Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 11
Năm 2019 : 1.457
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường mầm non Tân An tham gia cuộc thi “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non” năm học 2018 – 2019

Hưởng ứng cuộc thi “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non” năm học 2018 – 2019 của Phòng Giáo dục và đào tạo Yên Dũng và thực hiện kế hoạch năm học 2018 – 2019 của nhà trường. Sáng ngày 3 tháng 4 năm  2019 trường mầm non Tân An đã tham gia cuộc thi với sự chuẩn bị chu đáoHưởng ứng cuộc thi “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non” năm học 2018 – 2019 của Phòng Giáo dục và đào tạo Yên Dũng và thực hiện kế hoạch năm học 2018 – 2019 của nhà trường. Sáng ngày 3 tháng 4 năm  2019 trường mầm non Tân An đã tham gia cuộc thi với sự chuẩn bị chu đáo

Ngày 3 tháng 4 năm 2019, các thành viên trong ban giám khảo cuộc thi “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non” năm học 2018 – 2019 đã về chấm thi môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm của trường mầm non Tân An với tinh thần chấm thi công minh, nghiêm túc.

Các giám khảo đến chấm thi ở lớp 3 tuổi A

Để chuẩn bị tốt cho cuộc thi, đối với môi trường lớp học, các giáo viên chủ nhiệm các lớp thực hiện trang trí lớp theo hướng mở, lấy trẻ làm trung tâm, với các tiêu chí cụ thể như: có tính sáng tạo trong việc sắp xếp các góc chơi sao cho thuận tiện về ánh sáng, về không gian và sự đi lại lấy đồ dùng. Các lớp học đều trú trọng đến việc trang trí góc khám phá khoa học theo hướng mở, tranh ảnh trang trí đều được dán, gắn ở trạng thái động cho trẻ cùng làm với cô và dễ thay đổi cho chủ đề tiếp theo, các giáo viên đều bố trí góc chơi ở vị trí sao cho trẻ đi lại thuận tiện, dễ làm, dễ lấy và dễ cất đồ dùng

Góc khám phá khoa học ở lớp 4 tuổi C

 Ở góc thư viện, giáo viên bố trí góc ở góc tĩnh, không bị ảnh hưởng nhiều bởi các góc chơi khác, đa số các lớp đều bố trí góc thư viện ở nơi gần cửa sổ, có nhiều ánh sang tự nhiên, giúp các cháu học sinh tập “đọc” sách, làm tranh sách truyện có đủ ánh sang, không làm hại mắt của trẻ. Ở góc này, ngoài các loại sách, báo, tranh, ảnh để trẻ xem, đọc, giáo viên còn chú ý đến các nhân vật rối để trẻ có thể kể chuyện sáng tạo .v.v.

Góc thư viện ở lớp 4 tuổi C

Ở góc chơi phân vai, có rất nhiều các tranh ảnh, đồ chơi được các cô chuẩn bị cho trẻ chơi theo từng chủ đề theo kế hoạch, sao cho dễ dàng liên kết góc chơi của trẻ; các góc chơi bắt buộc như góc phân vai, góc thư viện, góc khám phá được trang trí đẹp theo hướng mở, có đủ đồ dùng đồ chơi cho trẻ với các nguyên liệu phong phú từ việc mua sẵn, đến các nguyên liệu từ phế phẩm và có cả các nguyên liệu thân thiện từ thiên nhiên.

Bảng chủ để lớp 5 tuổi A

Đối với môi trường ngoài lớp học, nhà trường chú ý chuẩn bị tạo môi trường xanh – sạch – đẹp, có đủ các bảng biểu, khu vực tuyên truyền, khu vực trồng rau xanh cho bé … có các bồn hoa trong khu vực sân trường, có sân chơi cát sỏi dành cho các cháu học sinh.

Trong quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm thì việc để cho trẻ được tự khám phá và sang tạo là yếu tố được các giáo viên trường mầm non Tân An ưu tiên hang đầu, vì vậy, để trẻ có nhiều cơ hội được sáng tạo, các cô đã chuẩn bị cho trẻ gian chơi sáng tạo và góc chơi sáng tạo ở sân trường, ở góc cầu thang … Ngoài ra, khu vui chơi của trẻ cũng được tận dụng mọi không gian để cho trẻ được sáng tạo, được chơi mà học, được học dưới hình thức chơi

Khu vực chơi với cát sỏi của các bé

Đối với môi trường lớp học, các giáo viên chủ nhiệm các lớp thực hiện trang trí lớp theo hướng mở, lấy trẻ làm trung tâm, với các tiêu chí cụ thể như: có tính sáng tạo trong việc sắp xếp các góc chơi sao cho thuận tiện về ánh sáng, về không gian và sự đi lại lấy đồ dùng. Các lớp học đều trú trọng đến việc trang trí góc khám phá khoa học theo hướng mở, tranh ảnh trang trí đều được dán, gắn ở trạng thái động cho trẻ cùng làm với cô và dễ thay đổi cho chủ đề tiếp theo, các giáo viên đều bố trí góc chơi ở vị trí sao cho trẻ đi lại thuận tiện, dễ làm, dễ lấy và dễ cất đồ dung

 Ở góc thư viện, giáo viên bố trí góc ở góc tĩnh, không bị ảnh hưởng nhiều bởi các góc chơi khác, đa số các lớp đều bố trí góc thư viện ở nơi gần cửa sổ, có nhiều ánh sang tự nhiên, giúp các cháu học sinh tập “đọc” sách, làm tranh sách truyện có đủ ánh sang, không làm hại mắt của trẻ. Ở góc này, ngoài các loại sách, báo, tranh, ảnh để trẻ xem, đọc, giáo viên còn chú ý đến các nhân vật rối để trẻ có thể kể chuyện sáng tạo .v.v.

Ở góc chơi phân vai, có rất nhiều các tranh ảnh, đồ chơi được các cô chuẩn bị cho trẻ chơi theo từng chủ đề theo kế hoạch, sao cho dễ dàng liên kết góc chơi của trẻ; các góc chơi bắt buộc như góc phân vai, góc thư viện, góc khám phá được trang trí đẹp theo hướng mở, có đủ đồ dùng đồ chơi cho trẻ với các nguyên liệu phong phú từ việc mua sẵn, đến các nguyên liệu từ phế phẩm và có cả các nguyên liệu thân thiện từ thiên nhiên.

Góc phân vai

Đối với môi trường ngoài lớp học, nhà trường chú ý chuẩn bị tạo môi trường xanh – sạch – đẹp, có đủ các bảng biểu, khu vực tuyên truyền, khu vực trồng rau xanh cho bé … có các bồn hoa trong khu vực sân trường, có sân chơi cát sỏi dành cho các cháu học sinh.

Trong quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm thì việc để cho trẻ được tự khám phá và sang tạo là yếu tố được các giáo viên trường mầm non Tân An ưu tiên hang đầu, vì vậy, để trẻ có nhiều cơ hội được sáng tạo, các cô đã chuẩn bị cho trẻ gian chơi sáng tạo và góc chơi sáng tạo ở sân trường, ở góc cầu thang … Ngoài ra, khu vui chơi của trẻ cũng được tận dụng mọi không gian để cho trẻ được sáng tạo, được chơi mà học, được học dưới hình thức chơi

Góc sáng tạo của bé

Sân chơi được tận dụng cho trẻ học  bằng chơi, chơi mà học

Tác giả: KTPT

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan