Địa chỉ: Thôn Dĩnh Sơn- Trung Sơn - Việt Yên- Bắc Giang
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tạo hình Vẽ ngọn núi

Tạo hình Vẽ ngọn núi

I. Mục đích - yêu cầu.

1. Kiến thức:

- Trẻ phối hợp các nét vẽ đường cong để tạo thành núi có ông mặt trời, có mây.

- Trẻ thấy được vẻ đẹp của núi.

2. Kỹ năng:

- Trẻ biết vẽ các nét cong để tạo thành ngọn núi khuyến khích trẻ sáng tạo thể hiện ý tưởng của mình.

- Phát triển khả năng sáng tạo của trẻ để sử dụng sáp màu để vẽ và tô màu.

- Sắp xếp bố cục xa gần hợp lý, vẽ thêm cảnh xung quanh.

- Trẻ biết ngồi đúng tư thế và ngồi đúng cách.

3. Thái độ:

- Rèn tính kiên trì của trẻ

- Trẻ biết yêu quí cái đẹp, trân trọng giữ gìn sản phẩm.

II. Chuẩn bị:

1.Đồ dùng của trẻ.

- Bàn ghế cho trẻ ngồi.

- Giấy A4

- Bút màu

2. Đồ dùng của cô.

- Tranh vẽ mẫu của cô

+ Tranh 1: Vẽ một ngọn núi

+ Tranh 2: Vẽ 2 ngọn núi

+ Tranh 3: Vẽ 3 ngọn núi

- Giá trưng bày sản phẩm

- Máy tính, que chỉ.

- Giấy A4, sáp màu.

III. Tiến hành

Tên các hoạt động

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1: Ổn định

 

- Cô xúm xít trẻ trò chuyện dẫn dắt trẻ đến với giờ tạo hình

- Cô giới thiệu giờ tạo hình

- Trẻ xúm xít và trò chuyện cùng cô

 

-Trẻ chú ý lắng nghe

Hoạt động 2: Nội dung

 

* Cho trẻ xem tranh mẫu.

- Các con ạ! Cô có những bức tranh vẽ về những ngọn núi rất là đẹp đấy.

- Bây giờ các con hãy “Trốn cô, trốn cô”

                                  “ Cô đâu, Cô đâu”

- Các con nhìn xem cô có những bức tranh vẽ gì đây?

- Vậy bạn nào giỏi nói cho cô và các bạn biết con thích nhất bức tranh nào? Gọi 2-3 trẻ

- Vì sao con thích bức tranh có một ngọn núi?

- Con có biết làm thế nào mà cô vẽ được một ngọn núi như thế này không?

- Bức tranh một ngọn núi có màu gì? và có gì đây nữa? - Trẻ B: Còn con con thích bức tranh nào?

- Vì sao con thích bức tranh 2 ngọn núi này?

- Con có biết làm thế nào mà cô vẽ được hai ngọn núi như thế này không?

- Bức tranh 2 ngọn núi có màu gì?

- Ông mặt trời màu gì?

- À đúng rồi bức tranh 2 ngọn núi có màu nâu, ông mặt trời màu đỏ, đám mây màu hồng và có những chú chim đang bay trông rất là đẹp đúng không.

- Trẻ C: Con thích bức tranh nào?

- Vì sao con lại thích bức tranh có 3 ngọn núi?

- Con có biết làm thế nào mà cô vẽ được một ngọn núi như thế này không?

- Bức tranh 3 ngọn núi có màu gì?

- Bức tranh còn có gì đây nữa?

- Ông mặt trời màu gì?

- Thế còn đây là gì?

- Đám mây có màu gì?

- Các con ạ! Đây là 3 bức tranh cô vẽ các ngọn núi rất đẹp, bức tranh này cô vẽ 1  ngọn núi bằng một nét cong, còn bức tranh này cô vẽ 2  ngọn núi bằng hai nét cong liền nhau, còn bức tranh thứ 3 cô vẽ 3 ngọn núi bằng ba nét cong liền nhau đấy, sau đó cô tô màu cho các ngọn núi, cô tô thật khéo léo không chờm ra ngoài….Để trang trí bức tranh thêm sinh động cô còn vẽ thêm hình tròn để làm ông mặt trời cô tô màu đỏ và những đám mây bằng những nét cong nối liền với nhau xong cô tô màu xanh rất đẹp….

-Vừa rồi các con đã được quan sát tranh vẽ về các ngọn núi rồi. Hôm nay chúng mình cùng nhau vẽ những bức tranh ngọn núi thật đẹp nhé.

+ Cô hỏi ý tưởng của trẻ.

- Trước khi vẽ bạn nào giỏi nói cho cô và các bạn biết con thích vẽ bức tranh ngọn núi của mình như thế nào?

- Con vẽ ngọn núi bằng nét gì?

- Con thích tô màu gì cho bức tranh ngọn núi của mình?

- Để bức tranh ngọn núi của mình thêm đẹp con sẽ vẽ thêm gì?

- Vẽ ông mặt trời bằng hình gì?

- Bây giờ cô mời các con cùng nhẹ nhàng về chỗ ngồi của mình nào.

*Trẻ thực hiện

- Cô cho trẻ về bàn vẽ

- Các con ạ khi vẽ các con cầm bút bằng tay phải, cầm bút bằng 3 đầu ngón tay, khi ngồi lưng thẳng đầu không cúi sát.

- Cô bao quát trẻ , và hỏi trẻ về cách vẽ

- Con sẽ vẽ ntn?

- Nhắc nhở trẻ cách bố trí bố cục tranh và cách tô màu.

- Cô mở nhạc cho trẻ vẽ

*Trưng bày và nhận xét sản phẩm:

- Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày.

- Cô gợi ý và khuyến khích trẻ nhận xét sản phẩm.

+ Con thích bài nào của bạn nào?

+ Vì sao con thích?

- Cô mời một số trẻ giới thiệu về bức tranh của mình.

- Cô nhận xét chung cả lớp.

 

 

 

- Cô đây cô đây

 

- Vẽ các ngọn núi

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

 

- Cô dùng bút và vẽ nét cong

 

- Có ông mặt trời và đám mây.

- Con thích bức tranh 2 ngọn núi ạ

- Vì con thấy nó đẹp ạ

- Trẻ trả lời

 

- Màu nâu ạ

- Màu đỏ ạ

- Trẻ chú ý lắng nghe

 

 

- Con thích bức tranh 3 ngọn núi ạ

- Vì bức tranh này đẹp ạ

 

 

- Màu xanh

- Ông mặt trời

- Màu đỏ

- Đám mây

- Màu xanh da trời

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Vâng ạ

 

 

- Trẻ nói ý tưởng

 

 

- Con vẽ ngọn núi bằng nét cong ạ

- Màu nâu ạ

- Thêm ông mặt trời và mây ạ

 

- Bằng hình tròn ạ

 

 

 

- Trẻ về bàn vẽ

- Trẻ chú ý lắng nghe

 

 

- Trẻ nói cách vẽ

- Con vẽ bằng các đường cong ạ

- Trẻ tô màu

- Trẻ vẽ

 

- Trẻ mang sản phẩm lên trưng bày

- Trẻ nhận xét sản phẩm

- Trẻ chọn bài mình thích

- Vì bài của bạn đẹp ạ

- Trẻ giới thiệu về bức tranh

- Trẻ chú ý lắng nghe

Hoạt động 3: Kết thúc

-Cô củng cố lại bài học, nhận xét tuyên dương trẻ

-Trẻ lắng nghe

 


Tác giả: Trường MN Trung Sơn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết