Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 3
Năm 2019 : 1.479
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường mầm non Tân An tích cực chuẩn bị cho cuộc thi “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non” năm học 2018 – 2019

Hưởng ứng cuộc thi “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non” năm học 2018 – 2019 của Phòng Giáo dục và đào tạo Yên Dũng và thực hiện kế hoạch năm học 2018 – 2019 của nhà trường. Trong tháng 3 năm 2019 trường mầm non Tân An tích cực chuẩn bị cho cuộc thi này

Ngay từ đầu tháng 3, trường mầm non Tân An đã lập kế hoạch cho cuộc thi “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non” với mục tiêu nâng cao nhận thức và năng lực cho cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường, trong việc tổ chức và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm sao cho phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, phù hợp với khả năng của số đông các cháu học sinh; phát huy hiệu quả việc tổ chức hoạt động giáo dục trẻ thông qua hình thức “học bằng chơi, chơi mà học” góp phần thực hiện nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non cũng là mục tiêu kế hoạch đưa ra.

Các cô giáo chuẩn bị trang trí khu chợ quê

Một góc chợ quê đã dần hoàn tất

Để thực hiện tốt kế hoạch, các cán bộ, giáo viên nhân viên nhà trường đều tích cực hưởng ứng cuộc thi, nhận kế hoạch cụ thể được giao cho từng tổ, nhóm, cá nhân các thành viên trong nhà trường. Tận dụng thời gian rảnh rỗi và các ngày nghỉ, tùy theo nhiệm vụ cụ thể cho từng nhóm, từng thành viên, từng giáo viên … đều tích cực tham gia chuẩn bị cho cuộc thi, như: Vận động các phụ huynh cùng tham gia làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ, cùng phụ huynh đi thu thập nguyên liệu, phế phẩm, lên ý tưởng sáng tạo và cùng thực hiện

Đối với môi trường lớp học, các giáo viên chủ nhiệm các lớp thực hiện trang trí lớp theo hướng mở, lấy trẻ làm trung tâm, với các tiêu chí cụ thể như: có tính sáng tạo trong việc sắp xếp các góc chơi sao cho thuận tiện về ánh sáng, về không gian và sự đi lại lấy đồ dùng, liên kết góc chơi của trẻ; các góc chơi bắt buộc như góc phân vai, góc thư viện, góc khám phá được trang trí đẹp theo hướng mở, có đủ đồ dùng đồ chơi cho trẻ với các nguyên liệu phong phú từ việc mua sẵn, đến các nguyên liệu từ phế phẩm và có cả các nguyên liệu thân thiện từ thiên nhiên.

Góc thư viện của một lớp học

Đối với môi trường ngoài lớp học, nhà trường chú ý chuẩn bị tạo môi trường xanh – sạch – đẹp, có đủ các bảng biểu, khu vực tuyên truyền, khu vực trồng rau xanh cho bé … có các bồn hoa trong khu vực sân trường,

Góc cầu thang cũng được tận dụng để cho các bé sáng tạo từ các nguyên liệu thân thiện

Sân chơi được các cô vẽ sáng tạo cho các cháu "học bằng chơi, chơi mà học"

Bé cùng thử nghiệm làm góc chơi cát nước ngoài hành lang lớp học

Các cháu học sinh cùng tham gia vệ sinh khiu vực chơi với cát, nước, sỏi

Sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường cho cuộc thi "xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non” năm học 2018 – 2019 đã bước đầu có kết quả tích cực, trong cuộc thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non” năm học 2018 – 2019 cấp khu, trường mầm non Tân An vinh dự đạt giải A với nhiề lời khen ngợi từ các cán bộ quản lý các trường mầm non khu 3 và các phụ huynh học sinh trong trường. 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan