Saturday, 29/02/2020 - 11:27|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH Việt Tiến

HIỆU QUẢ CỦA VIỆC PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC, CHỦ ĐỘNG, SÁNG TẠO CỦA HỌC SINH TRONG VIỆC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

HIỆU QUẢ CỦA VIỆC PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC, CHỦ ĐỘNG, SÁNG TẠO CỦA HỌC SINH TRONG VIỆC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

 

           Thực hiện mục tiêu của Nghị Quyết số 29-NQ/TW về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, các hoạt động giáo dục ở trường Tiểu học cần được tổ chức theo hướng tăng cường sự trải nghiệm, nhằm phát huy tính sáng tạo cho học sinh, tạo ra các môi trường khác nhau để học sinh được trải nghiệm nhiều nhất, đồng thời là sự khởi nguồn sáng tạo, biến những ý tưởng sáng tạo của học sinh thành hiện thực để các em thể hiện hết khả năng sáng tạo của mình.

Trong năm học 2019-2020, việc phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh không chỉ được áp dụng với các bài học trên lớp mà còn được áp dụng trong việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm. Tiêu biểu là hoạt động trải nghệm Bày mâm cỗ trung thu và Trang trí lớp học. Khi HS được     “ trao quyền”, các em sẽ chủ động hơn, mạnh dạn, tự tin hơn. Đồng thời , trong quá  trình cùng làm việc đó các em sẽ đoàn kết, cùng  nhau bàn bạc để đưa ra những ý tưởng phong phú.

            Trong buổi trải nghiệm Bày mâm cỗ trung thu diễn ra vào ngày 13/09/2019, các em  đã cùng nhau tạo ra những con vật ngộ nghĩnh đáng yêu từ các loại quả và bày được mâm cỗ trung thật đẹp và ý nghĩa.

Học sinh 4H cùng nhau bày mâm cỗ trung thu

           Trong hoạt động trải nghiệm Trang trí lớp học, bằng những tư duy sáng tạo, óc thẩm mỹ phong phú, những đôi bàn tay khéo léo, các em đã trang trí lớp học hài hoà, phù hợp, đẹp mà không tốn kém, màu sắc mà không loè loẹt,… Mỗi nội dung là những hình ảnh sống động, dễ thương, phù hợp với nhu cầu và hứng thú của các em.

 

(HS cùng thực hiện trang trí lớp học của mình)

Niềm vui sau khi hoàn thành các sản phẩm của HS 4H (ản

 

             “Cô ơi được làm thế này chúng em vui lắm ạ!”- Câu nói của các học trò nhỏ cùng khuôn mặt rạng ngời của các em với sản phẩm của mình đã cho thấy rõ hiệu quả của việc phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh trong các hoạt động giáo dục đặc biệt là trong các hoạt động trải nghiệm.  Qua các hoạt động trải nghiệm, các em mạnh dạn, tự tin, đoàn kết với bạn bè,  thể hiện khả năng sáng tạo, khiếu thẩm mỹ, sự khéo léo; qua đó thêm gắn kết tình thầy trò, tình bạn tươi đẹp của tuổi học trò, giúp các em say mê trong quá trình học tập.

             Hiệu quả của việc phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh trong việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm đã  khẳng định sự đúng đắn của định hướng giáo dục đào tạo theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực của người học như mục tiêu Nghị quyết 29, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khỏa XI dã đề ra.

ST: Giáp Hồng

 

 

 

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 1
Tháng 02 : 59
Năm 2020 : 126