Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 14
Năm 2019 : 1.541
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trang trí môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm ở trường mầm non Tân An

Môi trường giáo dục có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công trong việc làm quen với việc học và sự phát  triển toàn diện của trẻ. Môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm là môi trường hoạt động mà trẻ tham gia xây dựng cùng giáo viên và là môi trường giáo dục dựa vào nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ

Trường mầm non Tân An luôn chú trọng đến việc trang trí môi trường giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, việc trang trí được thực hiện hàng ngày, theo chủ đề, theo kế hoạch tháng, kế hoạch chuyên đề giáo dục theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Hơn thế trang trí môi trường giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm ngoài việc thực hiện theo kế hoạch của giáo viên thuộc nhóm lớp còn có sự hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá của Ban giám hiệu nhà trường

Việc trang trí nhóm lớp theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm luôn được các cô chú trọng đến việc sắp xếp các góc và các đồ dùng sao cho thuận tiện khi sử dụng cho cô và trẻ; đồ dùng đồ chơi làm ra có thể sử dụng một cách phong phú cho các hoạt động khác nhau và làm sao để đò dùng được đa dạng, hấp dẫn, khuyến khích trẻ có thể sử dụng theo nhiều cách sáng tạo khác nhau; tận dụng nguyên vật liệu sẵn có của địa phương cũng là một ưu tiên hàng đầu cho việc chọn lựa nguyên liệu đề làm đồ dùng, trong đó ưu tiên cho việc trẻ được chọn lựa nguyên liệu và ý định tạo ra sản phẩm gì từ nguyên liệu đó để từ đó giáo viên có nhiều lựa chọn hơn cho sản phẩm của mình, hơn thế còn kích thích sự sáng tạo của trẻ, có nhiều cơ hội cho trẻ lựa chọn học liệu và hoạt động; kích thích trẻ tư duy, chủ động, tích cực tìm tòi, khám phá, trải nghiệm, thực hành sáng tạo, hợp tác trò chuyện và chia sẻ ý tưởng.

Góc thư viện của lớp 4-5 tuổi C

Ngoài ra, để thực hiện chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo ên Dũng về việc triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Trường Mầm non Tân An đã xây dựng kế hoạch và triển khai nội dung cũng như hoạt động thiết thực nhằm thực hiện có hiệu quả chuyên đề. Trong đó việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là một trong những nội dung được nhà trường triển khai bằng việc tổ chức chấm Trang trí môi trường nhóm lớp và làm đồ dùng đồ chơi theo hướng lấy trẻ làm trung tâm.

Chủ đề chính lớp 5 tuổi A

Với nỗ lực tìm tòi và làm việc bằng cả trí tuệ và công sức của mình, các giáo viên đã thiết kế được môi trường giáo dục trong lớp học với nhiều ý tưởng và hình thức khác nhau theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, bố trí các góc chơi phù hợp và thiết kế các bài tập cũng như trang bị các học liệu mở gây được hứng thú cho trẻ tham gia vào các hoạt động và kích thích tìm tòi khám phá cho trẻ.

 Đây cũng là dịp để cán bộ, giáo viên học tập trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, nâng cao năng lực chuyên môn và kĩ năng nghề nghiệp, đặc biệt là tạo môi trường cho trẻ hoạt động một cách tích cực và hiệu quả nhất.

GV: Khổng Thị Phương Thúy

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan