HỘI NGHỊ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN GDMN CẤP HUYỆN LẦN 3 NĂM HỌC 2018-2019

Thực hiện Kế hoạch tổ chức Sinh hoạt chuyên môn giáo dục mầm non năm học 2018- 2019, nhằm tiếp tục bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non về đổi mới phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các trường mầm non, trang bị thêm cho giáo viên những kiến thức và kỹ năng trong xây dựng môi trường và tổ chức hoạt động giáo dục trẻ tại trường mầm non; Hôm nay, ngày 08/5/2019, tại trường Mầm non Hương Vỹ, Phòng GD&ĐT Yên Thế tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên môn GDMN cấp huyện, lần 3- Năm học 2018- 2019.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trịnh Quang Đạt- Huyện ủy viên- Trưởng phòng GD&ĐT Huyện, đồng chí Hoàng Thị Hải Yến- Phó Trưởng phòng GD&ĐT Yên Thế, các đồng chí chuyên viên mầm non PGD, các đồng chí CBQL, GVMN cốt cán của 22/22 trường mầm non trong toàn huyện.

Ảnh: Đồng chí Hoàng Thị Hải Yến- Phó trưởng phòng GD&ĐT phát biểu khai mạc Hội nghị.

          Chương trình Hội nghị gồm 3 phần

- Dự hoạt động trải nghiệm “ Lớp học kỹ năng sống dành cho bé yêu” dành cho trẻ lớp mẫu giáo 5-6 tuổi.

- Hướng dẫn thực hiện Công văn 231/PGD&ĐT- TCCB ngày 05 tháng 4 năm 2019 của Phòng GD&ĐT về việc thực hiện đánh giá CBQL, GV theo Chuẩn nghề nghiệp năm học 2018-2019; 

- Tham quan môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm;

          Rèn kỹ năng sống cho trẻ mầm non là một nội dung giáo dục quan trọng, đã được  nhà trường vận dụng có hiệu quả trong tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho trẻ. Với quy mô trải nghiệm cho 1 nhóm lớp, giáo viên đã lựa chọn nội dung “ Giáo dục tự bảo vệ an toàn, phòng chống và xử trí khi bị bắt cóc” để tổ chức. Hình thức tổ chức sinh động, hấp dẫn khi trẻ được tiếp xúc trực tiếp với các tình huống thực tế: Khi trẻ ở nhà một mình, khi trẻ ở nơi công cộng…; cách xử trí của trẻ khi gặp các tình huống bất ngờ, cách trẻ tự bảo vệ bản thân mình trước các tình huống tấn công của người lạ…

Ảnh: Trẻ hào hứng tham gia lớp học KNS

          Với nội dung thực tế cuộc sống, với hình thức tổ chức nhẹ nhàng, linh hoạt, cuốn hút trẻ, giáo viên đã thực sự cuốn hút được sự hào hứng tham gia của tất cả trẻ trong lớp.

          Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện cho trẻ là một nội dung được Phòng GD&ĐT Yên Thế chú trọng chỉ đạo các nhà trường trong năm học 2018- 2019. Với trường mầm non Hương Vỹ, công tác xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đã và đang được nhà trường đẩy mạnh thực hiện, trở thành điểm nhấn của nhà trường trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2018- 2019.

Môi trường trong lớp được xây dựng theo đúng tiêu chí xây dựng môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm, với các khu vực hoạt động được sắp xếp phù hợp, gọn gàng, trang trí đẹp mắt.

Ảnh: Khu vườn hoa cây cảnh của nhà trường

          Với môi trường ngoài trời, nhà trường đã hoàn thành quy hoạch xây dựng Khu vui chơi cho trẻ mầm non trên diện tích 1200m2, có khu vui chơi Cát, nước, sỏi, cầu trượt 2 tầng liên hoàn, có khu vườn hoa, cây cảnh trang trí đẹp mắt.

                                            Ảnh: Khu vui chơi Cát- nước- sỏi 2 tầng

 

 

Ảnh: CBGV tham quan học tập tại trường

          Phát biểu tại Hội nghị SHCM, đồng chí Trịnh Quang Đạt- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Thế đã nhấn mạnh vai trò và các nội dung đổi mới trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn, hướng dẫn các giáo viên trong cách tiếp cận vấn đề, những bài học kinh nghiệm rút ra sau mỗi đợt sinh hoạt. Riêng với trường mầm non Hương Vỹ, đồng chí Trịnh Quang Đạt đánh giá rất cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường những năm qua, đặc biệt là sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể CBGV, NV nhà trường trong tham mưu, xây dựng cảnh quan môi trường với những đổi mới sáng tạo vượt bậc.

Ảnh: Đ/c Trịnh Quang Đạt- Trưởng Phòng GD&ĐT tặng quà cho các bé tham dự lớp học.

          Cũng tại Hội nghị, đồng chí cũng chỉ ra bài học kinh nghiệm đối với các nhà trường trong thực hiện các nhiệm vụ, quan trọng nhất, là sự đồng thuận, nhất trí, đồng lòng của cả tập thể sư phạm, là ý thức tự giác, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong tập thể, sẵn sàng khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, Trong đó việc tự bồi dưỡng, rèn luyện của mỗi CBGV về tư tưởng chính trị, kiến thức và kỹ năng sư phạm phải luôn thường xuyên, thực chất.

          Đó cũng là vấn đề cốt lõi, quyết định sự phát triển, đi lên của mỗi nhà trường./.

          Dương Thị Thu Hải

Phòng GD& ĐT Yên Thế