Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 8
Năm 2019 : 1.526
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔ CHỨC HOẠTĐỘNG VUI CHƠI Ở LỚP 5 TUỔI C TRƯỜNG MẤM NON TÂN AN

Tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm là vô cùng cần thiết.  Chơi chính là phương thức, con đường trẻ học tập,  là cách đáp ứng nhu cầu khám phá và sáng tạo tự nhiên của trẻ.

Chơi tạo cho trẻ kỹ năng tư duy và kỹ năng  xã hộinhư kỹ năng giải quyết vấn đề,  kiên nhẫn giao tiếp, hợp tác với người khác. Trong suốt quá trình chơi trẻ được trao đổi , chia sẻ ý tường của mình với bạn , được tự do lựa chọn nhiều các hoạt động từ nhiều góc chơi khác nhau, được phát huy khả năng cá nhân của mình, chơi giúp trẻ hiểu được những điều trẻ trải nghiệm, thể hiện được bản than xây dựng mối quan hệ với người khác .giúp trẻ phát triển thể chất, tình cảm, xã hội ngôn ngữ. Chơi giúp trẻ làm những điều trẻ không làm được trong cuộc sống “Học bằng chơi , choi mà học”.  Đó chính là cách trẻ lĩnh hội trải nghiệm trong suốt quá trình tham gia các trò chơi khi đến lớp thông qua các góc hoạt động như sau:

Góc phân vai.

Góc đóng vai giúp cho trẻ có cơ hội để “giả vờ’’ là người lớn và được thử làm các nghề khác nhau. Trò chơi đóng vai khuyến khích ở trẻ sự sang tạo  trẻ  tự thể hiện vai chơi đã lựa chọn cũng như các kỹ năng xã hội và tình cảm khác.

Hình ảnh các bé đang chơi trò chơi bán hàng

Góc xây dựng lắp ghép.

Thông qua chơi các hình khối trẻ thể hiện trí tưởng tượng và sáng tạo của mình và học cách hợp tác với bạn của mình.

Hình ảnh các bé xây dựng công trình của mình

Góc thư viện của bé.

Học tập khoa học giúp trẻ phát triển tư duy và kỹ năng ngôn ngữ . Một khu vực yên tĩnh để luyện tập kỹ năng đọc  viết khả năng tư duy , ghi nhớ và kỹ năng đọc hiểu giúp trẻ thể hiện ý tưởng, khám khá sơ thích bản than vế thế giới xung quanh.

Các bé xem sách và trò chuyện  theo ý tưởng

Góc thiên nhiên .

Ngoài việc tô điểm mầu xanh cho lớp học , góc thiên nhiên còn là nơi trẻ tự trải nghiệm làm những công việc chăm sóc như ,tỉa lá vàng lau ía , bắt sâu, tưới nước cho cây…và trẻ còn được phát triển những kỹ năng quan sát , khan đoán , so sánh kết luận .Khi được cùng cô quan sát sự phát triển của cây .Qua đó giúp trẻ yêu thiên nhiên.

Các bé chăm sóc cây ở góc thiên nhiên

Trẻ nhỏ là những người học tư nhiên và tích cực .Chơi là một hoạt động tự nhiên trong cuộc sống .Trẻ thích choi , vì vậy cần tạo ra nhiều cơ hội cho trẻ học bằng chơi theo cách lấy trẻ làm trung tâm .Hoạt động góc có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện  để giáo dục trẻ  phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ , phát triển thể chất , phát triển ngôn ngữ , phát triển nhận thức và là phương tiện không thể thiếu  nhằm phát triển toàn diện nhân cách cũng như trí tuệ cho trẻ.

GV: Nguyễn Thị Luyện

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan