A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Bàn tay em làm nên điều kỳ diệu

. Các sản phẩm của các em dù được trang trí ở vị trí nào cũng đã thể hiện tính khoa học sáng tạo, sinh động, góp phần làm cho phòng học khang trang hơn, thân thiện hơn.

     Để  học sinh tiểu học phát huy tốt khả năng của mình và có hứng thú học tập, các em rất cần có một môi trường khang trang, thân thiện. Trong chúng ta ai cũng biết rằng: Môi trường giáo dục tốt sẽ là nơi học sinh phát triển nhân cách tốt. Chính vì vậy, trong những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo Yên Dũng đã phát động phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

     Hưởng ứng phong trào thi đua của toàn huyện Yên Dũng nói chung, nhằm tạo ra bầu không khí thoáng mát, trong lành và tạo cảnh quan môi trường lớp học, Trường Tiểu học Yên Lư đã tổ chức phong trào thi đua “Trang trí lớp học thân thiện” năm học 2019-2020. Đây cũng là dịp để cô trò lớp 2A8 thể hiện khả năng sáng tạo, khiếu thẩm mỹ, sự khéo léo, qua đó thêm gắn kết tình thầy trò, tình bạn tươi đẹp của tuổi học trò, giúp các em say mê trong quá trình học tập và đạt kết quả cao.

    Nhà trường đã tổ chức cuộc thi trong tuần đầu của tháng 10 năm 2019. Không khí trong những ngày này rất nhộn nhịp và náo nhiệt. Thầy cô miệt mài trên lớp học, học sinh háo hức, phụ huynh nhiệt tình ủng hộ. Bằng tư duy sáng tạo và óc thẩm mỹ phong phú của thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh, đã giúp cho không gian lớp học trở nên sinh động, thu hút. Chỉ trong 2 buổi chiều mà lớp 2A8 đã “thay da đổi thịt”. Mỗi nội dung là những hình ảnh sống động, dễ thương phù hợp với nhu cầu học tập của các em, tạo các góc mở để phát triển khả năng tư duy của học sinh qua các hoạt động. Các góc được bài trí đẹp đẽ, tao nhã, từ nội quy lớp học, góc sáng tạo, hòm thư cá nhân, góc sinh nhật… Mỗi tác phẩm mang đầy ý nghĩa nhân văn và tính giáo dục cao về tinh thần yêu trường, yêu lớp của các em.

     Những nội quy lớp học đều được các em bàn bạc và tự đặt ra. Các em sẽ tự giác và ý thức hơn về việc thực hiện nội quy lớp học. Góc học tập là tủ sách để đựng sách hướng dẫn, truyện, sách tham khảo mà các em sưu tầm được trong quá trình học tập. Góc hòm thư bè bạn do chính tay các em làm, mỗi phong bì thư một vẻ dù đôi tay vụng về nhưng các em vẫn thích thú tự hào với sản phẩm của mình làm ra. Góc Gương mặt lớp mình, các em đã được khoe hình ảnh của mình lúc còn nhỏ với các bạn thật là thú vị. Nhất là sơ đồ cộng đồng, các em được tự trang trí ngôi nhà của mình và tự tay dán nhà mình cạnh nhà bạn thật là háo hức. Các sản phẩm của các em dù được trang trí ở vị trí nào cũng đã thể hiện tính khoa học sáng tạo, sinh động, góp phần làm cho phòng học khang trang hơn, thân thiện hơn.

    Một số hình ảnh các em tự tay sáng tạo làm ra các sản phẩm của mình.

Các em đang say sưa làm sản phẩm.

Các em được tự tay dán bì thư của mình.

Em Anh Thư đang say sưa ngắm ngôi nhà do chính tay em làm ra

Các em tự tay dán ngôi nhà của mình

 

 

 

Đây chính là sản phẩm của em đã hoàn thành.

     Hội thi đã tạo môi trường học tập thân thiện thu hút các em học sinh thêm gắn bó, thêm yêu trường học lớp học mình hơn, giúp các em học sinh có nhận thức về cái đẹp, có ý thức giữ gìn trường lớp của mình sạch đẹp, tạo hứng thú trong quá trình dạy và học, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của giáo viên và học sinh phù hợp với học sinh Tiểu học. Trong đó mỗi thành viên đều thể hiện tài năng của chính mình cùng chung tay vì một tập thể là một sân chơi bổ ích cho các em. Các em biết phát huy năng lực sức sáng tạo của mình, xây dựng sự đoàn kết trong tập thể, biết sống có kỉ luật và yêu thương lẫn nhau, cùng nhau xây dựng trường học ngày một khang trang hơn, thân thiện hơn./.

                                                   

Lương Thị Uyên – Giáo viên trường TH Yên Lư

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết