Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Tháng 11 : 54
Năm 2019 : 833
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐỌC SÁCH THƯ VIỆN

Đọc sách thư viện - Khơi nguồn đam mê đọc sách cho học sinh

                                                                                                                 Tác giả Thu Hương

        Thư viện trường Tiểu học Lương Phong số 2 được tổ chức Room to Read hỗ trợ. Từ khi khánh thành, thư viện thực sự là nơi đến hấp dẫn của học sinh, thầy cô và phụ huynh toàn trường.

        Thư viện có một không gian đọc sách thoáng,rộng rãi với những hình ảnh trang trí đẹp mắt, nhiều đầu sách được phân loại theo trình độ đọc, dựa vào bảng mã mầu. Có 04 góc phục vụ việc dạy và học. Mỗi tuần mỗi lớp có 01 tiết đọc thư viện.

      Đến với thư viện đọc được chứng kiến hoạt động học của học sinh: sắm vai, kể chuyện... với giọng điệu trong trẻo, tự nhiên, pha lẫn sự hồn nhiên trên nét mặt các em khi diễn tả lại câu chuyện theo cách riêng của mình thật sáng tạo, lôi cuốn người xem, nghe. Phát triển năng lực phẩm chất cho các em. Đặc biệt là vào những ngày tổ khối, nhà trường tổ chức Hoạt động trải nghiệm đọc sách. Luôn luôn được sự ủng hộ của các em học sinh, phụ huynh, các ban ngành đoàn thể.

        Đến với thư viện đọc được chứng kiến hoạt động học của học sinh: sắm vai, kể chuyện... với giọng điệu trong trẻo, tự nhiên, pha lẫn sự hồn nhiên trên nét mặt các em khi diễn tả lại câu chuyện theo cách riêng của mình thật sáng tạo, lôi cuốn người xem, nghe. Phát triển năng lực phẩm chất cho các em. Đặc biệt là vào những ngày tổ khối, nhà trường tổ chức Hoạt động trải nghiệm đọc sách. Luôn luôn được sự ủng hộ của các em học sinh, phụ huynh, các ban ngành đoàn thể.

        Trong hoạt động trải nghiêm học sinh được tham gia rất nhiều hoạt động: Rung chuông vàng,với những kiến thức tổng hợp các em học và hơn cả là những nội qui khi vào thư viện giúp các em có ý thức giữ gìn bảo vệ, sách thư viện của trường.

      Tiếp theo đó là các tró chơi hấp dẫn: kẹp bóng giới thiệu sách, bịt mắt ném bóng…trong buổi hoạt động trải nghiệm các em được kể, giới thiệu những cuốn truyện mà mình yêu thích cho mọi người. Nhờ đó mà các em được tiếp cận nhiều đầu sách hay, khơi gợi niềm đam mê đến với thư viện đọc sách. Qua đọc sách học sinh phát triển vốn từ, giáo dục đạo đức kĩ năng sống khi hiểu được ý nghĩa của câu truyện.

     Nhờ tiết đọc thư viện, nhờ các Hoạt động trải nghiệm về đọc sách. Các em có nhìn khác về đọc sách. Hứng thú, yêu thích đọc sách hơn. Hình thành thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.


Tác giả: Công Phúc
Nguồn: hiephoabacgiang.edu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới