Địa chỉ: Thôn Dĩnh Sơn- Trung Sơn - Việt Yên- Bắc Giang
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dạy hát: Mưa rơi Nghe: Hạt mưa và em bé TCAN: Trò chơi âm nhạc: Hộp quà kỳ diệu

Dạy hát: Mưa rơi Nghe: Hạt mưa và em bé TCAN: Trò chơi âm nhạc: Hộp quà kỳ diệu

I. Mục đích – yêu cầu

1. Kiến thức

- Trẻ biết tên bài hát, thuộc lời bài hát và cảm nhận được giai điệu của bài hát “ Mưa rơi” DC Xá

2. Kỹ năng

- Rèn kỹ năng ca hát cho trẻ, biết nghe nhạc hát đúng giai điệu của bài hát

- Kỹ năng quan sát

3. Thái độ

- Biết chú ý lắng nghe cô và bạn hát thích thú tham gia vào các hoạt động âm nhạc.

- Giáo dục trẻ biết yêu thiên nhiên, biết mặc quần áo phù hợp với thời tiết

- Giáo dục trẻ lợi ích của mưa đối với đời sống 

II. Chuẩn bị:

-  Nhạc bài hát: Mưa rơi, hạt mưa và em bé

- Video bài hát “Mưa rơi”

III. Cách tiến hành

Tên các bước hoạt động

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

HĐ1: Gây hứng thú, giới thiệu bài

- Chơi trò chơi: mưa to mưa nhỏ

- Trò chuyện, dẫn dắt hoat động

Trẻ chơi trò chơi.

Trẻ chú ý lắng nghe.

HĐ2: Nội dung

* Dạy hát “Mưa rơi”

- Cô giới thiệu bài hát “Mưa rơi” DC Xá

- Cô hát mẫu 1 lần

+ Hỏi tên bài hát, DC nào?

 

+ Bài hát nói về điều gì?

 

- Cô giảng nội dung bài hát kết hợp giáo dục trẻ

- Cho cả lớp hát bài hát

- Cho tổ hát, nhóm hát, cá nhân trẻ hát

- Cô chú ý sửa sai cho trẻ

- Cả lớp hát

*Hoạt động 4: Nghe hát: Hạt mưa và em bé

- Cô giới thiệu tên bài hát " Hạt mưa và em bé", tác giả: Quang Huấn Lời

- Cô hát cho trẻ nghe theo nhạc bài hát (Khuyến khích trẻ hát và hưởng ứng cảm xúc bài hát cùng cô)

+ Cô vừa hát bài gì?

- Cho trẻ xem cô ca sỹ hát

- Kết thúc hát "Mưa rơi"

- Trò chơi: Hộp quà kỳ diệu

- Cô nêu cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi

 

Trẻ lắng nghe

 

Bài hát Mưa rơi.

 Dân ca Xá.

 Trẻ trả lời.

Nói về mưa ,cho cây tốt tươi

 Trẻ lắng nghe

 

 Cả lớp hát bài hát 1-2 lần

Tổ hát, nhóm hát, cá nhân trẻ hát

 

Cả lớp hát 1-2 lần

 

 

 

 

 

Trẻ chú ý lắng nghe.

 

 

Cả lớp hát

Trẻ lắng nghe và chơi trò chơi 2-3 lần.

 

*HĐ3: Kết thúc

- Hỏi lại trẻ nội dung hoạt động

- Cô nhận xét, củng cố hoạt động

Trẻ trả lời

Trẻ chú ý lắng nghe


Tác giả: Trường MN Trung Sơn
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết