Địa chỉ: Thôn Dĩnh Sơn- Trung Sơn - Việt Yên- Bắc Giang
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH Đề tài: Nặn cầu vồng (Mẫu)

HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH Đề tài: Nặn cầu vồng (Mẫu)

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức

- Trẻ biết cầu vồng có 7 màu, hình cong, biết cách nặn cầu vồng theo mẫu bằng các kỹ năng cắt đất, làm mềm đất, lăn, uốn...

- Trẻ biết biết cầu vồng là một hiện tượng tự nhiên và một số đặc điểm cơ bản của cầu vồng.

- Trẻ biết chọn nhiều màu sắc và sử dụng các kĩ năng cơ bản để nặn thành cầu vồng.

2. Kỹ năng

- Rèn kỹ năng cắt đất, làm mềm đất, lăn dọc, uốn cong, xoay tròn và ấn dẹt…

- Trẻ biết sắp xếp bố cục giữa các màu sắc với nhau tạo thành sản phẩm nặn hoàn chỉnh.

- Rèn kỹ năng nặn, tư thế ngồi cho trẻ

3. Thái độ

- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.

II. Chuẩn bị

 * Đồ dùng của cô: + Sản phẩm nặn cầu vồng của cô

                               + Bàn trưng bày sản phẩm, nhạc nền.

                               + Bàn ghế

 * Đồ dùng của trẻ:  + Đất nặn, Bảng, đĩa, khăn

III. Cách tiến hành

Tên các bước hoạt động

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Gây hứng thú

- Cho trẻ hát bài “Trời nắng, trời mưa”

- Trò chuyện cùng trẻ

- Hôm nay, cô sẽ cho các con đi xem sản phẩm nặn cầu vồng do các bạn nặn, các con có thích không?

- Trẻ hát vận động cùng cô

- Trẻ trò chuyện cùng cô

- Trẻ lắng nghe

 

2. Nội dung

 

a. QS, nhận xét mẫu nặn cầu vồng.

- Cô có gì đây?

+ Ai có nhận xét gì về cầu vồng nào?

+ Cầu vồng này được làm như thế nào?

+ Cầu vồng có những màu gì, được sắp xếp như thế nào?

+ Bạn nặn cầu vồng có hình gì?

=> Đây là Cầu vồng được làm từ đất nặn với dáng hình cong cong, và rất nhiều màu sắc rực rỡ, các màu được sắp xếp cạnh nhau, gồm các màu đỏ, màu cam, màu vàng, màu xanh lá cây, màu xanh lam, xanh nước biển, và màu tím nữa đấy.

b. Cô làm mẫu và hướng dấn

- Cô nặn mẫu: Kết hợp hướng dẫn cách nặn

Bước 1: Cô chọn 7 màu khác nhau tượng trưng cho 7 màu của chiếc cầu vồng: cam, đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh da trời, tím trắng.

Bước 2: Cô lăn dài 7 màu cô vừa chọn thành những dải bằng nhau.

Bước 3: Cô xếp 7 dải đất có màu sắc khác nhau sát vào nhau và uốn thành hình vòng cung để được cái cầu vồng

Bước 4: cô dán chiếc cầu vồng vừa nặn được lên giấy, xung quanh cầu vồng các con có thể dán thêm đám mây, bông để làm trang trí.

* Hỏi ý tưởng của trẻ

+Con sẽ sử dụng những màu gì để nặn cầu vồng? Con sẽ sử dụng màu gì trước?

+ Để nặn được cầu vồng đầu tiên con sẽ làm gì? Sau đó con làm gì?

- Khi nặn xong con phải làm gì?

c. Trẻ thực hiện

- Cho trẻ nhắc lại tư thế ngồi, cách nặn cầu vồng

- Cho trẻ thực hiện

- Trong khi thực hiện cô quan sát, hướng dẫn, động viên, khuyến khích trẻ sáng tạo sản phẩm.

- Khi thực hiện, cô bật nhạc bài hát về chủ đề.

d. Trưng bày và nhận xét sản phẩm :

- Cho trẻ trưng bày sản phẩm của mình lên bàn

- Mời 2-3 trẻ lên giới thiệu sản phẩm của mình

- Cô cho trẻ quan sát và nhận xét sản phẩm của bạn

+ Con thích sản phẩm nào nhất? Vì sao?

- Cô nhận xét chung, chọn một sản phẩm đẹp để nhận xét.

 

- 2-3 trẻ trả lời: Cầu vồng ạ

- Có cầu vồng, mây…

- Được làm bằng đất nặn ạ

- 2-3 trẻ trả lời: Xanh, đỏ, vàng, tím…

 

- 1-2 trẻ trả lời: hơi cong ạ

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

- Trẻ quan sát và nghe hướng dẫn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- 3-4 trẻ nêu ý tưởng

 

 

 

- Lau tay vào khăn ạ

 

 - Trẻ thực hiện

 

 

 

 

 

 - Trẻ trưng bày và nhận xét sản phẩm của bạn

 

3. Kết thúc

 

- Hỏi lại trẻ nội dung hoạt động

- Cô nhận xét – tuyên dương.

- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe


Tác giả: Trường MN Trung Sơn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết