Địa chỉ: Làng thị- Ngọc Vân
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học định hướng phát triển năng lực học sinh cụm số 1 tại Tân Yên

Ngày 04/11/2019, tại Trường Tiểu học Cao Thượng, huyện Tân Yên, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học (SHCM theo NCBH). Về dự hội nghị có đồng chí Hà Huy Giáp - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học; các đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên Phòng GDTH; lãnh đạo, chuyên viên, giáo viên cốt cán của các huyện Tân Yên, Hiệp Hòa, Lục Ngạn và thành phố Bắc Giang; cán bộ quản lý, giáo viên và hơn 500 học sinh Trường Tiểu học Cao Thượng.

  Năm học 2019-2020, Sở GD&ĐT tiếp tục đẩy mạnh Mô hình SHCM theo NCBH định hướng phát triển năng lực học sinh ở cấp Tiểu học nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông. Tại buổi SHCM theo NCBH, Trường Tiểu học Cao Thượng bố trí 4 tiết dạy minh họa gồm: Sinh hoạt dưới cờ, Toán, Tiết đọc thư viện và Âm nhạc, trong đó tiết Sinh hoạt dưới cờ lần đầu tiên được tổ chức quy mô cấp cụm huyện.

Học sinh thực hiện Nghi lễ chào cờ.

 

  Đúng 7h30', tiết Sinh hoạt dưới cờ được mở đầu bằng Lễ chào cờ trang trọng, đầy ý nghĩa với sự gia của hơn 500 học sinh và 250 đại biểu khách mời. Nội dung tiết học được tiếp tục thực hiện theo tinh thần đổi mới của Công văn số 963/SGDĐT-GDTH ngày 09/9/2019 của Sở GD&ĐT, thay vì đánh giá kết quả tuần trước của các thầy cô như trước đây là các em học sinh tự đánh giá kết quả bằng một bài ráp đầy sôi động, cuốn hút học sinh và các đại biểu tham dự. Sau đó, lớp trực tuần triển khai chủ đề tuần 9 thông qua tình huống mở với nội dung “Tri ân thầy cô” đã lôi cuốn học sinh toàn trường tham gia thảo luận, chia sẻ, sắm vai xử lý tiếp tình huống một cách chủ động, tự nhiên, sáng tạo và thể hiện mình trên sân khấu một cách tự tin. Để tổ chức được thành công tiết học, giáo viên trước đó đã hướng dẫn, giúp đỡ học sinh triển khai tuyên truyền chủ đề thông qua chương trình phát thanh măng non, bảng tin, sinh hoạt sao, sinh hoạt lớp; các em chủ động lập kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện, xây dựng chương trình, kịch bản, dẫn chương trình và tổ chức triển khai. Qua đó các năng lực như giao tiếp hợp tác, tự học và giải quyết vấn đề và các phẩm chất mạnh dạn, tự tin, đoàn kết, thương yêu được hình thành và bồi đắp ở mỗi học sinh. Sau buổi sinh hoạt dưới cờ mỗi tập thể lớp chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động thiết thực để tri ân các thầy cô và báo cáo kết quả thực hiện về nhà trường.

 

Đ/c Hà Huy Giáp - Trưởng phòng GDTH phát biểu ý kiến.

  Sau tiết Sinh hoạt dưới cờ là diễn ra đồng thời 3 tiết dạy minh họa gồm Âm nhạc, Toán và Tiết đọc thư viện. Tiếp đến là phần phân tích 4 bài học của giáo viên đây được coi là phần quan trọng nhất của buổi SHCM theo NGBH. Tại đây mỗi ý kiến phân tích bài học của giáo viên đều có dẫn chứng hình ảnh, video cụ thể và chỉ ra những nguyên nhân, xác định biện pháp hữu ích để cải thiện bài học, nhiều ý kiến phân tích đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người dự. Đặc biệt là tiết sinh hoạt dưới cờ theo hướng đổi mới đã được các nhà trường háo hức đón nhận và mong chờ.

Buổi sinh hoạt chuyên môn đã để lại trong lòng người đến dự nhiều ấn tượng sâu sắc. Cô giáo Trần Thị Quyên - Hiệu trưởng Trường TH Chũ chia sẻ tôi cảm nhận đây là buổi sinh hoạt chuyên môn có giá trị với tất cả mọi người, bản thân tôi đã học được nhiều điều bổ ích về chuyên môn. Cô giáo Hoàng Thúy Nhuệ Tổng phụ trách Đội Trường TH Liên Sơn lại rất ấn tượng với việc đổi mới hình thức hoạt động của tiết Sinh hoạt dưới cờ bởi lẽ tất cả học sinh đều được tham gia hoạt động, hợp tác, chia sẻ để hoàn thành nhiệm vụ mà lớp trực ban nêu ra. Còn các em học sinh của Trường TH Cao Thượng thì phấn khởi, hào hứng khi được tham gia các tiết học, đặc biệt là tiết Sinh hoạt dưới cờ, nói về cảm nhận của mình em Nguyễn Ngọc Thùy - lớp 5B đã chia sẻ: “Em rất thích tiết Sinh hoạt dưới cờ hôm nay vì qua tiết học này chúng em đã được trực tiếp  tham gia các hoạt động, qua đó giúp chúng em hiểu sâu sắc công ơn của các thầy cô giáo, hiểu ý nghĩa về ngày 20/11 và chúng em cũng biết được mình cần phải chăm ngoan, học giỏi để tỏ lòng biết ơn các thầy cô giáo”.

Một số hình ảnh tại đợt sinh hoạt chuyên môn:

 Các em học sinh lớp trực ban đóng tiểu phẩm với tình huống mở.

HS thảo luận nhóm về tình huống mở: "Xây dựng phần kết của tiểu phẩm”.

Học sinh tập trung lắng nghe các bạn diễn đoạn kết của triểu phẩm.

 

Trong tiết Toán.

Các em tập trung và lắng nghe ý kiến phát biểu của bạn...

Cô giáo quan tâm, gần gũi từng em học sinh trong tiết đọc thư viện.

 

Các em lắng nghe cô...

Hoạt động phân tích bài học của giáo viên.

                                                                 P/s: Admin


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết