Học tập gắn liền với lao động sản xuất

Thực hiện Kế hoạch của Phòng GD huyện Tân Yên về việc triển khai mô hình “Học tập gắn liền với lao động sản xuất” cùng với mong muốn học sinh được tận hưởng không khí trong lành mát mẻ của thiên nhiên, cây cỏ, được thưởng thức những bữa ăn có rau sạch, được ngắm nhìn những cây rau do chính tay các cô giáo và bản thân mình trồng, chăm sóc và quan trọng hơn hết, là các bạn nhỏ được tìm hiểu về thế giới tự nhiên trong các bài học. Xác định được những giá trị thiết thực này, Trường TH Nguyên Hồng đã chú trọng đi vào thực hiện mô hình “Vườn rau của chúng em” tại mảnh đất của nhà trường.

“Vườn rau của chúng em” của Trường TH Nguyên Hồng tập trung vào mô hình trồng rau sạch. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, học sinh được tham gia hoạt động chăm sóc, thực hiện dựa vào quy trình phát triển của rau.

 

                                            Các em học sinh tham gia trồng rau

Thời gian đầu tham gia chăm sóc vườn rau, hầu hết các em không tránh được bỡ ngỡ, tò mò vì trực tiếp làm đất, gieo hạt, chăm sóc cây... Tuy nhiên, chứng kiến những luống rau do tự tay mình chăm sóc đã bắt đầu nhú mầm xanh non thì các em đều tỏ ra phấn khích, thích thú.

“Chăm sóc vườn rau học sinh có được cơ hội tìm hiểu đặc điểm của các loại rau. Với hoạt động này, chúng tôi vừa giáo dục học sinh biết chăm sóc vườn rau vừa theo dõi sự phát triển của cây, giúp các em nhận biết một số đặc điểm từng loại rau và tác dụng của rau xanh với đời sống con người. Mặt khác, thông qua chăm sóc rau các em còn cảm nhận được giá trị của sức lao động và quý trọng giá trị sức lao động. Từ đó hình thành cho các em có thói quen lao động ngay từ khi còn nhỏ, đồng thời nâng cao nhận thức về thế giới xung quanh”. 

 

 



 

Bằng cả tấm lòng yêu nghề, yêu quý học sinh, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Nguyên Hồng đã cùng với những học trò thân yêu thay phiên nhau chăm sóc, nhổ cỏ cho những luống rau mới trồng của mình để cùng chung hi vọng sẽ có thêm thật nhiều luống rau xanh tốt tạo nên môi trường xanh, sạch, gần gũi và thân thiện với các em học sinh. Đồng thời, tạo nề nếp sinh hoạt tích cực trong nhà trường, nhằm góp phần nâng cao sự hiểu biết cuộc sống thiên nhiên cho các em học sinh.

                                                                                                                    Gv: Nguyễn Thị Hưng