Địa chỉ: Thôn Dĩnh Sơn- Trung Sơn - Việt Yên- Bắc Giang
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

I. Mục đích- yêu cầu

1.Kiến thức

 - Trẻ biết đo các đối tượng khác nhau bằng một đơn vị đo. Biết băng giấy nào dài hơn thì đo được nhiều lần hơn, băng giấy ngắn hơn đo được ít lần hơn.

 - Trẻ biết so sánh và diễn đạt kết quả đo.

2. Kỹ năng

 - Rèn luyện cho trẻ kĩ năng đo các đối tượng khác nhau bằng 1 thước đo.

- Phát triển kĩ năng so sánh,quan sát và diễn đạt kết quả sau khi thực hiện quá trình đo.

3. Thái độ

          - Trẻ tích cực hứng thú tham gia giờ học

- Trẻ biết phối hợp với các bạn trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ

II.Chuẩn bị

* Đồ dùng của cô:

+ Một rổ đựng các băng giấy màu xanh, đỏ, vàng, có độ dài khác nhau,bút…

+ Một thước độ dài 5 cm

+Đồ dùng phục vụ trò chơi

+ 4 hộp quà

* Đồ dùng của trẻ:

+ Mỗi trẻ một rổ đựng gồm: 3 băng giấy màu xanh, đỏ, vàng có độ dài khác nhau. Một thước đo dài 5cm,bút dạ, bảng con.

III. Tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Hoạt động 1: Ôn tập nhận biết kết quả đo

- Cho trẻ chơi trò chơi: Tìm đúng nhà

+ Cô phát cho mỗi trẻ một băng xốp đã có vạch đo, xung quanh lớp có các ngôi nhà số 2, số 4, số 6.

Các con phải đếm xem băng xốp của mình có mấy đoạn để về đúng nhà có số bằng số đoạn trên băng giấy.

Trẻ vừa chơi vừa hát bài “ Trời nắng mưa”

- Trẻ chơi nhận xét kết quả chơi của trẻ.

2. Hoạt động 2: Đo các đối tượng có kích thước khác nhau bằng một vật đo quy định.

- Các con ơi hôm nay bà ngoại thỏ Nâu bị ốm thỏ âu đi thăm bà, đến ngã ba đường thỏ nhìn thấy 3 con đường, một con đường mầu xanh, một con đường mầu đỏ, một con đường mầu vàng, thỏ rất muốn đi nhanh đến nhà bà nên thỏ rất băn khoăn không biết con đường nào tới nhà bà nhanh nhất. Các bạn có thể giúp thỏ Nâu tìm ra con đường ngắn nhất để thỏ Nâu đi đến nhà bà nhanh nhất?

- Cô cho trẻ lấy rổ về chỗ

+ Chúng mình nhìn xem trong rổ có gì?

+ Đây là các băng giấy tượng trưng cho 3 con đường.

+ Cô hướng dẫn trẻ thực hiện đo.

+ Cho trẻ đo lần lượt các băng giấy và đặt thẻ số tương ứng bên cạnh băng giấy đó.

+ Trong quá trình trẻ đo cô quan sát kĩ năng đo của trẻ nếu trẻ gặp khó khăn cô hướng dẫn lại cách đo cho trẻ - - Cô cho trẻ kiểm tra kết quả đo

- Con có nhận xét gì về kết quả đo của ba băng giấy

+ Băng giấy xanh dài bằng mấy lần thước đo? Đặt thẻ số tương ứng.

+ Băng giấy đỏ dài bằng mấy lần thước đo? Đặt thẻ số tương ứng.

+ Băng giấy vàng dài bằng mấy lần thước đo? Đặt thẻ số tương ứng .

* So sánh chiều dài của các băng giấy

+ Cô cho trẻ nhận xét về chiều dài giữa các băng giấy. + Băng giấy nào dài hơn ? vì sao?

+ Băng giấy nào ngắn hơn? vì sao?

+ Băng giấy nào ngắn nhất? vì sao?

- Cô cho trẻ tự đưa ra kết luận

- Cô kết luận chung : Khi đo các đối tượng khác  nhau bằng một thước đo đối tượng nào dài hơn sẽ đo được nhiều lần hơn, đối tượng nào ngắn hơn sẽ đo được ít lần hơn.

3. Hoạt động 3: Luyện tập so sánh độ dài qua kết quả đo.

- Chúng mình đã tìm ra con đường ngắn nhất giúp thỏ Nâu đi đến nhà bà ngoại nhanh nhất, thỏ Nâu cảm ơn các bạn và tặng các bạn những hộp quà nhưng thỏ muốn thử tài các bạn nữa đấy. Thỏ Nâu muốn các bạn đo xem chiều dài, chiều rộng, chiều cao của hộp quà  xem chiều nào dài hơn, chiều nào ngắn hơn.

- Trẻ thực hiện đo theo nhóm, gắn thẻ số tương ứng.

- Cô kiểm tra kết quả và đưa ra kết luận chung: Bằng một thước đo, đối tượng nào dài hơn sẽ đo được nhiều lần hơn, đối tượng nào ngắn hơn sẽ đo được ít lần hơn

- Cô nhận xét khen trẻ

* Kết thúc : Hát “chú thỏ con” đi dạo chơi

 

 

 

- Trẻ lắng nghe và nhận băng giấy

 

- Trẻ chơi và kiểm tra kết quả

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

 

- Trẻ lấy đồ dùng

- Các băng giấy

 

- Trẻ đo và dặt thẻ số

 

 

 

 

 

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời.

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ nghe cô kết luận

 

 

 

 

- Trẻ kiểm tra so sánh kết quả

 

 

- Trẻ chú ý

 

 

 

 

 

- Trẻ đo hộp quà theo nhóm

 

- Cùng cô kiểm tra kết quả

 

 

- Trẻ chú ý

 

 

 

 

- Trẻ hát cùng cô

 


Tác giả: Trường MN Trung Sơn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết