Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 1
Năm 2019 : 1.049
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

HOAT ĐỘNG TẠO HÌNH Ở LỚP 4 TUỔI B

Ở lứa tuổi mầm non là giai đoạn đầu tiên của quá trình phát triển thẩm mỹ, là nền tảng cho sự hình thành nhân cách con người, các đức tính tốt như: yêu cái đẹp và mong muốn tạo ra cái đẹp. Chính vì vậy việc thực hiện tốt hoạt động tạo hình trong trường mẫu giáo sẽ góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục, nhằm phát triển toàn diện cho trẻ. Vậy giáo viên phải làm gì, làm thế nào để trẻ có thể vẽ, nặn, xé, dán, tô màu, sáng tạo làm đẹp sản phẩm.

Nhận thức rõ nhiệm vụ to lớn của người giáo viên mầm non trong giai đoạn phát triển hiện nay (là giáo viên mầm non) tôi băn khoăn lo lắng, nghiên cứu, tìm tòi tích cực học hỏi và vận dụng một số biện pháp để nâng cao chất lượng hoạt động tạo hình ở lứa tuổi 4-5  tuổi một cách hữu hiệu.

Hình ảnh trẻ lớp mẫu giáo 4 tuổi B tham gia hoạt động tạo hình

Nâng cao được chất lượng hoạt động tạo hình. Đòi hỏi giáo viên phải có phẩm chất, năng lực, lòng yêu nghề, mến trẻ, biết linh hoạt thay đổi hình thức vào bài hấp dẫn, nghiên cứu các đề tài phong phú, tìm nhiều biện pháp để rèn kỷ năng tạo hình cho trẻ… Tạo cho trẻ sự hứng thú tham gia tích cực, tạo ra sản phẩm đạt hiệu quả.

                                         

Hình ảnh cô giáo hướng dẫn trẻ thực hiện bài tập tạo hình

Trong giờ học nói chung và giờ hoạt động tạo hình nói riêng được tự thể hiện, cô luôn là người động viên, khuyến khích trẻ sáng tạo, thể hiện ý muốn của mình, tình cảm, cảm xúc và những hiểu biết của trẻ đối với sự vật, trẻ muốn được lựa chọn tăng cường các câu hỏi gợi ý, giúp trẻ củng cố và áp dụng những kinh nghiệm đã lĩnh hội trong các hoạt động khác nhau.Trẻ cảm nhận vui sướng,hạnh phúc khi trẻ thực hiện tốt tạo ra sản phẩm đẹp

Hình ảnh bé khi thực hiện xong bài tập tạo hình

Hoạt động tạo hình trong trường mầm non có chất lượng cao là phương tiện pháp triển thẩm mĩ cho trẻ, có lòng đam mê nghệ thuật, hướng tới cái đẹp trong cuộc sống.từ đó giúp trẻ phát triển một cách toàn diện về “đức, trí ,thể mĩ”đáp ứng mục tiêu giáo dục trong giai đoạn mới hiện nay.

 

 

                                        Người viết :  GV-Chu Thị Hồng Chinh

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan