Tuesday, 04/10/2022 - 01:41|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Cát Minh

Hội nghị Viên chức năm học 2016 - 2017

Hội nghị Viên chức năm học 2016-2017 đã diễn ra vào sáng ngày 27/8/2016 và kết thúc lúc 10.30 cùng ngày. Về dự Hội nghị có ông Nguyễn Trường Sơn (Phó bí thư Đảng ủy xã Cát Minh) cùng với 73/77 viên chức nhà trường. Tại Hội nghị, quý Thầy, Cô đã thống nhất với bản phương hướng hoạt động và thi đua cho năm học 2016-2017 và đã có những đóng góp, điều chỉnh tích cực để hoàn thiện Bản dự thảo.

 Hội nghị diễn ra nhằm tổng kết, đánh giá việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức (CB, VC) và tổng kết phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016. Nhân dịp này, các đơn vị tiến hành tổng kết thực hiện Quy chế dân chủ trong trường học thông qua thực hiện cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm”, đồng thời vạch ra nội dung, chương trình cho các hoạt động thi đua năm học 2016- 2017.

Tiếp tục đẩy mạnh làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để không ngừng rèn luyện phẩm chất người cán bộ, công chức, viên chức luôn là tấm gương tự học và sáng tạo, tấm gương đạo đức nhà giáo mẫu mực cho học sinh noi theo.

PHẦN I:  ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM NĂM HỌC 2015 - 2016

I. Đặc điểm tình hình: 

1. Quy mô trường lớp: Năm học 2015 - 2016 có 30 lớp với 1040 hs. Trong đó khối 6: 08 lớp với 261 hs; khối 7: 07 lớp với 268 hs; khối 8: 07 lớp với 241 hs; khối 9: 08 lớp với 270 hs.

2. Đội ngũ:Tổng số viên chức: 77 (biên chế 71, hợp đồng huyện6). Về cơ cấu: 03 Viên chức quản lý; 68 GV; 06 nhân viên. Về trình độ: 01 thạc sĩ; 58 ĐH; 09 CĐ; 03 TCCN.

- Chi bộ có 33 Đảng viên

3. CSVC:Trường có 19 phòng học, 04 phòng bộ môn, 05 phòng còn lại dùng làm phòng chức năng.; thiết bị, đồ dùng  cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy học.

II. Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học:

1. Kết quả thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành.

Ban chỉ đạo các cuộc vận động đã xây dựng kế hoạch, phát động triển khai cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học sáng tạo”,  Chỉ thị số 03/CT-TW của Ban chấp hành TW về  tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”,.... gắn với các phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, các đợt thi đua chào mừng các sự kiện, các ngày lễ lớn trong năm học.

Tổ chức cho viên chức ký cam kết thực hiện nghiêm túc cuộc vận động,  đăng ký việc làm đổi mới, thiết thực và hiệu quả trong công tác của mình.

Lồng ghép nội dung cuộc vận động vào giảng dạy một số môn học chính khoá và các hoạt động ngoại khoá, chuyên đề, văn hóa văn nghệ, tổ chức tốt sinh hoạt tập thể,...

2. Thực hiện  kế hoạch phát triển giáo dục và phổ cập giáo dục.

Trường giữ vững phổ cập THCS, trong năm học vừa qua huy động được 100% số học sinh tốt nghiệp tiểu học vào lớp 6.

3. Chất lượng giáo dục, các hoạt động giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Chất lượng giáo dục.

-        Chất lượng giáo dục đạo đức học sinh:

+Hạnh kiểm: Tốt 65,83%; khá 26,70%; TB 6,31%; yếu 1,17%

+Học lực: Giỏi 15,44%; Khá 40,58%; TB 40,58%; Yếu 2,91%; kém 0,39%.

So với năm học trước: hạnh kiểm tốt, khá tăng: 0,35%, hạnh kiểm yếu giảm 0,62 . Học lực yếu, kém giảm 0,36%.

- Chất lượng lên lớp, tốt nghiệp THCS: 98% ( trong đó TNTHCS đạt 100%, lưu ban 2%)

- Vào lớp 10 hệ công lập 47,5% ( giảm 0,15% so với năm học trước).

Chất lượng mũi nhọn.

   Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được nhà trường rất quan tâm chỉ đạo xây dựng kế hoạch bồi dưỡng và có các chế độ động viên, hỗ trợ kinh phí kịp thời. Giáo viên và học sinh thực hiện kế hoạch bồi dưỡng nghiêm túc đúng quy định của nhà trường. Kết quả :

+ Thi HSG các môn văn hóa :

 Khối 9 đạt 01 giải nhì, 02 giải ba môn Sinh; 01 giải ba môn Địa cấp huyện. Khối 8 đạt 02 giải ba và 03 giải KK

+ Thi Olympic Tiếng Anh: cấp tỉnh  đạt 05 em; cấp huyện đạt 11 em

+ Thi giải toán trên Internet:

          Giải Toán bằng Tiếng Anh trên Internet: cấp tỉnh đạt 04 em; cấp huyện đạt 04 em.

          Giải toán bằng Tiêng Việt trên Internet: cấp tỉnh đạt 04 em; cấp huyện đạt 06 em.

+ Tham gia Hội thi KHKT dành cho học sinh đạt giả ba cấp tỉnh.

Học nghề phổ thông:Có 241 học sinh lớp 8 đăng ký học nghề phổ thông 100% đạt 100%

Dạy học tự chọn:- Học sinh khối 6 khối 7 được học môn tự chọn môn Tin học, các khối còn lại học tự chọn theo chủ đề.

Giáo dục địa phương.

         - 100% học sinh đựơc học giáo dục địa phương theo công văn số 5977/BGD-ĐT ban hành kèm theo hướng dẫn của sở GD&ĐT cũng như việc dạy chương trình lồng ghép.

4. Tổ chức hoạt động NGLL, giáo dục thể chất, văn nghệ, y tế học đường và các hoạt động xã hội.

Về TDTT: Thi điền kinh cấp tỉnh đạt 01 giải nhất; cấp huyện đạt  01 giải nhất 08 giải nhì, 04 giải ba .

 5. Nâng cao chất lượng giáo viên, cán bộ quản lý.

Tập trung đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ/nhóm: đổi mới PPDH, kiểm tra đánh giá, viết SKKN, làm đề tài KHKT, đề tài tích hợp liên môn, thi GVCN giỏi... Kết quả: 

- SKKN:   05 SKKN đạt giải cấp huyện trong đó có 03 SKKN đạt giả C cấp tỉnh.

           - Đề tài kiến thức liên môn: đạt 02 giải nhất, 03 giải KK cấp huyện.

          - GVCN giỏi: 05 đạt cấp huyện ( 02 giải nhì, 03 giải ba).

6. Kết quả thi đua cuối năm.

Tập thể:

- Trường: Tập thể lao động tiên tiến

- Công đoàn: Vững mạnh xuất sắc

- Đội TNTP: Xuất sắc

Cá nhân:

     - Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 01 giáo viên

          - UBND huyện tặng giấy khen: 05 giáo viên

     - Lao động tiên tiến: 64 viên chức đạt 83,11 % .

        Nhìn chung năm học 2015 - 2016, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, của Ban đại diện cha mẹ học sinh, sự đồng thuận của đội ngũ viên chức đã tạo điều kiện cho nhà trường triển khai, thực hiện  tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học. Chất lượng giáo dục toàn diện; chất lượng giáo dục mũi nhọn có sự chuyển biến. Đội ngũ viên chức đảm bảo chất lượng chuyên môn và năng lực sư phạm. Công tác quản lý, giảng dạy, kiểm tra đánh giá không ngừng được đổi mới; nề nếp và kỷ cương có nhiều tiến bộ. Các hoạt động, phong trào thi đua được tổ chức sôi nổi, thiết thực, có ý nghĩa. Duy trì được các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia.

 /upload/s/20171111/5046d749f82312aeb21b5b464cf1deaf14206079_613250555499267_7818054167692804572_o_zpsso4deomo.jpg

Thầy Phạm Văn Ba – Hiệu trưởng nhà trường thông qua phương hướng hoạt động và thi đua cho năm học 2016-2017

 PHẦN II: KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2016-2017

A. CÁC CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:

          I. Các văn bản chỉ đạo

                    Căn cứ phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp năm học 2016-2017 của phòng Giáo dục &Đào tạo Phù Cát;

Căn cứ kết quả đã đạt được trong năm học 2015 – 2016;

Căn cứ vào tình hình thực tế của trường THCS Cát Minh.

II. Thực trạng của nhà trường

1.Học sinh:

      Tổng số học sinh: 1001; Số lớp: 30; Tỉ lệ học sinh/ lớp: 34,7hs/ lớp.Trong đó khối 6: 8 lớp 249 hs  ; khối 7: 8 lớp 253 hs  ; khối 8: 7 lớp 262 hs ; khối 9: 7 lớp 237 hs.

2. Cơ sở vật chất:

Số phòng học: 19 phòng học, 04 phòng bộ môn và 05 phòng dùng làm phòng chức năng.Trang thiết bị dạy học: đáp ứng đủ cho nhu cầu dạy và học.

3. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên:

         Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên: 77. Trong đó: Cán bộ quản lý: 03; nhân viên 06; TPT Đội : 01 ; giáo viên: 67; tỉ lệ giáo viên/lớp: 2,23

4. Thuận lợi

+ Có đội ngũ giáo viên trình độ chuẩn và trên chuẩn ( trên chuẩn 60/67 chiếm tỉ lệ 89,5%)

+ Được sự quan tâm của lãnh đạo ngành, các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, ban đại diện cha mẹ học sinh trong công tác giáo dục.

         5. Khó khăn:

         - Về cơ sở vật chất: Số phòng học còn thiếu chưa đáp ứng cho việc thực hiện dạy trên 6 buổi/ tuần và phụ đạo học sinh yếu, kém.

         - Về giáo viên: Việc đổi mới phương pháp giảng dạy còn chậm, thiếu đồng bộ; trình độ Tin học của giáo viên còn hạn chế, việc áp dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng, trong quản lý học sinh, quản lý  điểm còn gặp khó khăn.

- Về PHHS: Tồn tại một bộ phận nhỏ PHHS chưa có sự quan tâm trong việc giáo dục học sinh, việc kết hợp ba môi trường giáo dục chưa hiệu quả.

- Môi trường xã hội:  Một số hiện tượng tiêu cực bên ngoài nhà trường cũng tác động không nhỏ đến việc giáo dục học sinh.

B. NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017:

I/  Nhiệm vụ chung:

1. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03-CT/TW, các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.

2. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tinh giản nội dung dạy học; xây dựng và triển khai dạy học các chủ đề tích hợp; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

3. Tiếp tục tập trung chỉ đạo đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và giáo dục, đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh; tạo ra sự chuyển biến tích cực, rõ nét về chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục trung học.

II. Nhiệm vụ cụ thể:

1.Thực hiện có hiệu quả các cuộc vân động và các phong trào thi đua:

- Nhà trường phối hợp với Công đoàn phát động trong đội ngũ nhà giáo tích cực thực hiện có hiệu quả 3 cuộc vận động và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Vân động toàn thể cán bộ, giáo viên thực hiện nghiêm túc Luật viên chức, Điều lệ trường trung học, nội quy, quy chế của nhà trường. Xây dựng người công chức” Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”.

- Ban chấp hành công đoàn, Chi đoàn giáo viên cùng tham gia cùng với nhà trường trong công tác quản lý ; tham gia đánh giá xếp loại viên chức và trong công tác thi đua khen thưởng. cùng nhà trường tổ chức các phong trào thi đua “ Dạy tốt-Học tốt” và vận động các thành viên cùng hưởng ứng tham gia. Vận động cán bộ giáo viên, nhân viên phát huy tinh thần dân chủ, tích cực tham gia góp ý xây dựng cho phong trào giáo dục trong nhà trường.

- Chi đoàn giáo viên là lực lượng xung kích trong mọi hoạt động phong trào.

- Củng cố phong trào Đội trong nhà trường, TPT phải kết hợp chặt chẽ với GVCN trong việc giáo dục học sinh và xây dựng nền nếp học đường.

- Tổ chức các hoạt động tập thể, các hoạt động vui chơi lành mạnh để giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử trong học sinh ; Tổ chức có hiệu quả các tiết HĐNGLL.

- Đẩy mạnh giáo dục toàn diện: đạo đức lối sống, giáo dục pháp luật, giáo dục môi trường, đặc biệt là giáo dục an toàn giao thông nhằm giảm thiểu tai nạn khi tham gia giao thông.

        2.Tổ chức thực hiện tốt chương trình và kế hoạch giáo dục : 

        - Thực hiện đúng kế hoạch thời gian năm học ( 37 tuần) theo Quyết định số 1893/QĐ-BGD ĐT ngày 03 / 6 / 2016.

        - Thực hiện theo tinh thần công văn số 606/PGD-THCS ngày 31/7/2013 của phòng GD-ĐT Phù Cát về việc tổ chức dạy học trên 6 buổi/ tuần đối với lớp 9; riêng các khối 6,7,8 dạy tăng tiết một số môn vừa phù hợp với điều kiện CSVC nhà trường, phù hợp với nhu cầu của học sinh vừa đảm bảo số tiết của giáo viên.

        - Thực hiện đầy đủ việc dạy tích hợp liên môn, giáo dục địa phương, giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục pháp luật, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong các tiết học và tiết HĐNGLL.

         - Thực hiện tốt việc dạy tự chọn môn tin học cho khối lớp 6,7; dạy chủ đề tự chọn cho khối 8,9và môn nghề phổ thông ở khối lớp 8.

        - Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện chương trình của giáo viên, có biện pháp điều chỉnh để giáo viên thực hiện đúng kế hoạch.

        - Bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị và chất lượng đội ngũ giáo viên để thực hiện tốt chương trình GDPT Tiếng Anh theo Đề án Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020  cho 01 lớp 6;  01 lớp 7;  02 lớp 8 và 01 lớp 9.

        3. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá :

- Tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp giảng dạy thông qua hội thảo, hội giảng, tham gia thi viết SKKN, đề tài tích hợp liên môn, thao giảng, dự giờ, thi GVDGcấptrường.

- Thiết kế bài dạy theo hướng tinh giản, khoa học, sắp xếp hợp lý các hoạt động của GV, của HS. Tổ chức tốt các hoạt động của học sinh, dạy cho học sinh biết tích cực, chủ động, sáng tạo, phát huy năng lực tự học, tự rèn.

-  Tiếp tục triển khai, vận dụng phương pháp “ Bàn tay nặn bột”  và các phương pháp dạy học khác theo tinh thần công văn số 582/PGD-THCS, dạy học theo chủ đề tích hợp, áp dụng một số thành tố của mô hình trường học mới phù hợp với điều kiện của nhà trường.

- Chú trọng việc rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu SGK, STK; dạy học thực hành để nâng cao chất lượng trong các giờ dạy.

- Trong kiểm tra cần kết hợp một cách hợp lý, giữa tự luận và trắc nghiệm khách quan theo tinh thần Công văn số 697/ PGD-ĐT ngày 01/11/2013 của phòng GD-ĐT Phù Cát.

- Sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học hiện có và tự làm trong các tiết dạy, đẩy mạnh việc thiết kế và sử dụng bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin ở các bộ môn nhằm tạo hứng thú trong học tập cho học sinh.

       + Chỉ tiêu cần đạt:

- Viết sáng kiến kinh nghiệm: mỗi tổ có 02 SKKN/năm báo cáo trong học kỳ I (tự làm, không được sao chép)

- Thao giảng 02lần/năm/giáo viên tổ chức theo nhóm bộ môn(tạo điều kiện để các thành viên của nhóm dự đầy đủ); ngoài ra giáo viên còn tham giadự giờ giáo viên trong tổ  để ít nhất mỗi giáo viên dự ít nhất 15 tiết/ năm.  Kế hoạch thao giảng chuẩn bị từ đầu nămtheo kế hoạch của tổ chuyên môn.

- 100% giáo viên khi lên lớp đều sử dụng đồ dùng dạy học, tổ chức thực hành theo đúng quy định.

- 100% cán bộ, giáo viên sử dụng thành thạo máy vi tính và biết khai thác thông tin trên mạng để phục vụ hoạt động dạy, học. Có hòm thư điện tử (Email ; gmail) để trao đổi thông tin với nhà trường ( các báo cáo phải gửi qua hòm thư điện tử ).

4. Đổi mới công tác  quản lý giáo dục

- Đổi mới công tác quản lý thông qua việc xây dựng kế hoạch cụ thể, sát thực tế.

- Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nhẹ về hành chính, chuyên sâu vào chuyên môn, thảo luận theo chủ đề, nội dung giảng dạy, rút kinh nghiệmqua thao giảng, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giảng dạy.

-Tăng cường quản lý việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục; củng cố kỷ cương, nề nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá, bảo đảm khách quan, chính xác, công bằng; quản lý chặt chẽ dạy thêm, học thêm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ GDĐT và quyết định 1797/QĐ-UBND ngày 08/7/2013 của UBND tỉnh Bình Định; phối hợp hoạt động với Ban đại diện cha mẹ học sinh theo Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011.

-Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong  quản lý  giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, quản lý tài sản. Xây dựng Web side nhà trường có nhiều nội dung phong phú.

- Tăng cường chất lượng vai trò kiểm tra giám sát của ban thanh tra nhân dân đối với công tác dạy và học, công tác quản lý tài chính, thực hiện chế độ chính sách.

- Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, thực hiên 3 công khai: Công khai chất lượng đào tạo; công khai về CSVC, đội ngũ giáo viên; công khai thu, chi tài chính và 4 kiểm tra: Kiểm tra việc phân bố và sử dụng ngân sách giáo dục và đào tạo; Kiểm tra việc sử dụng và thu học phí trong nhà trường; kiểm tra việc sử dụng các khoản đóng góp tự nguyện của người dân và các tổ chức cho nhà trường

5. Nâng cao chất lượng giáo dục :

a.Giáo dục đạo đức:

- Tăng cường công tác giáo dục đạo đức và ý thức trách nhiệm công dân cho học sinh thông qua các tiết công dân, các tiết chào cờ, các buổi sinh hoạt tập thể. Tổ chức tốt các tiết HĐNGLL .

          - Tổ chức cho các em thực hiện tốt nền nếp của Đội, của trường. thực hiện công tác kiểm tra việc thực hiện nội quy, quy định của nhà trường thường xuyên. Phối hợp giữa BGH, GVCN và các đoàn thể trong nhà trường kiên quyết đẩy lùi nạn bạo lực học đường; xây dựng phong trào học sinh tự quản.

          - Tăng cường vai trò của GVCN trong việc quản lý và giáo dục học sinh, vai trò của GVBM trong các tiết dạy không chỉ là dạy chữ mà còn có trách nhiệm giáo dục, uốn nắn các em theo mục tiêu chungcủa nhà trường.

          - Đổi mới hình thức và nội dung sinh hoạt lớp theo hướng đa dạng, phong phú, cuốn hút học sinh sôi nổi tham gia.

          - Phối hợp với cha mẹ học sinh, với các ban ngành đoàn thể ở địa phương cùng tham gia giáo dục học sinh. Đặc biệt là sự liên lạc kịp thời của GVCN  đến cha mẹ học sinh về những sai phạm của học sinh để kịp thời giáo dục.

+ Chỉ tiêu cần đạt:

Hạnh kiểm tốt, khá trên 85%; không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu.

b. Giáo dục Trí dục :

- Xây dựng kế hoạch cụ thể thiết thực, tổ chức phân loại học sinh, lập danh sách học sinh yếu kém theo môn, lớp từ đầu năm học để có kế hoạch quan tâm nâng dần chất lượng trong các tiết dạy.

- Tổ chức dạy bồi dưỡng học sinh giỏi cho học sinh khối 8 chuẩn bị cho thi HSG cấp huyện vào cuối HKII.

- Tổ chức phụ đạo cho học sinh khối 9 và các khối khác khi có điều kiện thuận lợi.

- Duy trì sĩ số học sinh trong từng lớp, hạn chế học sinh bỏ học, thường xuyên tuyên truyền giáo dục hình thành trong học sinh ý thức chuyên cần trong học tập, tham gia học tập đầy đủ, nghỉ học có xin phép.

- Phát động phong trào tự học ở nhà của học sinh. Thông tin kịp thời đến phụ huynh  về  thái độ và kết quả học tập của học sinh để gia đình uốn nắn kịp thời.

    + Chỉ tiêu :

-        Học lực cuối năm:

Giỏi: trên 10%; Khá: trên 40%; Yếu, Kém: dưới 5%.

- Tốt nghiệp THCS đạt 100%, tỉ lệ lên lớp trên 98%, tỉ lệ học sinh bỏ học dưới 1%.

- Tỉ lệ học sinh đậu vào lớp 10 hệ công lập: 50%

6. Xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên:      

- Xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo chỉ thị 40-CT/TU ngày 15/6/2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

- Tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên được tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Khuyến khích giáo viên tham quan, giao lưu học tập các trường bạn để đúc rút kinh nghiệm. Vận động CB, GV.CNV tham gia học Ngoại ngữ , Tin học ( giáo viên môn Tiếng Anh phải có các chứng chỉ theo quy định).

- Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại giáo viênxếploại hiệu trưởng theo Thông tư 29,30 của Bộ giáo dục và Đào tạo  và xếp loại viên chức theo Hướng dẫn số 1524/HD-SNV ngày 03/12/2015 của Sở Nội vụ Bình Định.

   + Chỉ tiêu cần đạt:

- Xếp loại cuối năm: trên 50% viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;  không có viên chứcxếp loại trung bình.

          7. Kiểm tra nội bộ trường học :

- Kiểm tra hồ sơ dân chủ của giáo viên không xếp loại nhưng phải thể hiện rõ ưu, khuyết điểm trong biên bản và có góp ý để giáo viên được kiểm tra kịp thời điều chỉnh để hồ sơ có chất lượng. Kiểm tra hồ sơ dân chủ 04 lần/ năm thực hiện trong tháng 10, tháng 12, tháng 2, tháng 4.

- Ban giám hiệu, TTCM kiểm tra việc soạn giảng, dự giờ, thăm lớptheo hai hình thứcbáo trước hoặc không báo trước. Ban giám hiệu kiểm tra hồ sơ giáo viên: 02 bộ/ tháng; tổ trưởng kiểm tra hồ sơ giáo viên: 02 bộ/ tháng. Kiểm tra toàn diện 1/3 giáo viên/ năm. ( Văn-Anh 6, Toán-Lý… 6, Hóa-Sinh..05, Sử-Địa.. 05)

- Kiểm tra việc kiểm danh, vào điểm, đánh giá, xếp loại của giáo viên, kiểm tra công tác chủ nhiệm vào cuối tháng, cuối học kỳ và cuối năm học; kiểm tra sổ chủ nhiệm, sổ giờ, sổ đầu bài, … theo quy định.

- Kiểm tra việc quản lý sử dụng thiết bị, thư viện, hồ sơ nhà trường 02 lần/ năm.

8.    Hoạt động ngoài giờ, hoạt động xã hội:

            - Tham gia đầy đủ các công tác xã hội của địa phương, giáo dục truyền thống, văn hoá của địa phương, xây dựng nếp sống lành mạnh, văn minh.

- Phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nhà trường thường xuyên tuyên truyền giáo dục, kiên quyết ngăn chặn các tệ nạn xã hội xâm nhập trường học, cam kết thực hiện an toàn giao thông

- Tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi lành mạnh, khuyến khích sự tham gia chủ động, tự giác của học sinh, giúp các em có một sân chơi lạnh mạnh, bổ ích.

- Tổ chức vệ sinh trường lớp, các công trình vệ sinh thường xuyên, sạch sẽ, học sinh tích cực bảo vệ các cảnh quan môi trường, giữ vệ sinh các công trình công cộng, nhà trường, lớp học và cá nhân.

- Vận động 100% học sinh tham gia BHYT (nếu không còn được hưởng chế độ Bảo hiểm Y tế của xã bãi ngang đặc biệt khó khăn)

9. Xây dựng CSVC, thiết bị, thư viện :

-Có kế hoạch lao động, vệ sinh trường lớp, trồng và chăm sóc cây các loại cây trồng.

- Quản lý, sử dụng và bảo quản tốt cơ sở vật chất hiện có, tiết kiệm, chống lãng phí, sử dụng hết công suất các phòng chức năng, phòng bộ môn, thiết bị dạy học.

- Quản lý và sử dụng có hiệu quả tủ sách dùng chung cho nhà trường để phục vụ cho nhu cầu đọc sách của giáo viên và học sinh.

- Mua bổ sung thêm sách giáo khoa, sách GV, sách tham khảo; bổ sung tranh ảnh, thiết bị dạy học phục vụ tốt cho công tác đổi mới PPGD.

10.Xã hội hoá công tác giáo dục:

          - Phối hợp tốt và phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường ủng hộ xây dựng CSVC cho trường học, vận động học sinh ra lớp, duy trì sĩ số học sinh, chống học sinh bỏ học giữa chừng. Làm tốt công tác Phổ cập THCS.

- Kiện toàn lại Ban đại diện cha mẹ học sinh, xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường-gia đình-xã hội.

          - Chi hội khuyến học cố gắng huy động quỹ bằng nhiều hình thức, kịp thời giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khen thưởng cho học sinh có thành tích cao trong học tập

11.Công tác thi đua:

- Tổ chức cho cán bộ giáo viên tham gia đầy đủ và có chất lượng các phong trào thi đua của nhà trường, của địa phương, của cấp trên tổ chức. Thi GVDG cấp trường, GVCN giỏi cấp huyện, Thi đề tài KHKT, thi kiến thức liên môn các cấp,...

- Phát động phong trào thi đua “ Dạy tốt- Học tốt” trong toàn trường, thi đua thực hiện tốt nội quy của nhà trường để xây dựng tốt nền nếp giảng dạy và học tập

- Tổ chức tuyên dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các đợt thi đua do nhà trường, các đoàn thể phát động.

          - Đăng ký các danh hiệu thi đua ngay từ đầu năm học.

          - Xét TĐKT cuối năm căn cứ vào thành tích cá nhân, thành tích của tập thể.

    + Chỉ tiêu thi đua:

Tập thể :

- Tập thể nhà trường: Tập thể tiên tiến.                                           

- Công đoàn đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc.

- Liên đội đạt danh hiệu :  Liên Đội xuất sắc. ;

- Chi đoàn GV đạt : Vững mạnh xuất sắc.

Cá nhân :

- Lao động tiên tiến: trên 80 %.

- GVCN giỏi cấp huyện : 04GV.

- CSTĐ cấp cơ sở: 02

- Cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được UBND huyện tặng giấy khen: 6

- 100% gia đình GV đạt gia đình văn hoá.

Một số hình ảnh lưu lại từ Hội nghị:

(1) Toàn cảnh Hội nghị

 photo 14102924_613250392165950_2809252066100934_o_zpspbhufvzm.jpg

(2) Dẫn chương trình (Thầy Nguyễn Đức Thành)

 photo 14102924_613250455499277_8519714364804148372_o_zps39kjuz5z.jpg

(3) Chủ tịch Công đoàn (Cô Lê Thị Phúc)

 photo 14196176_613250785499244_8767807244412518980_o_zps7gpmuz9j.jpg

(4) Đại diện Ban thanh tra nhân dân (Thầy Võ Văn Dũng)

 photo 14102823_613250615499261_7953314554445540519_o_zpsjv4hgofb.jpg

(5) Kế Toán (Anh Nguyễn Ngọc Linh)

 photo 14138101_613250532165936_4925599982785072164_o_zpsjqabaii5.jpg

(6) Thư ký Hội nghị (Thầy Tô Văn Thuyên)

 photo 14125011_613250805499242_8274759054718978572_o_zps1yjzahcb.jpg

(7) Tổ Toán - Lý - CN

 photo 14188137_613251155499207_1870193593876448842_o_zpsdusmemuo.jpg

(8) Tổ Văn - Tiếng Anh

 photo 14188665_613251162165873_7159485891860209068_o_zpsggtj9fdh.jpg

(9) Tổ Hóa - Sinh  - TD  - KTNN

 photo 14188570_613250865499236_4860902239445815452_o_zpsvm9eycek.jpg

(10) Tổ Văn phòng

/upload/s/20171111/f6dc69fe23cbd071aa79e05fc8f41c2f14115610_613251195499203_771196223364306743_o_zpsfchsaoca.jpg

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 10
Tháng 10 : 32
Năm 2022 : 973