nhằm bảo vệ sức khỏe để công tác và học tập tốt.

          Thực hiện có hiệu quả nội dung chuẩn kiến thức kỉ năng trong giảng dạy, hạn chế tối đa HS có học lực yếu kém, nhằm giảm tỉ lệ học sinh bỏ học giữa chừng.

          Tổ chức thực hiện các hoạt động ngoại khóa nhằm giáo dục học sinh toàn diện. Bảo vệ, trồng cây xanh, tạo cảnh quan trường học an toàn, xanh, sạch, đẹp, tạo sức hấp dẫn cho học sinh thích đến trường.

II/ Giải pháp thực hiện:

          - Lập kế hoạch cụ thể trên tất cả các hoạt động của nhà trường, bố trí theo từng thời gian hoạt động, cho từng công việc. Vận dụng sáng tạo, phù hợp với tình hình của nhà trường và địa phương để ra các kế hoạch, biện pháp nhằm thực hiện có hiệu quả cao nhất.

          - Phân công trách nhiệm cụ thể cho từng bộ phân, từng thành viên theo chức năng, nhiệm vụ và đúng vị trí việc làm, phát huy tính độc lập sáng tạo để làm việc có hiệu quả. Nêu cao ý thức dám làm, dám chịu trách nhiệm, không đùn đẩy, né tránh.

          - Tự kiểm tra và kiểm tra của các bộ phận về việc thực hiện nhiệm vụ để có điều chỉnh và khắc phục kịp thời những hạn chế, sai sót.

          - Tổ chức Hội nghị viên chức đầu năm đề ra các nhiệm vụ, biện pháp thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học.

          - Sơ kết, tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm từng hoạt động để có kế hoạch chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, đạt các chỉ tiêu, kế hoạch năm học.

III/ Nhiệm vụ cụ thể:

  1. Về qui mô trường lớp:

-  Về đội ngũ: Tổng số VC (36-Nữ:20). Hợp đồng: 10(trong đó giáo viên: 8,

nhân viên: 2); thành phần: BGH (2), GV (28), TPT (1), NV (5). Đảng viên:19

             Trình độ đại học: 27 (75,0%);        Cao đẳng: 8          (22,2%)

             Trung cấp:         02 (5,5%); Tỉ lệ GV/Lớp: 2,30.

- Về tình hình học sinh: Tổng số: 362 (Nữ:161 - Tỉ lệ: 44,5%).

          - Về cơ sở vật chất: Tổng số phòng: 17; được chia ra phòng học: 11, phòng bộ môn: không, phòng thư viện: 1, phòng thiết bị: 1, phòng làm việc: 1, phòng Hội đồng: 1, phòng Đội: 1, phòng Tin học: 1.

2. Chất lượng giáo dục:

          a/ Những giải pháp:

          - Chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục, nắm chắc các văn bản của Ngành, các văn bản chỉ đạo về chuyên môn, triển khai và thực hiện có hiệu quả chất lượng dạy-học, các hoạt động ngoại khóa, các hội thi về chuyên môn.

          - Đánh giá giáo viên theo trình độ chuẩn, phân loại GV từng năm học về phẩm chất đạo đức, chuyên môn, thông qua việc kiểm tra đánh giá xếp loại từng mặt công tác cụ thể, từ đó phát hiện và bồi dưỡng  nhằm nâng cao trình độ của đội ngũ, đánh giá chuẩn GV, hiệu trưởng, phó HT theo quy định của Bộ GD&ĐT.

          - Nâng cao năng lực quản lý của VC quản lý, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

          - Quy hoạch viên chức quản lý dự nguồn, đưa đi đào tạo quản lý giáo dục, trình độ chính trị để đáp ứng các yêu cầu khi được bổ nhiệm.

          - Tổ chuyên môn tổ chức nghiên cứu, trao đổi về việc đổi mới PPDH, nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh, giáo dục HS về truyền thống dân tộc, đất nước, quê hương, giữ gìn và bảo tồn các di sản văn hóa, khu di tích lịch sử của quê hương đất nước, rèn luyện kĩ năng sống trong giao tiếp với bạn bè, người lớn.

          - Thực hiện chương trình giáo dục hướng nghiệp, lồng ghép kiến thức bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, … vào các môn học, đồng thời định hướng nghề nghiệp cho học sinh sau khi tốt nghiệp THCS.

          - Đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá học sinh trên cơ sở trình độ năng lực nhưng phải đảm bảo chuẩn kiến thức, phát huy và động viên kịp thời tinh thần học tập của HS nhằm giúp cho các em có tinh thần vươn lên.

          - Thực hiện tốt hoạt động NGLL, giáo dục phòng chống các tệ nạn xã hội, thực hiện phong trào nói lời hay, làm việc tốt, giáo dục ý thức chấp hành luật giao thông trong giáo viên và học sinh, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn trong trường học.

          - Tham mưu tốt với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, tranh thủ sự ủng hộ của các cấp để nhà trường hoàn thành tốt kế hoạch nhiệm vụ năm học.

          - Tổ chức các phong trào thi đua trong trường học, sống và làm việc theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao nhận thức về chính trị, quan điểm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đầu tranh chống mọi biểu hiện hiện tiêu cực trong lĩnh vực giáo dục.

          - Phối hợp với Công đoàn nhà trường để thực hiện tốt các cuộc vận động lớn của Ngành, của Nhà nước, phát động thi đua viết sáng kiến kinh nghiệm, NCKHKT, nghiên cứu bài học, dạy học theo chủ đề, sinh hoạt chuyên môn cụm, thao giảng, dự giờ lên lớp nhằm trao đổi kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy, tham gia hội thi GVCNG cấp huyện đạt hiệu quả cao nhất.

          - Tổ chức các hoạt động ngoại khóa thông qua các ngày lễ lớn trong năm nhằm giáo dục các em về truyền thống của dân tộc, quê hương, đất nước, từ đó các em có ý thức vươn lên trong học tập và rèn luyện đạo đức.

          b/ Chỉ tiêu phấn đấu:

* Đối với cán bộ GVNV:

- Phẩm chất đạo đức tốt: 36/36         (100%)

- Lao động tiên tiến: 34/36 (94,4%)

- Đoàn viên công đoàn tích cực: 36/36 (100%)

- GVCNG cấp trường: 6 (21,4%). GVCNG cấp huyện: 4(14,3%).

- Đạt gia đình văn hóa: 36/36 (100%)

- Phụ nữ mới: 20/20 (100%)

- Tấm gương sáng: 36/36         (100%)

* Danh hiệu chung:

- Nhà trường: Tập thể Lao động tiên tiến cấp huyện.

   Trường học văn hóa xuất sắc.

- Công đoàn: Công đoàn cơ sở vững mạnh

- Chi đoàn: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh xuất sắc

- Liên đội: Liên đội xuất sắc cấp huyện

* Hồ sơ sổ sách và tham gia các Hội thi cấp huyện:

- Hồ sơ BGH đạt loại tốt.

- Hồ sơ TCM đạt từ loại khá trở lên, trong đó loại tốt từ 50% trở lên (2 tổ)

- Hồ sơ nhân viên đạt từ khá trở lên.

- Hồ sơ giáo viên: Loại tốt: 18 Tỉ lệ: 64,2%  Khá: 10 Tỉ lệ: 35,8%

- Hội thi SKKN: Tổ Hóa-Sinh (1); Tổ Toán-Lý (3); Tổ TD (2); Tổ Văn-Sử (2); Tổ Văn phòng (1).

- Hội thi nghiên cứu khoa học: 1 đề tài cả trường.

- Hồ sơ Liên Đội: Loại tốt. Hồ sơ TPT Đội: Loại tốt

- Dự giờ theo bộ tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT quy định.

* Chất lượng 2 mặt giáo dục của học sinh:

Khối

lớp

SS

Hạnh kiểm

Học lực

Tốt

Khá

TB

Yếu

Giỏi

Khá

TB

Yếu

Kém

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

6

95

65

68,4

28

29,5

2

2,1

0

0

12

12,6

35

36,8

42

44,2

6

6,5

0

0

7

90

60

66,7

28

31,1

2

2,2

0

0

16

17,8

28

31,1

41

45,6

5

5,6

0

0

8

84

58

69,0

24

28,6

2

2,4

0

0

15

17,9

26

30,9

39

46,4

4

4,8

0

0

    9

 

93

60

64,5

33

35,5

0

0

0

0

11

11,8

41

44,1

41

44,1

0

0

 0

0

Cộng

362

243

67,1

113

31,2

6

1,7

0

0

54

14.9

130

35,9

163

45,0

15

4,1

0

0

Học sinh lên lớp: 98% trở lên

          Tốt nghiệp THCS: 100%.

Đỗ vào lớp 10 hệ công lập: 43% trở lên.

          Học sinh giỏi khối 6,7,8 cấp huyện: 6 HS.

          Học sinh giỏi khối 9 cấp huyện: 2 HS.

          3. Công tác xã hội hóa giáo dục:

          - Tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các đoàn thể, Ban đại diện cha mẹ học sinh, Hội khuyến học, tạo sự đồng tình ủng hộ để nhà trường thực hiện và hoàn thành tốt kế hoạch nhiệm vụ năm học 2018-2019.

          - Tuyên truyền, phổ biến, lấy ý kiến tham gia của Phụ huynh học sinh về chủ trương đổi mới của Ngành, đưa công tác giáo dục đến từng gia đình, cộng đồng xã hội.

          - Tăng cường, phối hợp 3 môi trường giáo dục, ngăn chặn những tiêu cực ảnh hưởng đến môi trường giáo dục ở địa phương. Vận động trẻ trong độ tuổi ra lớp đúng quy định, hạn chế tối đa học sinh bỏ học giữa chừng, giảm tỉ lệ học sinh bỏ học dưới 1%, duy trì và thực hiện tốt công tác phổ cập THCS đạt tỉ lệ cao, tiến đến phổ cập THPT, điều tra cập nhật kịp thời chính xác trẻ trong độ tuổi phổ cập.

          4. Công tác xây dựng cơ bản:

          Tham mưu với các cấp xây dựng cơ sở vật chất trường học, huy động sự đóng góp của Phụ huynh học sinh để xây dựng cơ bản, trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường an toàn, xanh, sạch, đẹp.

          5. Thực hiện quy chế dân chủ - Công tác thi đua khen thưởng:

          Thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng trên tinh thần dân chủ, công khai, đúng người, đúng việc tương ứng với thành tích đã cống hiến,

IV/ Tổ chức thực hiện:

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Hội nghị viên chức về các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm học 2018-2019, nhà trường không ngừng đổi mới công tác quản lý, nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

          Quán triệt đầy đủ Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Ngành; cụ thể hóa chương trình hành động của các tổ chức, bộ phận.

          Để đáp ứng lòng mong mỏi của các cấp ủy Đảng, Chính quyền và Phụ huynh, tôi kêu gọi toàn thể CBVC ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018-2019.

 

                                                                                     

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 2
Tháng 10 : 31
Năm 2021 : 655